Tp. Hồ Chí Minh tìm vốn mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh
Chiều 1/3, tại buổi khảo sát tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay đường Vành đai 2 đến đường 990 (đường vào cảng Phú Hữu, quận 9), ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh không những giải quyết bài toán giao thông cho Thành phố mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú Hữu hoạt động có hiệu quả. Muốn vậy, doanh nghiệp phải chia sẻ trách nhiệm cùng với chính quyền.
“Tuy nhiên hiện nay, vấn đề quan trọng nhất là nguồn vốn. Trong khi dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh thực hiện theo hình thức BT (Hợp đồng xây dựng-chuyển giao) nhưng Thành phố chủ trương tạm ngưng triển khai các dự án BT trên địa bàn để rà soát lại quy trình.Cùng với đó, ngân sách Thành phố không ghi vốn trung hạn thực hiện các dự án đến năm 2020 nên sẽ không thể sắp xếp vốn ngân sách thực hiện dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho biết thêm.
Cũng tại buổi khảo sát, ông Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Thành phố rà soát lại dự án, báo cáo UBND Thành phố để xin ý kiến của Thành uỷ Thành phố. Bởi lẽ trước đó, Thường trực Thành uỷ đã chủ trương tạm dừng dự án đầu tư theo hình thức BT để rà soát quy trình, đảm bảo tính chặt chẽ, công khai, minh bạch, không để thất thoát tài sản Nhà nước.Trong những trường hợp đặc biệt, thực sự cần thiết như dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, UBND Thành phố có thể đề xuất với Thành uỷ, lấy dự án này làm thí điểm quy trình thực hiện dự án BT, sau đó áp dụng đại trà đối với các dự án khác.
Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC), đơn vị được Thành phố đồng ý làm chủ đầu tư dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay đường Vành đai 2 đến đường 990), doanh nghiệp sẵn sàng cho thành phố mượn 300 tỷ đồng không lãi suất trong 3 năm để làm dự án. Phần bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ do Thành phố thực hiện. Hiện nay, cảng Phú Hữu có quy mô, thiết bị cảng biển hiện đại và cũng là cảng đầu tiên tại khu vực phía Nam áp dụng mô hình hải quan điện tử thành công. Tuy nhiên, do ùn tắc giao thông đường ra vào cảng (đường Nguyễn Duy Trinh) nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trước đó, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (quy mô 30m) đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 dài 1,6km theo hình thức BT do Công ty cổ phần vận tải và thương mại Quốc Tế làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 930 tỷ đồng; trong đó, chi cho giải phóng mặt bằng hơn 700 tỷ đồng. Hiện đường Nguyễn Duy Trinh chỉ lưu thông 2 làn xe cơ giới rộng khoảng 7m. Vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng dây chuyền đến lưu thông phương tiện trên đường Vành đai 2 ra vào cảng Cát Lái, xa lộ Hà Nội phía quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu Phú Mỹ về quận 7./.>>> Tp Hồ Chí Minh thí điểm chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều dự án hạ tầng, đô thị trọng điểm tại Tp. Hồ Chí Minh có nguy cơ “trễ hẹn”
12:33' - 27/02/2018
Tại Tp. Hồ Chí Minh, sau Tết Nguyên đán 2018, nhiều dự án hạ tầng, đô thị trọng điểm chưa hoàn thành theo đúng kế hoạch đang được gấp rút triển khai.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp. Hồ Chí Minh đề xuất tăng thu phí xe ô tô tạm dừng đỗ trên lòng đường
17:56' - 26/02/2018
Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh vừa hoàn chỉnh tờ trình đề án điều chỉnh mức tăng thu phí tạm dừng đỗ xe ô tô trên lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố (khu vực các quận 10, 11, 1, 3, 5).
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng vị thế Tp. Hồ Chí Minh từ đòn bẩy kinh tế tư nhân
10:43' - 18/02/2018
Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng, tạo động lực trong phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30'
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28'
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13'
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08'
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chào đón làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản
19:49' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 24/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic
19:37' - 24/04/2024
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 24 tháng 5 năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ đào lấy đất trái phép ở Quảng Trị: Xem xét không nghiệm thu 23.000 m3 đất san nền bất hợp pháp
19:20' - 24/04/2024
Khoảng 23.000 m3 đất bị đào lấy trái phép (nằm cạnh dự án) được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nam Bến Hải (nhà thầu) dùng để đắp nền đường và san nền phân lô Khu tái định cư xã Linh Trường.