Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi.
Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa.
Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot./.
>>>VNPT sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về Mobile Money
- Từ khóa :
- vnpt
- trợ lý ảo ami của vnpt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19
17:39' - 04/06/2021
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc
20:23' - 25/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Số hóa phân vùng phát triển nghề nuôi biển theo hướng công nghệ cao
07:30'
Tận dụng lợi thế, điều kiện của địa phương vùng biển, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung triển khai Đề án của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Môi trường về phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển.
-
Công nghệ
Nvidia -sức mạnh "vô đối" của Switch 2
13:30' - 08/04/2025
Theo kế hoạch, Switch 2 sẽ chính thức đến tay người hâm mộ vào khoảng giữa năm 2025.
-
Công nghệ
Nhà Trắng yêu cầu các cơ quan liên bang tăng cường ứng dụng AI
12:59' - 08/04/2025
Ngày 7/4, Nhà Trắng đã yêu cầu các cơ quan liên bang chỉ định quan chức phụ trách về trí tuệ nhân tạo (AI) và xây dựng chiến lược thúc đẩy sử dụng AI trong chính phủ.
-
Công nghệ
Anthropic “hâm nóng” cuộc đua AI
11:31' - 08/04/2025
Ngày 7/4, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic của Mỹ cho biết sẽ tạo ra hơn 100 vị trí việc làm tại châu Âu.
-
Công nghệ
Các công ty công nghệ tài chính chao đảo trước bão thuế
10:58' - 08/04/2025
Các công ty công nghệ tài chính (fintech) đang bị cuốn vào vòng xoáy của chính sách thuế quan sâu rộng do Tổng thống Donald Trump áp đặt.
-
Công nghệ
Bình Phước: Không ai bị bỏ lại phía sau trong chuyển đổi số
07:30' - 08/04/2025
Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà", các đội hình thanh niên tình nguyện đã không ngại khó khăn, trực tiếp đến từng hộ dân để hướng dẫn kỹ năng số.
-
Công nghệ
Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn vững vàng về chuyển đổi số
13:30' - 07/04/2025
Chuyển đổi số đã và đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.
-
Công nghệ
Hà Nội chú trọng đào tạo ngoại ngữ thông qua ứng dụng công nghệ số
07:30' - 07/04/2025
Đây là một chiến lược đúng đắn, kịp thời, phản ánh sự quyết tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc tạo ra những bước tiến vững chắc trong đào tạo ngoại ngữ thông qua ứng dụng công nghệ số.
-
Công nghệ
OpenAI "tung chiêu" thu hút thêm người dùng ChatGPT
13:30' - 06/04/2025
Doanh nghiệp công nghệ OpenAI đang có kế hoạch sẽ cung cấp miễn phí tính năng Deep Research cho tất cả người dùng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT, bao gồm những người dùng không trả phí.