Tp.Hồ Chí Minh: Hàng quán tấp nập trong ngày đầu mở cửa phục vụ tại chỗ

11:06' - 28/10/2021
BNEWS Sáng 28/10, nhiều hàng quán ăn, uống tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu hoạt động trở lại khá nhiều khi được cho phép phục vụ tại chỗ trở lại.

Các khách hàng và người bán đều tỏ ra khá hồ hởi vì được trở lại cuộc sống bình thường sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh.

Ghi nhận của phóng viên, sáng sớm ngày 28/10 trên nhiều tuyến đường như Tăng Nhơn Phú, Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt (thành phố Thủ Đức), Cách Mạng Tháng Tám (Quận 10), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Tân Sơn Nhì, Bờ Bao Tân Thắng (quận Tân Phú)… các quán hàng bán đồ ăn, uống đã dọn bàn ghế phục vụ khách tại chỗ từ khá sớm. 

“Nghe tin Thành phố cho phép hàng quán ăn được phục vụ tại chỗ tôi cảm thấy rất phấn khởi vì quán sẽ bán được hơn, có nguồn thu nhập trở lại. Từ khi dịch bệnh bùng phát, quán ăn của tôi phải đóng cửa liên tục suốt 3 tháng.

Tại các cửa hàng ăn, uống này, khách được yêu cầu ngồi giãn cách; ngay khu vực ra vào đều có bình sát khuẩn và các quán ăn cũng tuân thủ quy định chỉ phục vụ tối đa 50% sức chứa của quán.

Mới đây, chúng tôi cũng mở bán hàng mang đi nhưng lượng khách cũng không đông như trước. Tôi hy vọng khi mở bán phục vụ tại chỗ khách sẽ đông trở lại như trước”, chị Nguyễn Thị Trang, chủ quán bánh canh cá lóc Huế trên đường Tăng Nhơn Phú (thành phố Thủ Đức) cho biết.

“Để đảm bảo các quy định phòng dịch, tất cả nhân viên phục vụ của quán đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng dịch. Ngoài ra, chúng tôi luôn đeo khẩu trang, nhắc nhở khách hàng ngồi giãn cách và xịt khuẩn tay khi ăn uống tại quán…”, chị Nguyễn Thị Trang cho biết thêm.

Trước đó, chiều 27/10, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản về việc mở cửa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; trong đó, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 nhưng không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán.

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (ban hành kèm theo Quyết định số 3677/QĐ-BCĐ ngày 27/10 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh).

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu: Thời gian hoạt động kết thúc trước 21 giờ hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán ăn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã cho phép UBND Quận 7 và UBND thành phố Thủ Đức xem xét, quyết định cụ thể địa bàn thuộc phạm vi quản lý được thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm đến hết ngày 15/11.
Sau thời gian thực hiện thí điểm, Chủ tịch UBND Quận 7 và thành phố Thủ Đức tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục