TPBank gặp sự cố giao dịch, xuất hiện nhiều facebook nghi giả mạo ngân hàng
Cập nhật mới nhất vào sáng 12/10, fanpage chính thức của TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường sau sự cố lỗi kéo dài trong ngày trước đó.
Cụ thể, TPBank cho biết sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại; khách hàng có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.Tuy vậy, một số khách hàng khi đăng nhập ứng dụng TPBank Mobile vẫn còn bị chậm hoặc chưa hiển thị đầy đủ thông tin giao dịch, biến động số dư...Chị Thanh Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả chiều hôm qua chị vào TPBank Mobile mà ứng dụng cứ quay vòng, không thể kết nối. Khi sử dụng thẻ để thanh toán tại siêu thị, chị cũng nhận được thông báo không thể thanh toán nhưng khoảng 30 phút sau lại nhận được tin nhắn báo trừ tiền giao dịch.
"Đến 7h sáng nay, tôi kiểm tra lại ứng dụng vẫn rất khó đăng nhập và chưa thể kiểm tra biến động số dư. Không rõ khi nào mới được hoàn tiền các khoản giao dịch lỗi", chị Phương chia sẻ.Cũng gặp sự cố tương tự trong ngày 11/10, đến sáng nay anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh thẻ TPBank kết nối với các ví điện tử Momo, ZaloPay của anh vẫn chưa thể nạp hoặc rút tiền về, dù TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng cũng phản ánh trên fanpage của ngân hàng về việc nhận được những tin nhắn (inbox) với danh nghĩa là TPBank hỗ trợ sự cố để yêu cầu các thông tin về tài khoản, giao dịch cá nhân.Trước những bình luận phản ánh này, fanpage tích xanh đã trả lời khẳng định những tin nhắn người dùng nhận được không phải từ TPBank và khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, từ chiều ngày 11/10, nhiều người dùng phản ánh không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng TPBank, thậm chí còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc.Trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.Tối 11/10, fanpage TPBank đăng dòng thông báo cho biết: "Hệ thống của TPBank đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển, nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập. Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất". Thông báo cũng cho biết trong thời gian chờ khắc phục, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile.Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
TPBank xin ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn đợt 2
11:17' - 28/09/2021
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021.
-
Ngân hàng
Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?
08:50' - 21/04/2021
Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
ECB có thể cần hạ lãi suất sâu hơn nếu nền kinh tế “hụt hơi”
09:00'
Nếu các rủi ro suy thoái gia tăng và kìm hãm lạm phát, việc tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ là điều cần thiết.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến cơ cấu hệ thống quỹ tín dụng nhân dân
19:10' - 11/07/2025
Tính đến cuối năm 2024, cả nước có 1.176 quỹ tín dụng nhân dân, hoạt động tại 57 tỉnh, thành phố, với gần 2 triệu thành viên tham gia. Tổng tài sản hệ thống đạt 191,5 nghìn tỷ đồng.
-
Ngân hàng
OCB bổ nhiệm Giám đốc Tài chính mới
16:29' - 11/07/2025
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hiếu đảm nhận vai trò Giám đốc Tài chính kể từ ngày 15/7/2025.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc: Tiền giả thấp nhờ thanh toán không dùng tiền mặt
15:47' - 11/07/2025
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết tổng cộng có 48 tờ tiền giả đã được phát hiện tại nước này trong nửa đầu năm 2025, trong bối cảnh xu hướng giao dịch không dùng tiền mặt tiếp tục gia tăng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 11/7: Giá USD và NDT nối dài chuỗi giảm
08:59' - 11/07/2025
Vietcombank điều chỉnh giảm 30 đồng ở cả hai chiều giao dịch, đưa tỷ giá USD hôm nay 11/7 xuống còn 25.920 - 26.280 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Giám đốc Tài chính OCB xin thôi nhiệm
18:27' - 10/07/2025
Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa thực hiện công bố thông tin về việc đã nhận đơn xin thôi nhiệm của ông Nguyễn Huy Đức – Giám đốc Tài chính, theo nguyện vọng cá nhân.
-
Ngân hàng
Nguyên nhân Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giữ nguyên lãi suất cơ bản
10:45' - 10/07/2025
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã giữ nguyên lãi suất cơ bản 2,5% nhằm đảm bảo ổn định tài chính trong bối cảnh có nhiều lo ngại về sự gia tăng nhanh chóng của giá nhà đất và nợ hộ gia đình.
-
Ngân hàng
Thuế quan của Mỹ: Fed chia rẽ về ảnh hưởng đối với lạm phát
10:14' - 10/07/2025
Nội bộ Fed đã có sự chia rẽ giữa các nhà hoạch định chính sách của cơ quan này về triển vọng lãi suất, chủ yếu bắt nguồn từ khác biệt trong kỳ vọng về việc thuế quan có thể ảnh hưởng đến lạm phát.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 10/7: Giá USD và NDT biến động nhẹ
08:54' - 10/07/2025
Tỷ giá USD hôm nay 10/7 tại Vietcombank là 25.950 - 26.310 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả chiều mua và bán.