Tp Hồ Chí Minh hợp tác với tỉnh Ontario, Canada trong nhiều lĩnh vực

15:09' - 11/10/2023
BNEWS Tỉnh Ontario, Canada có thể hợp tác với Tp Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực sản xuất và chế biến gỗ; trong khi Tp Hồ Chí Minh mong muốn nhận được sự hỗ trợ về phát triển trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số.

Ngày 11/10, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Vic Fedeli, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế, Tạo việc làm và Thương mại tỉnh Ontario (Canada), trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới.

 

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Hoan chào mừng Đoàn công tác của tỉnh Ontario đến Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Canada đang có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, nhất là về thương mại và đầu tư.

Trên nền tảng đó, Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương của Canada như thành phố Vancouver, Toronto đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên về kinh tế, thương mại.

Ghi nhận những thông tin về tỉnh Ontario, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, tỉnh Ontario có thể hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực có thế mạnh như sản xuất và chế biến gỗ; phát triển ngành dược; hợp tác chế tạo vaccine…

Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm hoặc trực tiếp đầu tư của các doanh nghiệp Ontario vào lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số… của Thành phố.

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc tại Thành phố nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Canada, Bộ trưởng Vic Fedeli cho biết chuyến thăm thể hiện sự quan tâm của chính quyền Ontario đối với Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần minh chứng sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước.

Kết quả của mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước thể hiện với sự có mặt tại Việt Nam của rất nhiều nhà đầu tư Canada, trong đó có các công ty của Ontario. Cộng đồng người người Canada gốc Việt lên tới 120.000 người đang là cầu nối hữu nghị và là động lực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Bộ trưởng Vic Fedeli cho biết, Ontario mong muốn hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc nghiên cứu, sản xuất vaccine, hợp tác trong xử lý nước, phát triển năng lượng xanh và thương mại.

Tỉnh Ontario sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong trao đổi đoàn, tăng cường các hoạt động làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa chính quyền với chính quyền, doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa nhân dân với nhân dân của hai địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục