Nhân rộng các điểm bán hàng Việt phục vụ người tiêu dùng
Tại Hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh xác định, thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, đi vào đời sống.
Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình, để tiếp tục phát huy kết quả trong 10 năm qua, đưa cuộc vận động đến với mọi tầng lớp nhân dân, đạt mục đích và yêu cầu đề ra, địa phương yêu cầu các cấp ủy Đảng, Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh quán triệt sâu rộng mục đích, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của cuộc vận động.Ngành chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hàng năm để đúc kết, nhân rộng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân về cuộc vận động với phương thức thích hợp, có sức thu hút, hấp dẫn mọi người, mọi nhà. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của nhân dân về nội dung người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường chỉ đạo các ngành khối Nhà nước tích cực thực hiện cuộc vận động theo lĩnh vực phụ trách của từng cấp, ngành. Cùng với đó, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án liên quan cuộc vận động nhằm tạo ra môi trường thuận lợi, thúc đẩy doanh nghiệp trong tỉnh mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu hàng hóa mới đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường.Các địa phương xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất sạch, áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tổ chức điểm bán sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, điểm bán hàng Việt, chợ bán hàng Việt kịp thời phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong tỉnh.
Trong 10 năm qua, tỉnh Tiền Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết luận số 107-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 19/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các chủ trương, chính sách liên quan của Trung ương và địa phương.Tỉnh cũng củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban vận động các cấp; phân công trách nhiệm từng thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban vận động… Trên cơ sở đó, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo các cấp cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai cuộc vận động đạt kết quả tốt.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang cùng các cấp, ngành đã tổ chức trên 402.000 cuộc tuyên truyền, vận động, thu hút hơn 13,287 triệu lượt người nhằm thay đổi tư duy, nhận thức của người dân về ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam; thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường, người tiêu dùng.Tiền Giang đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường... Một số hoạt động nổi bật như: Thực hiện giải pháp tiết kiệm năng lượng cho 5 doanh nghiệp, hỗ trợ hàng trăm hộ tham gia chương trình mua đèn compact tiết kiệm điện xông thanh long xử lý ra hoa trái vụ tổng kinh phí gần 500 triệu đồng…
Từ năm 2010 đến nay, định kỳ hàng năm, Tỉnh Tiền Giang đều tổ chức Chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán; tổng trị giá hàng hóa từ khi thực hiện chương trình đến nay là trên 2.428 tỷ đồng, trong đó trị giá hàng hóa thiết yếu hơn 530 tỷ đồng, vốn vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình để dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân là trên 240 tỷ đồng…/.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sơn La: Tỷ lệ hàng Việt chiếm 75% tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ
21:29' - 30/05/2019
Chiều 30/5, tại thành phố Sơn La, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động (2009-2019).
-
Hàng hoá
Thái Bình: Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%
18:05' - 30/05/2019
Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%; trên 70% người tiêu dùng Thái Bình sử dụng hàng Việt và dần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng.
-
Kinh tế số
Trên 75% hàng hóa ở Bắc Ninh là hàng Việt Nam
16:33' - 29/05/2019
Đến nay, hàng hóa được bày bán trên thị trường tỉnh Bắc Ninh là hàng Việt Nam với chủng loại phong phú, đa dạng, được người tiêu dùng lựa chọn, đạt tỉ lệ trên 75%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.