Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi.
Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa.
Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot./.
>>>VNPT sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về Mobile Money
- Từ khóa :
- vnpt
- trợ lý ảo ami của vnpt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19
17:39' - 04/06/2021
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc
20:23' - 25/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Bắc Giang tạo đột phá trong phát triển khoa học công nghệ
14:07'
Thời gian tới, Bắc Giang tăng cường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Find N5 - mẫu điện thoại gập mỏng dính của OPPO
07:13'
Công ty sản xuất thiết bị công nghệ và hàng điện tử tiêu dùng OPPO vừa tuyên bố Find N5 là mẫu điện thoại gập mỏng nhất thế giới.
-
Công nghệ
Đẩy mạnh sử dụng hồ sơ điện tử khi giải quyết thủ tục hành chính
14:51' - 20/01/2025
Sử dụng các hồ sơ điện tử để thay thế giấy tờ khi thực hiện các thủ tục hành chính đang trở thành xu hướng tất yếu.
-
Công nghệ
"Làn gió mới" trên thị trường máy tính AI
08:21' - 20/01/2025
Theo tập đoàn công nghệ Microsoft, các mẫu máy tính Copilot+PC đang giảm giá tại thị trường châu Âu song vẫn chưa mang lại kết quả tích cực rõ rệt về doanh số.
-
Công nghệ
Khúc quanh của "Táo khuyết" trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo
07:30' - 20/01/2025
Tính năng tóm tắt thông báo chưa nhận được đánh giá cao từ người dùng do Apple Intelligence chưa xử lý tốt các ngôn ngữ mang tính sắc thái.
-
Công nghệ
TikTok và loạt ứng dụng cùng nhà ByteDance chủ động “tắt đèn” tại Mỹ
18:53' - 19/01/2025
Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok cùng các ứng dụng cùng thuộc ByteDance đã tạm dừng cung cấp dịch vụ cho người dùng tại Mỹ vào cuối ngày 18/1 (giờ địa phương).
-
Công nghệ
Hậu Giang: Xây dựng chính quyền số, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số
15:38' - 19/01/2025
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số.
-
Công nghệ
Windows 11: Bước tiến mới của Microsoft
07:54' - 19/01/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) đang khuyến khích người dùng chuyển từ hệ điều hành Windows 10 sang hệ điều hành Windows 11 với những cập nhật và tính năng mới thú vị.
-
Công nghệ
AFP và Mistral AI hợp tác: Báo chí chính thống "bắt tay" trí tuệ nhân tạo
14:58' - 18/01/2025
Hãng tin AFP và công ty trí tuệ nhân tạo (AI) của Pháp Mistral AI ngày 16/1 đã ký thỏa thuận để chatbot của công ty khởi nghiệp này sử dụng các báo cáo của hãng tin để trả lời yêu cầu của người dùng.