Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi.
Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa.
Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot./.
>>>VNPT sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về Mobile Money
- Từ khóa :
- vnpt
- trợ lý ảo ami của vnpt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19
17:39' - 04/06/2021
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc
20:23' - 25/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Netflix dồn sức vào AI tạo sinh
13:30'
Đầu năm 2025, Netflix cho biết đã sử dụng AI tạo hình trong cảnh quay cuối cùng của bộ phim The Eternaut của Argentina (Ác-hen-ti-na) để tạo ra cảnh một tòa nhà sụp đổ.
-
Công nghệ
X ra mắt sàn giao dịch mua bán tên người dùng không hoạt động
07:30'
Mạng xã hội X đang ra mắt sàn giao dịch mua bán tên người dùng không hoạt động, cho phép người dùng gói thuê bao Premium yêu cầu và mua tên người dùng.
-
Công nghệ
Sắp diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”
17:01' - 21/10/2025
Lễ trao Giải và Trưng bày Giải thưởng ảnh/video “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” lần thứ 2 sẽ diễn ra ngày 23/10 tới tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
-
Công nghệ
Lần đầu tiên “người dẫn ảo” xuất hiện trên truyền hình Anh
14:38' - 21/10/2025
Kênh truyền hình Channel 4 của Anh đã gây chú ý khi lần đầu tiên sử dụng người dẫn chương trình do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra trong một tập phim tài liệu thời sự.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn
14:30' - 21/10/2025
Sáng 21/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2025 với chủ đề: “Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn”.
-
Công nghệ
“Bản thiết kế tổng thể” định hướng chuyển đổi số toàn diện quốc gia
13:30' - 21/10/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Khung kiến trúc tổng thể quốc gia số theo Quyết định số 3090/QĐ-BKHCN ngày 8/10/2025 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
-
Công nghệ
Chip phổ thông khan hiếm vì làn sóng AI
11:30' - 21/10/2025
Việc các công ty sản xuất chip trên toàn cầu đổ xô sản xuất chip AI đã khiến nguồn cung các loại chip ít phổ biến hơn - vốn được sử dụng cho điện thoại thông minh, máy tính... trở nên khan hiếm.
-
Công nghệ
Adobe trình làng dịch vụ xây dựng các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh
07:30' - 21/10/2025
Các mô hình AI tạo sinh tùy chỉnh của Foundry, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh, video và các phương tiện khác như cảnh 3D, được xây dựng dựa trên dòng mô hình AI Firefly của Adobe.
-
Công nghệ
Thúc đẩy số hóa và ứng dụng AI trong quản lý dụng cụ y tế bệnh viện
13:30' - 20/10/2025
Theo xu hướng toàn cầu, các công nghệ theo dõi dụng cụ y tế đang tiến tới tích hợp hoàn toàn với hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử (EMR), giúp bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn, “thông minh” hơn.