Tp. Hồ Chí Minh sẽ xử phạt doanh nghiệp vận tải chưa kê khai giá cước

13:52' - 23/02/2016
BNEWS Tại Bến xe miền Đông, hiện vẫn còn 7 nhà xe chưa kê khai gồm Hạnh, Phượng Hoàng, Liên Hưng, Hoàng Long, Cúc Tùng, Kumho, Phương Trang; trong đó, nhà xe Hạnh cố tình không có mặt mặc dù có thư mời.
Tp. Hồ Chí Minh sẽ xử phạt doanh nghiệp vận tải chưa kê khai giá cước trên địa bàn thành phố. Ảnh: TTXVN

Ngày 23/2, tại Bến xe miền Đông, Thanh tra Sở Tài chính Tp. Hồ Chí Minh có buổi làm việc với các doanh nghiệp vận tải hành khách chưa kê khai giá cước theo giá giảm xăng dầu trong thời gian vừa qua.
Lý giải về việc chưa kê khai giá cước, nhà xe Phương Trang và Kumho cho rằng trong các đợt xăng tăng nhưng công ty vẫn gữ nguyên giá cước và có có giảm một số chuyến.

Tuy nhiên theo đại diện Sở Tài chính Tp. Hồ Chí Minh, lý do trên là chưa thuyết phục vì đợt giảm giá mà các xe nói trên áp dụng chỉ là đợt xăng giảm giá ngày 19/1/2016, thậm chí từ năm 2009 – 2010 còn đợt giảm gần đây nhất là 3/2 thì chưa thấy doanh nghiệp thực hiện.
Các nhà xe còn lại vin vào lý do chưa nhận được Công văn số 1042 ngày 4/2/2016 của Sở Tài chính Tp. Hồ Chí Minh (qua đường bưu điện) về việc kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải hành khách bằng xe ô tô nhằm thực hiện bình ổn giá, kiểm soát lạm phát nên chưa kịp thực hiện.
Trước ý kiến này, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho rằng, Sở Tài chính có thể gửi công văn đến nhà xe có văn phòng hoặc đại lý tại Bến xe miền Đông để bến xe phối hợp kịp thời, tránh tình trạnh thất lạc qua đường bưu điện.

Đại diện Thanh tra Sở Tài chính cho biết, sẽ rà soát lại bộ phận văn thư gửi công văn đi; nếu doanh nghiệp khai không đúng sẽ bị xử lý nghiêm. Hạn cuối vào 16 giờ ngày mai (24/2), nếu doanh nghiệp nào chưa kê khai lên Sở Tài chính sẽ bị xử phạt 45 triệu đồng.
Cũng theo đại diện Thanh tra Sở Tài chính, đến cuối chiều nay (23/2) sẽ chốt việc kê khai cước đối với các hãng taxi. Trước đó, 3 hãng taxi không chịu kê khai trong các đợt xăng dầu giảm giá cũng đã bị xử phạt hành chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục