Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
Đây là lần đầu tiên Sở Công Thương thành phố thực hiện xúc tiến kết nối quảng bá, giới thiệu hàng Việt tại Thái Lan.
Cụ thể, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter ở trung tâm Thành phố Bangkok, Thái Lan. Tuần lễ này, hướng đến mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa sản xuất trong nước nói chung; sản phẩm chủ lực, sản phẩm có thế mạnh, có khả năng xuất khẩu của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng. Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm đối tác tiềm năng.Trên cơ sở đó, xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ và doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan. Đồng thời, xây dựng tiền đề và chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Dự kiến, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” sẽ tổ chức 100 – 150 gian hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp một đơn vị sản xuất có nhu cầu nhiều gian hàng hoặc số lượng doanh nghiệp đăng ký vượt dự kiến, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh sẽ linh động bố trí hỗ trợ doanh nghiệp.Cùng với đó, các đơn vị tham gia Tuần lễ được miễn phí hoàn toàn chi phí gian hàng, kể cả chi phí dàn dựng gian hàng và trang trí sẽ được tạo mọi điều kiện.
Địa điểm tổ chức tại Trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter, ngay khu sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Bangkok, thu hút bình quân 11.000 lượt khách quốc tế mỗi ngày. Do đó, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” mang lại cơ hội cho hàng Việt Nam được quảng bá, giới thiệu đến không chỉ người tiêu dùng Thái Lan mà còn đến du khách quốc tế. Về tiềm năng kết nối, Tập đoàn BJC là một trong những tập đoàn hàng đầu Thái Lan, hiện là chủ sở hữu hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam, hệ thống gần 1.000 Big C tại Thái Lan. Bên cạnh đó, với cam kết đồng hành, sự hỗ trợ mạnh mẽ của Tập đoàn BJC, sẽ mang đến cơ hội cho hàng Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan nói chung, hệ thống gần 1.000 Big C Thái Lan nói riêng. Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Thái Lan, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market cho rằng, có rất nhiều tiềm năng dành cho mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… và đặc sản vùng miền. Người tiêu dùng Thái Lan ưu chuộng nhiều sản phẩm chế biến có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. Việt Nam là thị trường quan trọng của MM Mega Market muốn mở rộng, nên MM Mega Market đang triển khai song song hai chiến lược, gồm: kinh doanh sản phẩm chất lượng để phục vụ tốt người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam và tăng cường tìm hiểu sản phẩm độc đáo để xúc tiến xuất khẩu sang nhiều thị trường Thái Lan, cũng như những thị trường có sự hiện diện của Big C. Trong giai đoạn vừa qua, nhiều mặt hàng Việt xuất khẩu sang Thái Lan thông qua MM Mega Market nhận được phản ứng khá tốt từ người tiêu dùng. Hiện tại, xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan thông qua MM chủ yếu là các mặt hàng thanh long, khoai lang và một số sản phẩm khác. “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” là sự kiện thương mại hai chiều, trong khuôn khổ sự kiện còn có hai hội thảo sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp trao đổi, gặp gỡ trực tiếp với đối tác, tìm kiếm đúng địa chỉ đưa hàng hoá sang Thái Lan. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể nắm bắt khảo sát khả năng cạnh tranh của hàng Việt tại Thái Lan về chất lượng, mẫu mã, bao bì, giá cả…/.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ "đội lốt" hàng Việt của Công ty Asanzo
19:36' - 26/06/2019
Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu để làm rõ các nghi vấn liên quan đến việc Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối
13:42' - 14/06/2019
Việc tăng cường hoạt động liên kết giúp tạo ra mối liên kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối phải được chú trọng hơn, nhằm tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.
-
Xe & Công nghệ
Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội ở Nhật Bản
11:36' - 09/06/2019
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản vào ngày 8/6.
-
Thị trường
Nhân rộng các điểm bán hàng Việt phục vụ người tiêu dùng
12:00' - 07/06/2019
Sáng 7/6, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore
18:00' - 13/11/2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã dự lễ khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
08:50'
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop, Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo và bán dẫn
20:01' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với CMC tổ chức "Chương trình kết nối Lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn" tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Cách mạng AI trong ngành dầu khí: Tăng tốc khai thác, giảm chi phí
18:01' - 14/03/2025
AI đang đẩy nhanh tốc độ khoan thăm dò và khai thác dầu khí, đồng thời tạo động lực cho các công ty xem xét lại những khu vực mà trước đây đánh giá là quá khó khăn hoặc tốn kém để phát triển.
-
Doanh nghiệp
3 cuộc thi chào mừng 50 năm thành lập ngành điện miền Nam: Có gì đặc biệt?
17:31' - 14/03/2025
EVNSPC phối hợp các cơ quan báo chí tổ chức 3 cuộc thi gồm các thể loại: Viết, chụp ảnh và video clip, nhằm lan toả nỗ lực, đóng góp của ngành điện miền Nam đối với với sự phát triển kinh tế - xã hội.
-
Doanh nghiệp
Hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục đạt kết quả tích cực
17:10' - 14/03/2025
Dự án Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí tại Algeria giữa PVEP với các đối tác Sonatrach Algeria và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP) đang rất hiệu quả và tiếp tục được triển khai giai đoạn 2.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng hai con số
16:01' - 14/03/2025
Petrovietnam đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, phấn đấu đạt tăng trưởng hai con số.
-
Doanh nghiệp
Nissan tái cơ cấu đội ngũ lãnh đạo để vượt qua khó khăn
09:12' - 14/03/2025
Nissan Nhật Bản vừa thông báo đổi mới đội ngũ quản lý, thay thế 4 giám đốc, nhằm tái cơ cấu tổ chức quản lý sau những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả và sự đổ vỡ trong đàm phán sáp nhập với Honda.
-
Doanh nghiệp
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam
19:02' - 13/03/2025
Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới
17:29' - 13/03/2025
Mục tiêu của việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy không chỉ tiết kiệm ngân sách, mà quan trọng hơn là hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, đưa đất nước phát triển.