Tp. Hồ Chí Minh: Thêm 3 bệnh viện được xét nghiệm virus SARS-CoV-2

16:15' - 03/04/2020
BNEWS Tp. Hồ Chí Minh vừa có thêm 3 bệnh viện được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Như vậy, ngoài Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay trên địa bàn Thành phố có 5 đơn vị thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Ba bệnh viện mới được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bao gồm: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện FV. Các bệnh viện này có nhiệm vụ thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 theo quy định hiện hành.
Đặc biệt, trong 3 đơn vị này, Bệnh viện FV là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Như vậy, tính đến ngày 3/4, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có 5 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gồm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện FV.
Trước đó, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có phân tuyến cụ thể về xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận và thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm từ các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1/3 nhưng chưa được xét nghiệm và các trường hợp khác theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố.

Bệnh viện Nhi đồng 1 thực hiện tiếp nhận và xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm tại 3 bệnh viện chuyên khoa nhi và từ các khu cách ly tập trung do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố điều phối chuyển đến.
Riêng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam chuyển đến. Đồng thời hỗ trợ các cơ sở xét nghiệm của Thành phố Hồ Chí Minh kiện toàn, nâng cao năng lực thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Liên quan đến vấn đề điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị và sẵn sàng đưa vào hoạt động Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2  khi số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố ở mức từ 200 – 500 ca, tương ứng khoảng 1.500 đến 3.500 ca nghi nhiễm ở cùng một thời điểm.

Tính đến 15 giờ ngày 4/3, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 50 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 18 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục