TPBank gặp sự cố giao dịch, xuất hiện nhiều facebook nghi giả mạo ngân hàng
Cập nhật mới nhất vào sáng 12/10, fanpage chính thức của TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường sau sự cố lỗi kéo dài trong ngày trước đó.
Cụ thể, TPBank cho biết sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại; khách hàng có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.Tuy vậy, một số khách hàng khi đăng nhập ứng dụng TPBank Mobile vẫn còn bị chậm hoặc chưa hiển thị đầy đủ thông tin giao dịch, biến động số dư...Chị Thanh Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả chiều hôm qua chị vào TPBank Mobile mà ứng dụng cứ quay vòng, không thể kết nối. Khi sử dụng thẻ để thanh toán tại siêu thị, chị cũng nhận được thông báo không thể thanh toán nhưng khoảng 30 phút sau lại nhận được tin nhắn báo trừ tiền giao dịch.
"Đến 7h sáng nay, tôi kiểm tra lại ứng dụng vẫn rất khó đăng nhập và chưa thể kiểm tra biến động số dư. Không rõ khi nào mới được hoàn tiền các khoản giao dịch lỗi", chị Phương chia sẻ.Cũng gặp sự cố tương tự trong ngày 11/10, đến sáng nay anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh thẻ TPBank kết nối với các ví điện tử Momo, ZaloPay của anh vẫn chưa thể nạp hoặc rút tiền về, dù TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng cũng phản ánh trên fanpage của ngân hàng về việc nhận được những tin nhắn (inbox) với danh nghĩa là TPBank hỗ trợ sự cố để yêu cầu các thông tin về tài khoản, giao dịch cá nhân.Trước những bình luận phản ánh này, fanpage tích xanh đã trả lời khẳng định những tin nhắn người dùng nhận được không phải từ TPBank và khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, từ chiều ngày 11/10, nhiều người dùng phản ánh không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng TPBank, thậm chí còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc.Trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.Tối 11/10, fanpage TPBank đăng dòng thông báo cho biết: "Hệ thống của TPBank đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển, nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập. Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất". Thông báo cũng cho biết trong thời gian chờ khắc phục, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile.Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
TPBank xin ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn đợt 2
11:17' - 28/09/2021
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021.
-
Ngân hàng
Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?
08:50' - 21/04/2021
Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
SHB ký kết hợp tác với Trường Đại học Vinh
15:50'
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Trường Đại học Vinh chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, hướng tới mục tiêu phát triển nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
-
Ngân hàng
ABBANK, ADB và PwC khởi động chương trình "Nâng cao năng lực về Ngân hàng xanh"
15:38'
PwC sẽ đồng hành cùng ABBANK trong việc rà soát danh mục tín dụng xanh, chính sách tài chính bền vững, quy trình thẩm định các khoản vay xanh và khả năng phát hành trái phiếu xanh.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 9/7: Xu hướng giảm giá tiếp diễn
08:39'
Tỷ giá USD tại Vietcombank và BIDV giao dịch ở mức 25.960 VND/USD (mua vào) và 26.320 VND/USD (bán ra).
-
Ngân hàng
ADB ra mắt mạng lưới khu vực đẩy nhanh bao phủ y tế toàn dân
20:55' - 08/07/2025
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ngày 8/7 công bố ra mắt UHC PEERS – mạng lưới khu vực kết nối các chuyên gia và thực hành chia sẻ kiến thức về bao phủ y tế toàn dân tại châu Á – Thái Bình Dương.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Thế giới kêu gọi minh bạch nợ công toàn cầu
20:25' - 08/07/2025
Giám đốc cấp cao phụ trách Chính sách Phát triển và Quan hệ Đối tác của Ngân hàng Thế giới (WB), kêu gọi tăng cường minh bạch nợ công toàn cầu nhằm ứng phó với những rủi ro ngày càng gia tăng.
-
Ngân hàng
Doanh nghiệp Trung Quốc đặt cược vào kịch bản đồng NDT giảm giá
19:03' - 08/07/2025
Các doanh nghiệp và nhà đầu tư Trung Quốc đang chuẩn bị cho kịch bản đồng NDT sẽ duy trì ổn định trong thời điểm hiện tại và sau đó sẽ giảm giá khi căng thẳng thương mại với Mỹ kéo dài.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước cập nhật tiến độ sửa Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng
17:47' - 08/07/2025
Ngân hàng Nhà nước đang tổng hợp ý kiến của các cơ quan, đơn vị để hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng.
-
Ngân hàng
Khẳng định cam kết đồng hành cùng nữ doanh nhân
11:54' - 08/07/2025
VPBankSME – phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB) – đã xuất sắc giành giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025”.
-
Ngân hàng
Tín dụng tăng mạnh, chạm mốc 17,2 triệu tỷ đồng
10:44' - 08/07/2025
Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2025, tín dụng toàn nền kinh tế đã đạt trên 17,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,9% so với cuối năm 2024, tăng 19,32% so với cùng kỳ năm 2024.