TPBank gặp sự cố giao dịch, xuất hiện nhiều facebook nghi giả mạo ngân hàng
Cập nhật mới nhất vào sáng 12/10, fanpage chính thức của TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường sau sự cố lỗi kéo dài trong ngày trước đó.
Cụ thể, TPBank cho biết sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại; khách hàng có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.Tuy vậy, một số khách hàng khi đăng nhập ứng dụng TPBank Mobile vẫn còn bị chậm hoặc chưa hiển thị đầy đủ thông tin giao dịch, biến động số dư...Chị Thanh Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả chiều hôm qua chị vào TPBank Mobile mà ứng dụng cứ quay vòng, không thể kết nối. Khi sử dụng thẻ để thanh toán tại siêu thị, chị cũng nhận được thông báo không thể thanh toán nhưng khoảng 30 phút sau lại nhận được tin nhắn báo trừ tiền giao dịch.
"Đến 7h sáng nay, tôi kiểm tra lại ứng dụng vẫn rất khó đăng nhập và chưa thể kiểm tra biến động số dư. Không rõ khi nào mới được hoàn tiền các khoản giao dịch lỗi", chị Phương chia sẻ.Cũng gặp sự cố tương tự trong ngày 11/10, đến sáng nay anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh thẻ TPBank kết nối với các ví điện tử Momo, ZaloPay của anh vẫn chưa thể nạp hoặc rút tiền về, dù TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng cũng phản ánh trên fanpage của ngân hàng về việc nhận được những tin nhắn (inbox) với danh nghĩa là TPBank hỗ trợ sự cố để yêu cầu các thông tin về tài khoản, giao dịch cá nhân.Trước những bình luận phản ánh này, fanpage tích xanh đã trả lời khẳng định những tin nhắn người dùng nhận được không phải từ TPBank và khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, từ chiều ngày 11/10, nhiều người dùng phản ánh không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng TPBank, thậm chí còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc.Trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.Tối 11/10, fanpage TPBank đăng dòng thông báo cho biết: "Hệ thống của TPBank đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển, nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập. Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất". Thông báo cũng cho biết trong thời gian chờ khắc phục, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile.Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
TPBank xin ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn đợt 2
11:17' - 28/09/2021
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021.
-
Ngân hàng
Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?
08:50' - 21/04/2021
Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Mô hình ngân hàng mở Open Banking của OCB nổi bật tại Triển lãm A80
21:28' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã vinh dự đưa đến Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 (A80) hàng loạt sản phẩm tài chính số ưu việt, trong đó nổi bật là mô hình ngân hàng mở Open Banking.
-
Ngân hàng
Ấn tượng gian trưng bày ngành ngân hàng tại Triển lãm thành tựu đất nước
19:44' - 28/08/2025
Với chủ đề “Ngành Ngân hàng Việt Nam – Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai”, gian triển lãm được thiết kế ấn tượng, hiện đại và giàu tính trải nghiệm.
-
Ngân hàng
Xung quanh việc xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng
15:38' - 28/08/2025
Nghị định số 232/2025/NĐ-CP ngày 26/8/2025 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng đã chính thức được ban hành.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giữ nguyên lãi suất cơ bản
15:04' - 28/08/2025
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 28/8 đã giữ nguyên lãi suất cơ bản lần thứ 2 liên tiếp nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về giá nhà và nợ hộ gia đình tăng cao.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 28/8: Giá USD và NDT điều chỉnh nhẹ
08:39' - 28/08/2025
Ngày 28/8, tỷ giá giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại một số ngân hàng điều chỉnh nhẹ.
-
Ngân hàng
Từ tuyển dụng giả đến mã độc ngân hàng: Làm sao nhận diện bẫy lừa?
15:56' - 27/08/2025
Từ tuyển dụng giả đến mã độc ngân hàng, các chiêu trò lừa đảo tài chính đang ngày càng được dàn dựng tinh vi.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 27/8: Giá USD và NDT đảo chiều
08:52' - 27/08/2025
Ngày 27/8, tỷ giá giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại một số ngân hàng thương mại quay đầu nhích tăng, trong khi tỷ giá với Nhân dân tệ (NDT) lại tăng, giảm trái chiều.
-
Ngân hàng
Áp lực tỷ giá liệu có hạ nhiệt sau động thái can thiệp của Ngân hàng Nhà nước?
21:24' - 26/08/2025
VDSC lưu ý chênh lệch lãi suất giữa VND và USD không phải yếu tố gây áp lực hiện tại; thay vào đó, nhu cầu USD gia tăng có thể đến từ nhu cầu thực lẫn xu hướng găm giữ.
-
Ngân hàng
Techcombank được S&P nâng xếp hạng tín nhiệm lên mức BB
12:42' - 26/08/2025
S&P Global Ratings đã chính thức công bố nâng xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) lên mức BB.