Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu. Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi.
Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT".
Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa.
Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot./.
>>>VNPT sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng về Mobile Money
- Từ khóa :
- vnpt
- trợ lý ảo ami của vnpt
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel đóng góp 450 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng COVID-19
17:39' - 04/06/2021
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
-
Chuyển động DN
Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc
20:23' - 25/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thái Bình: Trang bị “lá chắn số” cho người dân nông thôn
08:23'
Tỉnh Thái Bình đang nỗ lực trang bị "lá chắn số" cho người dân ở khu vực này, đặc biệt là những người cao tuổi.
-
Công nghệ
Gánh nặng năng lượng từ công nghệ AI ngày càng tăng
14:42' - 23/05/2025
Một phân tích mới đây đã tiết lộ rằng các hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể chiếm gần một nửa mức tiêu thụ điện của các trung tâm dữ liệu vào cuối năm nay.
-
Công nghệ
Telegram sẽ bị chặn tại Việt Nam vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật
14:14' - 23/05/2025
Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn Telegram, báo cáo phương án và kết quả thực hiện về Cục trước ngày 02/6/2025.
-
Công nghệ
Anthropic “trình làng” các mô hình Claude AI cải tiến
10:47' - 23/05/2025
Ngày 22/5, công ty công nghệ Anthropic đã công bố các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Claude thế hệ mới và tuyên bố sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho khả năng suy luận, mã hóa và tác nhân kỹ thuật số.
-
Công nghệ
Phát triển văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
08:31' - 23/05/2025
Ngày 22/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2025.
-
Công nghệ
“Phù thủy thiết kế” của Apple gia nhập OpenAI
18:18' - 22/05/2025
Mặc dù không tiết lộ chi tiết về thiết bị mới nhưng Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman hào hứng cho biết nguyên mẫu mà ông Jony Ive đang ấp ủ “chính là công nghệ tuyệt vời nhất.
-
Công nghệ
Google tích hợp quảng cáo trong chế độ Tìm kiếm AI
18:15' - 22/05/2025
Thông báo trên đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa hai gã khổng lồ công nghệ, với mục tiêu giành quyền thống trị trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo tạo sinh.
-
Công nghệ
Phổ cập tri thức về chuyển đổi số cho mọi tầng lớp nhân dân
13:30' - 22/05/2025
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ đã giới thiệu khung kiến thức, kỹ năng số, nền tảng bình dân học vụ số đến 4 nhóm đối tượng, trong đó có người dân, học sinh, sinh viên.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số là cơ hội để Lào Cai bứt phá, vươn lên
07:30' - 22/05/2025
Tỉnh Lào Cai xác định rõ muốn khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế của địa phương phải lấy khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm đòn bẩy chiến lược