TPBank gặp sự cố giao dịch, xuất hiện nhiều facebook nghi giả mạo ngân hàng
Cập nhật mới nhất vào sáng 12/10, fanpage chính thức của TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường sau sự cố lỗi kéo dài trong ngày trước đó.
Cụ thể, TPBank cho biết sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại; khách hàng có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.Tuy vậy, một số khách hàng khi đăng nhập ứng dụng TPBank Mobile vẫn còn bị chậm hoặc chưa hiển thị đầy đủ thông tin giao dịch, biến động số dư...Chị Thanh Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả chiều hôm qua chị vào TPBank Mobile mà ứng dụng cứ quay vòng, không thể kết nối. Khi sử dụng thẻ để thanh toán tại siêu thị, chị cũng nhận được thông báo không thể thanh toán nhưng khoảng 30 phút sau lại nhận được tin nhắn báo trừ tiền giao dịch.
"Đến 7h sáng nay, tôi kiểm tra lại ứng dụng vẫn rất khó đăng nhập và chưa thể kiểm tra biến động số dư. Không rõ khi nào mới được hoàn tiền các khoản giao dịch lỗi", chị Phương chia sẻ.Cũng gặp sự cố tương tự trong ngày 11/10, đến sáng nay anh Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh thẻ TPBank kết nối với các ví điện tử Momo, ZaloPay của anh vẫn chưa thể nạp hoặc rút tiền về, dù TPBank đã thông báo nối lại giao dịch bình thường.
Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng cũng phản ánh trên fanpage của ngân hàng về việc nhận được những tin nhắn (inbox) với danh nghĩa là TPBank hỗ trợ sự cố để yêu cầu các thông tin về tài khoản, giao dịch cá nhân.Trước những bình luận phản ánh này, fanpage tích xanh đã trả lời khẳng định những tin nhắn người dùng nhận được không phải từ TPBank và khuyến cáo người dùng không cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, từ chiều ngày 11/10, nhiều người dùng phản ánh không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng TPBank, thậm chí còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc.Trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.Tối 11/10, fanpage TPBank đăng dòng thông báo cho biết: "Hệ thống của TPBank đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển, nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập. Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất". Thông báo cũng cho biết trong thời gian chờ khắc phục, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile.Được biết, đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
TPBank xin ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn đợt 2
11:17' - 28/09/2021
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021.
-
Ngân hàng
Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?
08:50' - 21/04/2021
Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank
19:27'
Với tính năng Tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh, chi tiêu có kế hoạch và phù hợp với khả năng.
-
Ngân hàng
HDBank báo lãi quý I hơn 4.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu tăng mạnh lợi nhuận cả năm
19:14'
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 15.852 tỷ đồng và nâng mức trả cổ tức 30%, tăng 5% so với năm trước, theo công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
-
Ngân hàng
Sacombank lý giải việc đặt mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn
18:39'
Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số với các chỉ số tài chính tăng từ 10% trở lên.
-
Ngân hàng
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
18:21'
Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp.
-
Ngân hàng
Giá USD giảm 3 phiên liên tiếp
08:51'
Sáng 26/4, tỷ giá trung tâm giảm 18 đồng so với hôm qua, đây là phiên thứ 3 liên tiếp tỷ giá giảm. Tưng tự, giá USD, tại các ngân hàng thương mại cũng giảm.
-
Ngân hàng
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
07:43'
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
-
Ngân hàng
SHB đạt lợi nhuận quý I hơn 4.000 tỷ đồng, sắp chia cổ tức tiền mặt
22:12' - 25/04/2024
Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi nhận lợi nhuận ở mức hơn 4.017 tỷ đồng.
-
Ngân hàng
Kết thúc quý I/2024, BVBank hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm
13:11' - 25/04/2024
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu vàng ngày 25/4
12:58' - 25/04/2024
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.