TP. Hồ Chí Minh: Nước mưa lại chảy từ trên mái xuống sàn Nhà ga T3

19:11' - 24/05/2025
BNEWS Trong cơn mưa trưa 24/5, Nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lại bị chảy nước trên mái xuống sàn nhà ga, ngay khu vực làm thủ tục vé và băng chuyền hành lý.

Nguyên nhân được nhà thầu xác định là do nước rò rỉ từ ống thoát nước Nhà ga T3 và sự cố đã được khắc phục.

Chiều 24/5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về việc nước chảy từ trên khe mái xuống sàn Nhà ga T3. Khu vực bị nước chảy xuống nhiều nhất là quầy thủ tục check-in của Vietnam Airlines. Điều này gây bất tiện cho hành khách cũng như hoạt động của hãng bay.

 

Đại diện liên danh nhà thầu thi công Nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đã khắc phục xong sự cố nước chảy ở Nhà ga T3. Sự cố chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng đến quá trình khai thác của nhà ga.

Theo lý giải đại diện liên danh nhà thầu, nước từ mái nhà ga được thu gom qua hệ thống máng, ống thoát xuống hố ga hạ tầng. Một mối nối của ống thoát nước bị hở gioăng, nên nước thoát ra ngoài. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã cho khắc phục ngay. Kỹ sư, công nhân lên mái để kiểm tra toàn bộ hệ thống ống thoát, đến nay không còn rò rỉ nước. Trong tối nay, nhà thầu sẽ thay thế gioăng và xử lý triệt để mối nối.

Nhà ga T3 được đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng, khánh thành ngày 19/4 vừa qua. Tuy nhiên, việc nước chảy xuống sàn không phải lần đầu nhà ga hiện đại này gặp phải. Trước đó, ngày 7/5 cũng xảy ra tình trạng dột nước từ mái nhà ga T3 xuống sảnh. Nguyên nhân được xác định do sự co ngót của hệ thống mái, nơi tiếp giáp giữa mái chính và mái lấy sáng.

Bên cạnh đó, những ngày gần đây, nhiều hành khách cũng đã phản ánh tình trạng nền đá tại Nhà ga T3 còn bất cập, nhiều tấm đá mấp mô không phẳng, một số khu vực xuất hiện các khe hở lớn giữa các tấm đá, gây mất thẩm mỹ và có thể ảnh hưởng tới hành khách.

Theo ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Ban Điều hành liên danh nhà thầu gói thầu số 12, do thời gian gấp rút, sau khi bàn giao nhà ga đưa vào khai thác, nhà thầu vẫn phải tiếp tục hoàn thiện một số công việc còn lại, chủ yếu là phần nền đá. Đến thời điểm hiện tại, nhà thầu đã hoàn thiện được khoảng 50% diện tích nền đá.

Nhà thầu cho biết, trong điều kiện nhà ga đã vào khai thác, để không ảnh hưởng đến khai thác, các đơn vị chỉ hoàn thiện khoảng 3 tiếng vào ban đêm khi không có chuyến bay. Do đó, toàn bộ khối lượng còn lại nhà thầu cam kết hoàn thành vào cuối tháng 6/2025.

Nhà ga T3 có 4 hạng mục chính: Nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không, hệ thống cầu cạn trước nhà ga và sân đỗ máy bay. Nhà ga được thiết kế có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm.

Hạng mục nhà ga hành khách có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng 112.500 m2. Nhà ga có 90 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy làm thủ tục hành lý tự động và 42 quầy làm thủ tục check-in tự động, áp dụng công nghệ mới nhất kết hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để triển khai làm thủ tục.

Từ ngày 17/5, Nhà ga T3 khai toàn bộ các đường bay nội địa của Vietnam Airlines. Đây là kết quả sau 20 ngày Vietnam Airlines khai thác thực tế đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Vân Đồn tại Nhà ga hành khách T3.

Trong khi đó, các chuyến bay của Vietjet Air, Pacific Airlines, Vasco, Vietravel Airlines, Bamboo Airways và các chuyến bay khai thác bằng tàu bay ATR72 mang số hiệu Vietnam Airlines (VN) đối với các đường bay Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH) và Rạch Giá (VKG) vẫn tiếp tục khai thác tại Nhà ga hành khách T1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục