Tp Hồ Chí Minh tổ chức hàng trăm điểm tiêm nhắc lại vaccine COVID-19

11:09' - 17/06/2022
BNEWS Ngoài các Trạm y tế xã, phường, thị trấn, Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh tổ chức thêm nhiều điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 nhắc lại tại các bệnh viện, đặc biệt là cho những người có bệnh nền.

Sau lễ phát động đợt cao điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các sở, ban, ngành tổ chức hàng trăm điểm tiêm cố định và lưu động nhằm tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu tiêm chủng.
Theo đó, ngoài các Trạm y tế xã, phường, thị trấn, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thêm điểm tiêm tại các bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là những người có bệnh nền.

Đến ngày 17/6, đã có 72 bệnh viện đăng ký làm điểm tiêm vaccine phòng COVID-19. Cụ thể, người dân có thể đến tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các bệnh viện, như Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, các bệnh viện tuyến quận, huyện…

Đáng chú ý, trong đợt cao điểm tiêm phòng vaccine COVID-19 mũi nhắc lại, nhiều bệnh viện tư nhân cũng tham gia vào công tác tiêm chủng như Bệnh viện thẩm mỹ JW, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Bệnh viện quốc tế Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn…
Những ngày qua, các bệnh viện này đã tích cực chuẩn bị, sẵn sàng tiếp nhận người dân đến tiêm vaccine. Các bệnh viện đã treo băng rôn thông báo, bố trí những khu vực thuận tiện cho người dân đến tiêm vaccine như sảnh của bệnh viện, hội trường bệnh viện, phòng khám…

Do là một hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân duy trì miễn dịch phòng COVID-19, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục duy trì điểm tiêm trong suốt đợt cao điểm đến cuối tháng 6/2022. Các bệnh viện chưa có tên trong danh sách tiếp tục rà soát và đăng ký về Sở Y tế khi chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tiêm chủng.
Trước đó, ngày 14/6, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phát động đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại. Cùng với các điểm tiêm cố định tại Trạm y tế, bệnh viện, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh còn phối hợp với các ban/ngành/đoàn thể tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động tại các khu công nghiệp/khu chế xuất, trường học, khu vực đông dân cư, tiêm chủng tại nhà dành cho người gặp khó khăn trong di chuyển.

Địa điểm tiêm được tổ chức đa dạng nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận vaccine phòng COVID-19. Khi đến tiêm, người dân chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân để điểm tiêm nhập dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống.
Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các liều tiêm cơ bản, người dân cần tiêm nhắc lần 1, lần 2 để duy trì miễn dịch với COVID-19. Việc tiêm nhắc đã được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo cũng như nhiều nước trên thế giới triển khai.

“Liều tiêm nhắc để duy trì miễn dịch rất quan trọng dù chúng ta đang kiểm soát được COVID-19. Việc duy trì miễn dịch chính là cách để chúng ta phòng COVID-19 quay trở lại khi các biến chủng mới vẫn có thể xuất hiện trong tương lai”, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục