Tp. Hồ Chí Minh: Nhiều nhà bán lẻ hỗ trợ đổi sản phẩm Asanzo
Cụ thể, liên quan tới các sản phẩm ti vi Asanzo đã được các phương tiện truyền thông đưa tin trong thời gian vừa qua, đại diện Thế giới di động cho biết, hiểu những lo lắng của khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, nhất là những khách hàng đã mua sản phẩm ti vi Asanzo tại hệ thống Điện máy Xanh.
Theo đó, Thế giới di động áp dụng việc đổi trả các sản phẩm ti vi Asanzo đã bán tại Điện máy Xanh dành cho các khách hàng có nhu cầu.
Thời gian đổi trả từ ngày 27/6 đến hết ngày 15/7/2019. Các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Điện máy Xanh trong điều kiện bảo hành (sản phẩm còn thời gian bảo hành và đáp ứng các điều kiện bảo hành) có thể mang đến bất kỳ cửa hàng Điện máy Xanh nào trên toàn hệ thống để được đổi sang một sản phẩm khác.
Giá trị sản phẩm được quy đổi, là giá mua thể hiện trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng, khách hàng được đổi sang ti vi của một thương hiệu khác có giá tiền tương đương hoặc bù tiền chênh lệch nếu cao hơn (không quy thành tiền mặt hoặc trả lại tiền nếu thấp hơn).
Tương tự, một số nhà bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã có động thái gỡ thông tin về sản phẩm của Asanzo trên website chính thức và không trưng bày hàng của thương hiệu này tại quầy kệ kinh doanh.
Đơn cử, khi tìm kiếm sản phẩm thương hiệu Asanzo tại các website của Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, A đây rồi… đều nhận được kết quả “không có sản phẩm”.
Hoặc nhấp chuột vào ngành hàng điện tử - điện máy của một số website thương mại điện tử khác, cũng không thể tiềm kiếm sản phẩm của thương hiệu Asanzo.
Đại diện một nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh lý giải nguyên nhân không trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thương hiệu Asanzo, là do trong bối cảnh thương hiệu này đang có thông tin “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam” thì người tiêu dùng sẽ không mua nên có bán cũng không được.
Vấn đề hiện nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và có kết quả chính thức thì mới có phương án cụ thể đối với thương hiệu này.
Theo ông Trần Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh mua vào của hệ thống điện máy Thiên Hòa, hiện tại Thiên Hòa đã ngưng kinh doanh ti vi thương hiệu Asanzo và yêu cầu doanh nghiệp này phản hồi thông tin liên quan đến quy trình sản xuất và nguồn gốc sản phẩm.
Đặc biệt, doanh nghiệp cần công khai, minh bạch thông tin để có câu trả lời chính thức cho người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của họ.
Trước đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai rà soát những nội dung phản ánh của Báo Tuổi trẻ về loạt bài Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam.
Theo báo cáo, tại Tp. Hồ Chí minh, sản phẩm của thương hiệu Asanzo được phân phối thông qua các kênh hiện đại với khoảng 143 điểm bán gồm: Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn kim, Điện máy Xanh, Thiên Hòa, Vinpro…
Ngoài ra, sản phẩm của thương hiệu Asanzo cũng được kinh doanh phổ biến tại mạng lưới cửa hàng điện máy truyền thống tập trung ở các khu vực như Nhật Tảo, Hùng Vương và website thương mại điện tử Tiki.vn, Shopee, Sendo, Lazada…
Tuy nhiên, đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm của thương hiệu Asanzo.
Hiện tại, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về sản phẩm của thương hiệu Asanzo./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ "đội lốt" hàng Việt của Công ty Asanzo
19:36' - 26/06/2019
Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu để làm rõ các nghi vấn liên quan đến việc Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Nhiều siêu thị điện máy dừng bán sản phẩm Asanzo
12:20' - 26/06/2019
Nhiều siêu thị điện máy lớn trên địa bàn Hà Nội dù không thông báo chính thức về việc dừng bán các sản phẩm TV, máy lạnh của Asanzo nhưng trên các kệ hàng đã không còn bày bán sản phẩm này nữa.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Tài chính yêu cầu xác minh về vụ việc Asanzo
17:57' - 25/06/2019
Bộ trưởng yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23'
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37'
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45'
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45'
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40'
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.
-
Hàng hoá
Chính sách tăng thuế VAT sẽ ảnh hưởng tới giá gạo ở Indonesia
08:25' - 21/11/2024
Mặc dù gạo có thể không phải chịu thuế VAT trực tiếp nhưng nhiều thành phần khác nhau liên quan đến sản xuất và phân phối thực sự phải chịu thuế, có thể ảnh hưởng đến giá gạo.