Tp. Hồ Chí Minh: Nhiều nhà bán lẻ hỗ trợ đổi sản phẩm Asanzo
Cụ thể, liên quan tới các sản phẩm ti vi Asanzo đã được các phương tiện truyền thông đưa tin trong thời gian vừa qua, đại diện Thế giới di động cho biết, hiểu những lo lắng của khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, nhất là những khách hàng đã mua sản phẩm ti vi Asanzo tại hệ thống Điện máy Xanh.
Theo đó, Thế giới di động áp dụng việc đổi trả các sản phẩm ti vi Asanzo đã bán tại Điện máy Xanh dành cho các khách hàng có nhu cầu.
Thời gian đổi trả từ ngày 27/6 đến hết ngày 15/7/2019. Các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Điện máy Xanh trong điều kiện bảo hành (sản phẩm còn thời gian bảo hành và đáp ứng các điều kiện bảo hành) có thể mang đến bất kỳ cửa hàng Điện máy Xanh nào trên toàn hệ thống để được đổi sang một sản phẩm khác.
Giá trị sản phẩm được quy đổi, là giá mua thể hiện trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng, khách hàng được đổi sang ti vi của một thương hiệu khác có giá tiền tương đương hoặc bù tiền chênh lệch nếu cao hơn (không quy thành tiền mặt hoặc trả lại tiền nếu thấp hơn).
Tương tự, một số nhà bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã có động thái gỡ thông tin về sản phẩm của Asanzo trên website chính thức và không trưng bày hàng của thương hiệu này tại quầy kệ kinh doanh.
Đơn cử, khi tìm kiếm sản phẩm thương hiệu Asanzo tại các website của Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, A đây rồi… đều nhận được kết quả “không có sản phẩm”.
Hoặc nhấp chuột vào ngành hàng điện tử - điện máy của một số website thương mại điện tử khác, cũng không thể tiềm kiếm sản phẩm của thương hiệu Asanzo.
Đại diện một nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh lý giải nguyên nhân không trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thương hiệu Asanzo, là do trong bối cảnh thương hiệu này đang có thông tin “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam” thì người tiêu dùng sẽ không mua nên có bán cũng không được.
Vấn đề hiện nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và có kết quả chính thức thì mới có phương án cụ thể đối với thương hiệu này.
Theo ông Trần Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh mua vào của hệ thống điện máy Thiên Hòa, hiện tại Thiên Hòa đã ngưng kinh doanh ti vi thương hiệu Asanzo và yêu cầu doanh nghiệp này phản hồi thông tin liên quan đến quy trình sản xuất và nguồn gốc sản phẩm.
Đặc biệt, doanh nghiệp cần công khai, minh bạch thông tin để có câu trả lời chính thức cho người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của họ.
Trước đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai rà soát những nội dung phản ánh của Báo Tuổi trẻ về loạt bài Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam.
Theo báo cáo, tại Tp. Hồ Chí minh, sản phẩm của thương hiệu Asanzo được phân phối thông qua các kênh hiện đại với khoảng 143 điểm bán gồm: Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn kim, Điện máy Xanh, Thiên Hòa, Vinpro…
Ngoài ra, sản phẩm của thương hiệu Asanzo cũng được kinh doanh phổ biến tại mạng lưới cửa hàng điện máy truyền thống tập trung ở các khu vực như Nhật Tảo, Hùng Vương và website thương mại điện tử Tiki.vn, Shopee, Sendo, Lazada…
Tuy nhiên, đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm của thương hiệu Asanzo.
Hiện tại, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về sản phẩm của thương hiệu Asanzo./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ "đội lốt" hàng Việt của Công ty Asanzo
19:36' - 26/06/2019
Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu để làm rõ các nghi vấn liên quan đến việc Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Nhiều siêu thị điện máy dừng bán sản phẩm Asanzo
12:20' - 26/06/2019
Nhiều siêu thị điện máy lớn trên địa bàn Hà Nội dù không thông báo chính thức về việc dừng bán các sản phẩm TV, máy lạnh của Asanzo nhưng trên các kệ hàng đã không còn bày bán sản phẩm này nữa.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Tài chính yêu cầu xác minh về vụ việc Asanzo
17:57' - 25/06/2019
Bộ trưởng yêu cầu khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thực phẩm xanh mở lối cho doanh nghiệp ra thị trường quốc tế
15:50' - 16/12/2025
Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, yêu cầu truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.
-
Hàng hoá
Giá ớt chỉ thiên cao kỷ lục, nông dân thu lãi lớn
11:37' - 16/12/2025
Nông dân tỉnh Vĩnh Long đang vào vụ thu hoạch ớt chỉ thiên. Điều phấn khởi là giá ớt năm nay tăng rất cao, nông dân thu lãi lớn.
-
Hàng hoá
Thị trường ca cao dư cung, giá giảm thấp
11:15' - 16/12/2025
Nhóm nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sắc đỏ bao trùm trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt trong nhóm; trong đó, giá ca cao giảm tới hơn 6,4% về mức 5.876 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Giá dầu trượt xuống giữa lo ngại dư cung
07:27' - 16/12/2025
Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 15/12 (theo giờ Mỹ), thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm giá, khi giới đầu tư đặt lên bàn cân các yếu tố rủi ro.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng chiều 15/12 do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela
16:18' - 15/12/2025
Giá dầu tăng trong phiên chiều 15/12 khi gián đoạn nguồn cung do căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Venezuela lấn át nỗi lo dư thừa nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá đồng dự báo sẽ vượt mốc 13.000 USD/tấn vào năm 2026
16:05' - 15/12/2025
Dự báo giá đồng vào đầu năm 2026 có thể chạm mốc 13.000 USD/tấn và thậm chí lên tới 15.000 USD/tấn trong quý II/2026.
-
Hàng hoá
Giá dầu gần mức thấp nhất hai tháng khi dư cung lấn át căng thẳng địa chính trị
08:45' - 15/12/2025
Giá dầu thế giới đi ngang quanh vùng thấp nhất trong gần hai tháng, khi triển vọng dư cung trên thị trường lấn át tác động từ các căng thẳng địa chính trị gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37' - 14/12/2025
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16' - 14/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.
