Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi.
Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa.
Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot./.
>>>VNPT sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về Mobile Money
- Từ khóa :
- vnpt
- trợ lý ảo ami của vnpt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19
17:39' - 04/06/2021
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc
20:23' - 25/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Phát huy sức trẻ, hỗ trợ người dân chuyển đổi số
07:30'
Các tình nguyện viên đến từng khu dân cư, hộ gia đình để hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng nền tảng số, hướng dẫn tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính công thuận tiện.
-
Công nghệ
Số hóa quản lý tài nguyên nước và vận hành hồ chứa
17:40' - 08/07/2025
Với việc ứng dụng công nghệ số vào quản trị tài nguyên nước, Cục Quản lý tài nguyên nước đã triển khai xây dựng Hệ thống giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước.
-
Công nghệ
Huawei phủ nhận sao chép mô hình AI của Alibaba
14:40' - 08/07/2025
Bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) của Huawei đã bác bỏ các cáo buộc cho rằng một phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn Pangu Pro của họ đã sao chép các yếu tố từ một mô hình của Alibaba.
-
Công nghệ
Nvidia dự định xây dựng khu công nghệ hàng tỷ USD tại miền Bắc Israel
09:22' - 08/07/2025
Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Nvidia đang tích cực tìm kiếm một khu đất lớn tại miền Bắc Israel (Ix-ra-en) để xây dựng khuôn viên công nghệ quy mô hàng tỷ USD.
-
Công nghệ
AI không phải là mối đe dọa đối với ngành du lịch
18:46' - 07/07/2025
Theo các chuyên gia trong ngành tại Bỉ, trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là mối đe dọa đối với việc làm của nhân viên du lịch, mà ngược lại, là một công cụ hỗ trợ hữu hiệu.
-
Công nghệ
Phát huy vai trò của sinh viên trong chuyển đổi số và phát triển đất nước
07:30' - 07/07/2025
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 4, khóa XI đã diễn ra từ 3-4/7 tại Hà Nội.
-
Công nghệ
Microsoft ra mắt vùng dịch vụ điện toán đám mây mới tại Áo
15:30' - 06/07/2025
Ngày 4/7, Microsoft đã triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây mới tại Áo, đặt ở ngoại ô thủ đô Vienna.
-
Công nghệ
Công cụ tìm kiếm - cơ hội sinh lời cho các công ty khởi nghiệp
09:15' - 06/07/2025
Google đã phải chịu áp lực cạnh tranh từ ChatGPT của OpenAI và các công ty AI mới nổi khác đe dọa đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp này.
-
Công nghệ
Hơn 3,3 triệu người dân được hướng dẫn kỹ năng số, sử dụng dịch vụ công
13:30' - 05/07/2025
Nhiều địa phương áp dụng hiệu quả mô hình “1 kèm 1”, trong đó mỗi tình nguyện viên trực tiếp hướng dẫn một người dân theo phương châm “cầm tay chỉ việc”, giúp người học tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn.