TPBank gặp sự cố giao dịch, xuất hiện nhiều facebook nghi giả mạo ngân hàng
Cập nhật mới nhất vào sáng 12/10, fanpage chính thức của TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường sau sự cố lỗi kéo dài trong ngày trước đó.
Cụ thể, TPBank cho biết sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại; khách hàng có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.Tuy vậy, một số khách hàng khi đăng nhập ứng dụng TPBank Mobile vẫn còn bị chậm hoặc chưa hiển thị đầy đủ thông tin giao dịch, biến động số dư...Chị Thanh Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả chiều hôm qua chị vào TPBank Mobile mà ứng dụng cứ quay vòng, không thể kết nối. Khi sử dụng thẻ để thanh toán tại siêu thị, chị cũng nhận được thông báo không thể thanh toán nhưng khoảng 30 phút sau lại nhận được tin nhắn báo trừ tiền giao dịch.
"Đến 7h sáng nay, tôi kiểm tra lại ứng dụng vẫn rất khó đăng nhập và chưa thể kiểm tra biến động số dư. Không rõ khi nào mới được hoàn tiền các khoản giao dịch lỗi", chị Phương chia sẻ.Cũng gặp sự cố tương tự trong ngày 11/10, đến sáng nay anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh thẻ TPBank kết nối với các ví điện tử Momo, ZaloPay của anh vẫn chưa thể nạp hoặc rút tiền về, dù TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng cũng phản ánh trên fanpage của ngân hàng về việc nhận được những tin nhắn (inbox) với danh nghĩa là TPBank hỗ trợ sự cố để yêu cầu các thông tin về tài khoản, giao dịch cá nhân.Trước những bình luận phản ánh này, fanpage tích xanh đã trả lời khẳng định những tin nhắn người dùng nhận được không phải từ TPBank và khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, từ chiều ngày 11/10, nhiều người dùng phản ánh không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng TPBank, thậm chí còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc.Trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.Tối 11/10, fanpage TPBank đăng dòng thông báo cho biết: "Hệ thống của TPBank đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển, nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập. Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất". Thông báo cũng cho biết trong thời gian chờ khắc phục, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile.Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
TPBank xin ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn đợt 2
11:17' - 28/09/2021
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021.
-
Ngân hàng
Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?
08:50' - 21/04/2021
Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
NAPAS thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt qua thanh toán số VietQR
11:40'
Chương trình hướng tới khuyến khích người dân mua sắm hàng Việt và thanh toán qua mã VietQR – giải pháp thanh toán số tiện lợi, an toàn do NAPAS phát triển.
-
Ngân hàng
Vốn chính sách mở đường tri thức cho học sinh vùng biên
11:39'
Tính đến nay, dư nợ cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Phòng giao dịch NH CSXH Bù Gia Mập đã đạt hơn 74,5 tỷ đồng với 1.137 hộ gia đình có học sinh, sinh viên được tiếp cận vốn vay.
-
Ngân hàng
Công ước Hà Nội: Tăng sức đề kháng tài chính trước nguy cơ rửa tiền
19:10' - 24/10/2025
Việc Việt Nam đảm nhận vai trò chủ trì Lễ mở ký Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng đánh dấu bước tiến quan trọng trong hội nhập quốc tế về an ninh mạng và an ninh tài chính.
-
Ngân hàng
Làn sóng tăng lãi suất ngân hàng lan rộng
14:42' - 24/10/2025
Cuối tháng 10, hàng loạt ngân hàng, gồm cả nhóm “Big4”, đồng loạt tăng lãi suất và tung ưu đãi lớn nhằm thu hút dòng tiền gửi trong bối cảnh nhu cầu vốn trung, dài hạn tăng mạnh dịp cuối năm.
-
Ngân hàng
ABBANK hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm
14:31' - 24/10/2025
Ngày 24/10, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK, mã chứng khoán: ABB) công bố lợi nhuận trước thuế tại thời điểm kết thúc quý III/2025 đạt hơn hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm 2025.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 24/10: Giá USD hầu như đi ngang
09:06' - 24/10/2025
Tỷ giá hôm nay 24/10 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng hầu như đi ngang.
-
Ngân hàng
Ngân hàng gia tăng lớp bảo vệ khách hàng trước các giao dịch đáng ngờ
16:07' - 23/10/2025
Trước tình trạng lừa đảo qua tài khoản ngân hàng gia tăng, các nhà băng đồng loạt áp dụng hệ thống cảnh báo sớm, giúp khách hàng chủ động phát hiện rủi ro và ngăn chặn gian lận tài chính.
-
Ngân hàng
Hội thảo quốc tế VSBF 2025 thúc đẩy tài chính bền vững và đổi mới chính sách tiền tệ
15:02' - 23/10/2025
VSBF 2025 được tổ chức nhằm trao đổi các nghiên cứu mới nhất về những vấn đề trọng yếu của hệ thống tài chính toàn cầu và khu vực.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2,5%
09:42' - 23/10/2025
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2,5% lần thứ ba liên tiếp trong phiên họp ngày 23/10.

Ứng dụng TPBank Mobile vẫn chưa hiển thị đầy đủ thông tin. Ảnh: BNEWS phát
Khách hàng TPBank vẫn chưa rút hoặc nạp tiền được vào các ví điện tử. Ảnh: BNEWS phát
Xuất hiện nhiều facebook mạo danh ngân hàng TPBank yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân. Ảnh: BNEWS phát
Fanpage tích xanh TPBank khẳng định các tin nhắn không phải của ngân hàng và khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin. Ảnh: BNEWS phát