Nhân rộng các điểm bán hàng Việt phục vụ người tiêu dùng
Tại Hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh xác định, thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, đi vào đời sống.
Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình, để tiếp tục phát huy kết quả trong 10 năm qua, đưa cuộc vận động đến với mọi tầng lớp nhân dân, đạt mục đích và yêu cầu đề ra, địa phương yêu cầu các cấp ủy Đảng, Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh quán triệt sâu rộng mục đích, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của cuộc vận động.Ngành chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hàng năm để đúc kết, nhân rộng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân về cuộc vận động với phương thức thích hợp, có sức thu hút, hấp dẫn mọi người, mọi nhà. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của nhân dân về nội dung người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường chỉ đạo các ngành khối Nhà nước tích cực thực hiện cuộc vận động theo lĩnh vực phụ trách của từng cấp, ngành. Cùng với đó, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án liên quan cuộc vận động nhằm tạo ra môi trường thuận lợi, thúc đẩy doanh nghiệp trong tỉnh mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu hàng hóa mới đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường.Các địa phương xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất sạch, áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tổ chức điểm bán sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, điểm bán hàng Việt, chợ bán hàng Việt kịp thời phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong tỉnh.
Trong 10 năm qua, tỉnh Tiền Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết luận số 107-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 19/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các chủ trương, chính sách liên quan của Trung ương và địa phương.Tỉnh cũng củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban vận động các cấp; phân công trách nhiệm từng thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban vận động… Trên cơ sở đó, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo các cấp cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai cuộc vận động đạt kết quả tốt.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang cùng các cấp, ngành đã tổ chức trên 402.000 cuộc tuyên truyền, vận động, thu hút hơn 13,287 triệu lượt người nhằm thay đổi tư duy, nhận thức của người dân về ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam; thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường, người tiêu dùng.Tiền Giang đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường... Một số hoạt động nổi bật như: Thực hiện giải pháp tiết kiệm năng lượng cho 5 doanh nghiệp, hỗ trợ hàng trăm hộ tham gia chương trình mua đèn compact tiết kiệm điện xông thanh long xử lý ra hoa trái vụ tổng kinh phí gần 500 triệu đồng…
Từ năm 2010 đến nay, định kỳ hàng năm, Tỉnh Tiền Giang đều tổ chức Chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán; tổng trị giá hàng hóa từ khi thực hiện chương trình đến nay là trên 2.428 tỷ đồng, trong đó trị giá hàng hóa thiết yếu hơn 530 tỷ đồng, vốn vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình để dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân là trên 240 tỷ đồng…/.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sơn La: Tỷ lệ hàng Việt chiếm 75% tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ
21:29' - 30/05/2019
Chiều 30/5, tại thành phố Sơn La, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động (2009-2019).
-
Hàng hoá
Thái Bình: Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%
18:05' - 30/05/2019
Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%; trên 70% người tiêu dùng Thái Bình sử dụng hàng Việt và dần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng.
-
Kinh tế số
Trên 75% hàng hóa ở Bắc Ninh là hàng Việt Nam
16:33' - 29/05/2019
Đến nay, hàng hóa được bày bán trên thị trường tỉnh Bắc Ninh là hàng Việt Nam với chủng loại phong phú, đa dạng, được người tiêu dùng lựa chọn, đạt tỉ lệ trên 75%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07' - 01/11/2025
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
-
Thị trường
Giá lợn hơi tại Đồng Tháp giảm mạnh
13:19' - 31/10/2025
Hiện giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận xu hướng giảm mạnh, khiến nhiều hộ chăn nuôi lo lắng vì thua lỗ nặng.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Thương hiệu Việt khẳng định vị thế bằng sáng tạo
13:00' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi giao thương, đây còn là không gian lan tỏa giá trị Việt, nơi sản phẩm “xanh”, sản phẩm truyền thống cùng nhau khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa thu 2025: Nhiều chương trình ưu đãi khủng, giảm giá sâu
11:01' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa thu 2025 đang trở thành tâm điểm mua sắm khi hàng loạt gian hàng áp dụng các chương trình giảm giá sâu, thu hút đông đảo người dân và du khách.
-
Thị trường
Hội chợ Vĩnh Long 2025: "Bệ phóng” cho sản phẩm nông thôn
20:27' - 30/10/2025
Tối 30/10, tại quảng trường phường Nguyệt Hóa, UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại - Sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng lậu, hàng giả cuối năm
16:25' - 30/10/2025
TP. HCM yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với mặt hàng thực phẩm.
-
Thị trường
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Xây dựng hệ sinh thái lúa gạo Việt Nam bền vững
15:58' - 30/10/2025
Nhãn hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đang tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường, góp phần khẳng định hình ảnh gạo Việt thân thiện môi trường và hướng tới phát triển bền vững.

Sơ chế đóng gói thanh long xuất khẩu ở Công ty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm Cát Tường, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Trí/TTXVN