TP. Hồ Chí Minh: Trao tặng hơn 420.000 suất quà Tết cho người lao động

12:40' - 04/02/2021
BNEWS Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng hơn 420.000 suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm.

Ngày 4/2, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này các cấp Công đoàn cùng các doanh nghiệp đã tổ chức thăm và tặng hơn 420.000 suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất… với tổng kinh phí gần 200 tỷ đồng.

Cụ thể ở cấp thành phố, Liên đoàn Lao động đã tổ chức họp mặt, tặng 1.000 phần quà (gồm quà và tiền mặt trị giá 1,2 triệu đồng) cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đón Tết; thăm và tặng quà Tết cho các tập thể nghiệp đoàn của thành phố.

Ngoài ra, Công đoàn thành phố cũng tổ chức đoàn đến thăm và chúc Tết 10 đơn vị và hơn 1.600 đoàn viên, người lao động đang làm việc trong môi trường làm việc khó khăn như: Y tế, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, đơn vị đóng quân vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Chí Tâm, Tết năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố còn tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết, tặng quà các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chế độ bảo hiểm xã hội, thuế, không giảm lương, không cắt giảm lao động, thực hiện tốt trích nộp kinh phí công đoàn.

Các đoàn cũng đến thăm, tặng quà, chúc Tết khu lưu trú, chủ nhà trọ tiêu biểu và các công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các gia đình liệt sỹ, nguyên lãnh đạo Công đoàn thành phố qua các thời kỳ.

Ở cơ sở, các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà Tết cho đoàn viên công đoàn thuộc các nghiệp đoàn: Rác dân lập, xe ôm, bốc xếp, xây dựng; phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chi trả lương, thưởng và chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chương trình "Phúc lợi đoàn viên”, Liên đoàn Lao động các quận huyện và thành phố Thủ Đức chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động hướng đến công nhân, người lao động nghèo như: Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”; “Phiên chợ 0 đồng” với gần 100 gian hàng ở mỗi địa điểm.

"Đến các phiên chợ, người lao động được trao tặng phiếu mua hàng, mua các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, các sản phẩm gia dụng như: May mặc, thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ điện tử, viễn thông, đồ dùng học tập... giảm giá từ 10% - 50%. Qua đó, góp phần đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng, thực hiện hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Phạm Chí Tâm chia sẻ.

Theo ông Phạm Chí Tâm, trong chương trình chăm lo Tết Tân Sửu 2021, các cấp công đoàn và doanh nghiệp trao tặng, hỗ trợ 43.000 vé xe, vé tàu, vé máy bay cho công nhân lao động về quê đón Tết cùng gia đình theo chương trình “Tấm vé nghĩa tình”; vận động 229 doanh nghiệp hỗ trợ 8.686 vé xe cho công nhân lao động về quê đón Tết.

Liên đoàn Lao động thành phố trao tặng 596 vé xe, 66 cặp vé gia đình, 135 vé cá nhân tàu hỏa và 2.500 phần quà Tết cho công nhân lao động là đoàn viên đang làm việc tại các khu chế xuất - khu công nghiệp bị bệnh hiểm nghèo, mất việc, thiếu việc do dịch COVID-19.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn thành phố đã vận động phối hợp cùng nhiều doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” họp mặt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết gắn với các hoạt động vui chơi giải trí, lì xì Tết cho trẻ; chương trình văn hóa, văn nghệ, mừng Xuân - mừng Đảng tạo không khí vui tươi, sôi động.

Tương tự, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” dưới hình thức họp mặt tất niên, kết hợp với hội thi hát với nhau, đố vui có thưởng nhằm động viên, khuyến khích đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có thành tích tốt trong công tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục