Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi.
Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa.
Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot./.
>>>VNPT sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về Mobile Money
- Từ khóa :
- vnpt
- trợ lý ảo ami của vnpt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19
17:39' - 04/06/2021
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc
20:23' - 25/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Các kiến trúc sư AI được vinh danh là "Nhân vật của Năm”
08:44'
Tạp chí Time tôn vinh các kiến trúc sư trí tuệ nhân tạo vì vai trò định hình kỷ nguyên máy móc biết suy nghĩ và tác động sâu rộng của AI tới thế giới trong năm qua.
-
Công nghệ
Broadcom khẳng định vị thế trong cuộc đua trung tâm dữ liệu
07:30'
Broadcom dự báo doanh thu quý I năm tài chính 2026 sẽ vượt ước tính của Phố Wall nhờ nhu cầu mạnh mẽ và bền vững đối với các chip Trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên dụng của công ty.
-
Công nghệ
Bước tiến mới của Google nhằm xóa nhòa rào cản ngôn ngữ
14:34' - 13/12/2025
Trong nỗ lực tăng tốc cuộc đua công nghệ ngôn ngữ, Google đang triển khai phiên bản beta của tính năng mới, cho phép người dùng nghe bản dịch trực tiếp qua tai nghe theo thời gian thực.
-
Công nghệ
Kioxia sẽ sản xuất chip nhớ thế hệ mới cho trung tâm dữ liệu AI
13:30' - 13/12/2025
Theo Nikkei, hãng sản xuất chip Kioxia Holdings của Nhật Bản dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip nhớ flash NAND thế hệ tiếp theo vào năm tới tại nhà máy ở tỉnh Iwate, phía Đông Bắc Nhật Bản.
-
Công nghệ
Microsoft công bố khoản đầu tư lớn tại châu Á
07:30' - 13/12/2025
Giám đốc điều hành Microsoft, ông Satya Nadella tuyên bố đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn này tại châu Á.
-
Công nghệ
OpenAI: Thiết bị AI “tí hon” có thể làm thay đổi tương lai điện toán cá nhân
15:02' - 12/12/2025
Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn một bài phân tích trên báo TEMPO, cho biết OpenAI đang cho thấy tham vọng ngày càng lớn trong cuộc đua đổi mới công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số
13:30' - 12/12/2025
Sau sáp nhập, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động ở Hải Phòng, thanh niên là lực lượng tiên phong trong hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trên môi trường số.
-
Công nghệ
Hiệu quả tích cực từ chuyển đổi số trong hợp tác xã
07:30' - 12/12/2025
Tại tỉnh Cà Mau, thời gian qua, lĩnh vực kinh tế tập thể hợp tác xã được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
-
Công nghệ
Thời đại công nghệ AI và những thay đổi của thế giới
13:30' - 11/12/2025
Với cuộc đua siêu trí tuệ đang chững lại, các ngành công nghiệp đang hướng tới những lựa chọn sinh lời hơn và 10 năm tới sẽ là kỷ nguyên của “AI hái ra tiền”.

Trải nghiệm "1 chạm" với trợ lý ảo AMI của VNPT. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Khách hàng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN