Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
Đây là lần đầu tiên Sở Công Thương thành phố thực hiện xúc tiến kết nối quảng bá, giới thiệu hàng Việt tại Thái Lan.
Cụ thể, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter ở trung tâm Thành phố Bangkok, Thái Lan. Tuần lễ này, hướng đến mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa sản xuất trong nước nói chung; sản phẩm chủ lực, sản phẩm có thế mạnh, có khả năng xuất khẩu của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng. Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm đối tác tiềm năng.Trên cơ sở đó, xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ và doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan. Đồng thời, xây dựng tiền đề và chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Dự kiến, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” sẽ tổ chức 100 – 150 gian hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp một đơn vị sản xuất có nhu cầu nhiều gian hàng hoặc số lượng doanh nghiệp đăng ký vượt dự kiến, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh sẽ linh động bố trí hỗ trợ doanh nghiệp.Cùng với đó, các đơn vị tham gia Tuần lễ được miễn phí hoàn toàn chi phí gian hàng, kể cả chi phí dàn dựng gian hàng và trang trí sẽ được tạo mọi điều kiện.
Địa điểm tổ chức tại Trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter, ngay khu sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Bangkok, thu hút bình quân 11.000 lượt khách quốc tế mỗi ngày. Do đó, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” mang lại cơ hội cho hàng Việt Nam được quảng bá, giới thiệu đến không chỉ người tiêu dùng Thái Lan mà còn đến du khách quốc tế. Về tiềm năng kết nối, Tập đoàn BJC là một trong những tập đoàn hàng đầu Thái Lan, hiện là chủ sở hữu hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam, hệ thống gần 1.000 Big C tại Thái Lan. Bên cạnh đó, với cam kết đồng hành, sự hỗ trợ mạnh mẽ của Tập đoàn BJC, sẽ mang đến cơ hội cho hàng Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan nói chung, hệ thống gần 1.000 Big C Thái Lan nói riêng. Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Thái Lan, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market cho rằng, có rất nhiều tiềm năng dành cho mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… và đặc sản vùng miền. Người tiêu dùng Thái Lan ưu chuộng nhiều sản phẩm chế biến có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. Việt Nam là thị trường quan trọng của MM Mega Market muốn mở rộng, nên MM Mega Market đang triển khai song song hai chiến lược, gồm: kinh doanh sản phẩm chất lượng để phục vụ tốt người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam và tăng cường tìm hiểu sản phẩm độc đáo để xúc tiến xuất khẩu sang nhiều thị trường Thái Lan, cũng như những thị trường có sự hiện diện của Big C. Trong giai đoạn vừa qua, nhiều mặt hàng Việt xuất khẩu sang Thái Lan thông qua MM Mega Market nhận được phản ứng khá tốt từ người tiêu dùng. Hiện tại, xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan thông qua MM chủ yếu là các mặt hàng thanh long, khoai lang và một số sản phẩm khác. “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” là sự kiện thương mại hai chiều, trong khuôn khổ sự kiện còn có hai hội thảo sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp trao đổi, gặp gỡ trực tiếp với đối tác, tìm kiếm đúng địa chỉ đưa hàng hoá sang Thái Lan. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể nắm bắt khảo sát khả năng cạnh tranh của hàng Việt tại Thái Lan về chất lượng, mẫu mã, bao bì, giá cả…/.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ "đội lốt" hàng Việt của Công ty Asanzo
19:36' - 26/06/2019
Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu để làm rõ các nghi vấn liên quan đến việc Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối
13:42' - 14/06/2019
Việc tăng cường hoạt động liên kết giúp tạo ra mối liên kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối phải được chú trọng hơn, nhằm tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.
-
Kinh tế số
Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội ở Nhật Bản
11:36' - 09/06/2019
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản vào ngày 8/6.
-
Thị trường
Nhân rộng các điểm bán hàng Việt phục vụ người tiêu dùng
12:00' - 07/06/2019
Sáng 7/6, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore
18:00' - 13/11/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã dự lễ khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn
12:31'
Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Đến 7 giờ sáng 1/11, hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ được cấp điện trở lại
11:22'
Đn 7 giờ sáng ngày 1/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
-
Doanh nghiệp
PVCFC chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
07:30'
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Sân chơi đa kênh của doanh nghiệp Việt
16:56' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa, du lịch đặc sắc của Thủ đô mà còn trở thành “sàn giao thương đa kênh” khi doanh nghiệp Việt kết hợp linh hoạt giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng kết nối doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp phụ trợ trong nước
15:23' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng với các doanh nghiệp phụ trợ trong nước năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia, Samsung và Hyundai - "Bộ Ba quyền lực" của kỷ nguyên AI
10:29' - 31/10/2025
Cuộc gặp gỡ thân mật giữa ba nhà lãnh đạo hàng đầu công nghệ và công nghiệp ô tô được truyền thông Hàn Quốc mô tả như sự ra đời của một “liên minh trí tuệ nhân tạo (AI) Kkanbu”.
-
Doanh nghiệp
Apple dự báo quý kinh doanh "tốt nhất lịch sử" nhờ sức hút của iPhone 17
09:49' - 31/10/2025
Báo cáo tài chính của Apple trong quý kết thúc vào tháng 9 cho thấy doanh thu của công ty đã đáp ứng kỳ vọng của giới phân tích.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu hàng quý của Alphabet lần đầu vượt ngưỡng 100 tỷ USD
07:33' - 31/10/2025
Tập đoàn công nghệ Alphabet – công ty mẹ của Google – lần đầu tiên có doanh thu vượt 100 tỷ USD trong quý, nhờ tăng trưởng mạnh nhờ dịch vụ điện toán đám mây, được thúc đẩy từ trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vinachem ký hợp tác với Tập đoàn Robertet dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm
20:57' - 30/10/2025
Ngày 30/10, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Robertet (Vương quốc Anh) dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh thông tin về “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN