Tp. Hồ Chí Minh: Nhiều nhà bán lẻ hỗ trợ đổi sản phẩm Asanzo

16:23' - 27/06/2019
BNEWS Ngày 27/5, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động đã thông báo chính thức về việc hỗ trợ đổi sản phẩm ti vi Asanzo.

Cụ thể, liên quan tới các sản phẩm ti vi Asanzo đã được các phương tiện truyền thông đưa tin trong thời gian vừa qua, đại diện Thế giới di động cho biết, hiểu những lo lắng của khách hàng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, nhất là những khách hàng đã mua sản phẩm ti vi Asanzo tại hệ thống Điện máy Xanh.

Theo đó, Thế giới di động áp dụng việc đổi trả các sản phẩm ti vi Asanzo đã bán tại Điện máy Xanh dành cho các khách hàng có nhu cầu.

Thời gian đổi trả từ ngày 27/6 đến hết ngày 15/7/2019. Các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Điện máy Xanh trong điều kiện bảo hành (sản phẩm còn thời gian bảo hành và đáp ứng các điều kiện bảo hành) có thể mang đến bất kỳ cửa hàng Điện máy Xanh nào trên toàn hệ thống để được đổi sang một sản phẩm khác.

Giá trị sản phẩm được quy đổi, là giá mua thể hiện trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng, khách hàng được đổi sang ti vi của một thương hiệu khác có giá tiền tương đương hoặc bù tiền chênh lệch nếu cao hơn (không quy thành tiền mặt hoặc trả lại tiền nếu thấp hơn).

Tương tự, một số nhà bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã có động thái gỡ thông tin về sản phẩm của Asanzo trên website chính thức và không trưng bày hàng của thương hiệu này tại quầy kệ kinh doanh.

Đơn cử, khi tìm kiếm sản phẩm thương hiệu Asanzo tại các website của Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, A đây rồi… đều nhận được kết quả “không có sản phẩm”.

Hoặc nhấp chuột vào ngành hàng điện tử - điện máy của một số website thương mại điện tử khác, cũng không thể tiềm kiếm sản phẩm của thương hiệu Asanzo.

Đại diện một nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh lý giải nguyên nhân không trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thương hiệu Asanzo, là do trong bối cảnh thương hiệu này đang có thông tin “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam” thì người tiêu dùng sẽ không mua nên có bán cũng không được.

Vấn đề hiện nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và có kết quả chính thức thì mới có phương án cụ thể đối với thương hiệu này.

Theo ông Trần Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh mua vào của hệ thống điện máy Thiên Hòa, hiện tại Thiên Hòa đã ngưng kinh doanh ti vi thương hiệu Asanzo và yêu cầu doanh nghiệp này phản hồi thông tin liên quan đến quy trình sản xuất và nguồn gốc sản phẩm.

Đặc biệt, doanh nghiệp cần công khai, minh bạch thông tin để có câu trả lời chính thức cho người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của họ.

Trước đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai rà soát những nội dung phản ánh của Báo Tuổi trẻ về loạt bài Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam.

Theo báo cáo, tại Tp. Hồ Chí minh, sản phẩm của thương hiệu Asanzo được phân phối thông qua các kênh hiện đại với khoảng 143 điểm bán gồm: Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn kim, Điện máy Xanh, Thiên Hòa, Vinpro…

Ngoài ra, sản phẩm của thương hiệu Asanzo cũng được kinh doanh phổ biến tại mạng lưới cửa hàng điện máy truyền thống tập trung ở các khu vực như Nhật Tảo, Hùng Vương và website thương mại điện tử Tiki.vn, Shopee, Sendo, Lazada…

Tuy nhiên, đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm của thương hiệu Asanzo.

Hiện tại, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về sản phẩm của thương hiệu Asanzo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục