Ngân hàng tự động TPBank LiveBank cung cấp những dịch vụ gì?

08:50' - 21/04/2021
BNEWS Một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút.

Ngân hàng giao dịch tự động ngoài các chức năng đầy đủ như một chiếc ATM, nó còn cho phép khách hàng có thể nộp tiền mặt vào tài khoản, sổ tiết kiệm hay thẻ tín dụng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, việc mà trước đây khách hàng sẽ bắt buộc phải thực hiện ở quầy giao dịch truyền thống.

Có thể nói, sự phát triển của hệ ngân hàng giao dịch tự động là miếng ghép khiến hình ảnh của các ngân hàng trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 trở nên hoàn thiện hơn, khiến cho khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng dễ dàng, tiện lợi hơn.

Được đưa vào sử dụng từ hơn 4 năm trước, ngân hàng tự động TPBank LiveBank có thể đáp ứng hầu hết các giao dịch như một quầy truyền thống từ rút tiền, nộp tiền vào tài khoản, chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, cho đến việc mở sổ tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn hơn tại quầy.

Theo TPBank, một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút. Hệ thống định danh điện tử, áp dụng công nghệ sinh trắc học nhận diện khuôn mặt và vân tay cùng với công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) đưa LiveBank trở thành hệ thống ngân hàng giao dịch tự động duy nhất tại Việt Nam hiện nay có khả năng định danh khách hàng điện tử và cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân hay thẻ ngân hàng.

Đối với những giao dịch phức tạp hơn cần phải trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với hệ thống giao dịch viên từ xa để nhận được sự hỗ trợ bất cứ thời điểm nào.

Mới đây, TPBank tiếp tục gia tăng thêm tiện ích tại LiveBank thông qua việc phát hành lại thẻ ATM cho khách hàng khi bị mất. Cụ thể, khách hàng bị mất thẻ nếu có nhu cầu dùng thẻ ngay sẽ không cần phải chờ đợi đến giờ giao dịch để ra quầy truyền thống mà chỉ cần đăng ký phát hành lại thẻ trên ứng dụng TPBank Mobile để nhận được mã QR, sau đó tới bất kỳ LiveBank ở bất kỳ thời điểm nào trên toàn quốc quét mã để nhận lại thẻ ngay tại LiveBank và dùng được luôn.

Từ 50 điểm ban đầu vào năm 2017, hiện nay TPBank đã đưa vào vận hành hơn 330 điểm LiveBank toàn quốc. Tổng số lượng tài khoản và thẻ mở mới của LiveBank năm 2020 là 215.000, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Số dư tiền gửi không kỳ hạn tăng gấp 5 lần và số dư có kỳ hạn tăng 30%. Số lượng giao dịch tăng 130% với con số ấn tượng 7 triệu giao dịch năm 2020, với giá trị giao dịch 33 nghìn tỷ, tăng 140% so với năm 2019.

Cuối năm 2020, Vietinbank và MB cũng đã điền tên mình vào danh sách các ngân hàng phát triển hệ thống ngân hàng giao dịch tự động, thông qua sự ra mắt của hai hệ thống R-ATM và Smart Bank. Trước đó, các ngân hàng như VPBank, Agribank, Đông Á Bank hay Techcombank đã triển khai hệ thống này.

>>>Chỉ cần "selfie", có ngay tài khoản SHB

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục