TPBank gặp sự cố giao dịch, xuất hiện nhiều facebook nghi giả mạo ngân hàng
Cập nhật mới nhất vào sáng 12/10, fanpage chính thức của TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường sau sự cố lỗi kéo dài trong ngày trước đó.
Cụ thể, TPBank cho biết sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại; khách hàng có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.Tuy vậy, một số khách hàng khi đăng nhập ứng dụng TPBank Mobile vẫn còn bị chậm hoặc chưa hiển thị đầy đủ thông tin giao dịch, biến động số dư...Chị Thanh Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả chiều hôm qua chị vào TPBank Mobile mà ứng dụng cứ quay vòng, không thể kết nối. Khi sử dụng thẻ để thanh toán tại siêu thị, chị cũng nhận được thông báo không thể thanh toán nhưng khoảng 30 phút sau lại nhận được tin nhắn báo trừ tiền giao dịch.
"Đến 7h sáng nay, tôi kiểm tra lại ứng dụng vẫn rất khó đăng nhập và chưa thể kiểm tra biến động số dư. Không rõ khi nào mới được hoàn tiền các khoản giao dịch lỗi", chị Phương chia sẻ.Cũng gặp sự cố tương tự trong ngày 11/10, đến sáng nay anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh thẻ TPBank kết nối với các ví điện tử Momo, ZaloPay của anh vẫn chưa thể nạp hoặc rút tiền về, dù TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng cũng phản ánh trên fanpage của ngân hàng về việc nhận được những tin nhắn (inbox) với danh nghĩa là TPBank hỗ trợ sự cố để yêu cầu các thông tin về tài khoản, giao dịch cá nhân.Trước những bình luận phản ánh này, fanpage tích xanh đã trả lời khẳng định những tin nhắn người dùng nhận được không phải từ TPBank và khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, từ chiều ngày 11/10, nhiều người dùng phản ánh không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng TPBank, thậm chí còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc.Trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.Tối 11/10, fanpage TPBank đăng dòng thông báo cho biết: "Hệ thống của TPBank đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển, nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập. Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất". Thông báo cũng cho biết trong thời gian chờ khắc phục, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile.Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
TPBank xin ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn đợt 2
11:17' - 28/09/2021
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021.
-
Ngân hàng
Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?
08:50' - 21/04/2021
Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Làn sóng hợp nhất ngân hàng tại Trung Quốc đối mặt thách thức lớn
08:10'
Nhiều ngân hàng nhỏ mới sáp nhập của Trung Quốc đã chứng kiến lợi nhuận giảm và khoản vốn dự phòng bổ sung thu hẹp trong năm.
-
Ngân hàng
Kích hoạt gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược
19:15' - 12/12/2025
Ngân hàng Nhà nước ban hành hướng dẫn triển khai Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược với quy mô tối đa 500 nghìn tỷ đồng, áp dụng lãi suất ưu đãi đến năm 2030.
-
Ngân hàng
MB được vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế
10:21' - 12/12/2025
Tại Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 12/12: Giá USD tiếp tục giảm
08:57' - 12/12/2025
Tỷ giá hôm nay 12/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng trong nước tiếp tục đi xuống.
-
Ngân hàng
Fed có thể tiếp tục giảm lãi suất khi xem xét số liệu của thị trường việc làm
08:00' - 12/12/2025
Lo ngại suy yếu việc làm khiến Fed hạ lãi suất và có thể tiếp tục nới lỏng trong năm 2026, khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm bị thổi phồng và rủi ro thất nghiệp gia tăng.
-
Ngân hàng
ECB đề xuất đơn giản hóa quy định cho ngân hàng
06:30' - 12/12/2025
ECB đã đề xuất đơn giản hóa các quy định cho các ngân hàng trong khu vực nhằm tăng khả năng cạnh tranh quốc tế.
-
Ngân hàng
Ngân hàng trung ương Canada giữ nguyên lãi suất chủ chốt
14:55' - 11/12/2025
Ngân hàng trung ương Canada (BoC) ngày 10/12 đã giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 2,25% sau khi các số liệu việc làm và tăng trưởng kinh tế gần đây đều vượt kỳ vọng.
-
Ngân hàng
Fed hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm
09:21' - 11/12/2025
Ngày 10/12 (địa phương), Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm đưa về biên độ 3,5% - 3,75% và phát tín hiệu sẽ tạm dừng các đợt cắt giảm chi phí đi vay tiếp theo.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 11/12: Giá USD và NDT đi xuống sau quyết định lãi suất của Fed
09:03' - 11/12/2025
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay ở mức 26.171 - 26.411 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 1 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng hôm qua.

Ứng dụng TPBank Mobile vẫn chưa hiển thị đầy đủ thông tin. Ảnh: BNEWS phát
Khách hàng TPBank vẫn chưa rút hoặc nạp tiền được vào các ví điện tử. Ảnh: BNEWS phát
Xuất hiện nhiều facebook mạo danh ngân hàng TPBank yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân. Ảnh: BNEWS phát
Fanpage tích xanh TPBank khẳng định các tin nhắn không phải của ngân hàng và khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin. Ảnh: BNEWS phát