Trải nghiệm Du lịch xanh cùng Vietravel

20:47' - 27/03/2019
BNEWS Sáng ngày 27/3, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2019.

Lần thứ 7 liên tiếp tham gia Hội chợ, Công ty Du lịch Vietravel tiếp tục gây ấn tượng mạnh. Hưởng ứng chủ đề “Du lịch xanh”, Vietravel đã tái hiện không gian du lịch xanh, thân thiện với môi trường cũng như giới thiệu những sản phẩm hướng tới trải nghiệm thiên nhiên.

Cơ hội “săn” tour hè giảm tới 35%

Theo ghi nhận, ngay trong ngày đầu khai mạc, Công ty Vietravel đã tiếp đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm gian hàng.

Tính tới đầu giờ chiều, doanh thu ước tính đạt gần 10 tỷ đồng, lượt khách đặt tour hơn 500 khách. Với mức giảm lên tới 35%, các tour du lịch biển Việt Nam vẫn được du khách quan tâm nhiều nhất.

Các tour Châu Âu mở bán dịp này cũng đang có mức giá vô cùng tốt, đơn cử như Thổ Nhĩ Kỳ chỉ từ 29,9 triệu đồng, tour Pháp – Luxembourg – Bỉ - Hà Lan trọn gói chỉ từ 43,9 triệu đồng, hoặc các tour charter bay thẳng bằng máy bay riêng đi Nhật Bản, Hàn Quốc dịp lễ 30/4, Bhutan mùa hè cũng được nhiều du khách quan tâm đăng ký.

Rất đông du khách tới tham quan và tư vấn đặt tour ngay trong ngày đầu diễn ra Hội chợ. Ảnh: Vietravel

Ông Phạm Văn Bảy – Phó giám đốc Công ty Vietravel – Chi nhánh Hà Nội cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM là sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm, dịp này Công ty sẽ mở bán gần 6,000 chỗ để đáp ứng nhu cầu du lịch hè ngày càng tăng của người dân, mặc dù với mức giảm giá rất lớn nhưng chất lượng dịch vụ không đổi, tour tiêu chuẩn từ 3 - 4* do được sự hỗ trợ từ các đối tác hàng không, dịch vụ. Việc đặt tour sớm ngay từ bây giờ sẽ giúp du khách tiết kiệm đáng kể cho mùa du lịch hè sắp tới.

Trải nghiệm Du lịch xanh

Hưởng ứng chủ đề du lịch năm nay, Vietravel mang tới Hội chợ không gian du lịch xanh, thân thiện với môi trường, vật liệu được sử dụng đều gần gũi với thiên nhiên.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm quan gian hàng của Vietravel. Ảnh: Vietravel

Bên cạnh đó, Vietravel còn tung ra chương trình tour chuyên đề “Du lịch xanh” với mục tiêu giới thiệu, thưởng ngoạn những vùng đất được coi như “viên ngọc thuần khiết của thiên nhiên”. Trải nghiệm hình thức nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Mỗi địa điểm là một bài học về bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã. Tránh xa cuộc sống ồn ào, đầy khói bụi, hãy thử một lần đến với du lịch xanh để thấy thêm yêu môi trường và có trách nhiệm bảo vệ lá phổi xanh của chúng ta.

Nổi bật phải kế tới Bhutan – quốc gia bí ẩn nhất thế giới, thiên nhiên với người dân ở đây là tất cả, rừng chiếm đến gần 70% diện tích lãnh thổ. Ở đây mọi hoạt động sát sinh động vật, chặt rừng đều bị cấm hoàn toàn. Du khách đến Bhutan sẽ cảm nhận được sự an yên, hòa mình vào thiên nhiên khoáng đạt, trong lành tuyệt đối.

Vietravel phát động du lịch vì môi trường sạch trên toàn quốc. Ảnh: Vietravel

Rừng chiếm tới 70% diện tích của Bhutan, dù ghé thăm bất cứ dịp nào du khách cũng ấn tượng mạnh bởi không gian xanh, tràn ngập các loài hoa đua nở.

Hay Thụy Sỹ - điểm đến không thể bỏ qua khi nói về du lịch xanh. Ngoài yếu tố an toàn giúp Thụy Sĩ trở thành quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan thiên nhiên đẹp khó cưỡng. Thụy Sĩ nổi tiếng với những ngọn núi phủ đầy tuyết, ngọn đồi hương thảo, dòng suối trong vắt và không khí trong lành.

Một điểm đến khác đó chính là Slovenia đã nỗ lực xây dựng môi trường sống xanh cho toàn thành phố. Ljubljana trở thành thủ đô đầu tiên của EU tham gia chương “không lãng phí” và nỗ lực không ngừng để xây dựng các khu vực công cộng xanh. Trung tâm thành phố từng là nơi tập trung của rất nhiều xe hơi nay đã được thay thế bằng xe đạp.

Nhiều người dân đã thay đổi thói quen di chuyển sang đi bộ hoặc dùng phương tiện công cộng khác. Kết quả xứng đáng cho các cố gắng của Ljubljan là danh hiệu “Thủ đô xanh châu Âu” vào năm 2016. Ngoài ra, rất nhiều điểm đến khác tiêu biểu như: Singapore, Nay Uy, Iceland, Canada, Brazil, Đan Mạch…

Vietravel triển khai trồng cây hoàn nguyên, phủ xanh đất trống đồi núi trọc tại Núi Béo (Quảng Ninh). Ảnh: Vietravel

Ngoài ra, với định hướng kinh doanh du lịch có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường, bắt đầu từ năm 2013 cho tới nay Vietravel đã đồng loạt triển khai phong trào “Vì môi trường du lịch Xanh và Sạch” và “Go Green – Không xả rác” trên toàn quốc. Với sự đồng hành và chủ động tham gia của du khách trong hoạt động bảo vệ môi trường “Sạch” như nhặt rác trên bãi biển Quảng Ninh, Cửa Lò, Đà Nẵng … hay trồng cây hoàn nguyên giúp phục hồi màu xanh cho những ngọn đồi tại khu than đá Núi Béo (Quảng Ninh), Điện Biên… đã góp phần bảo vệ môi trường du lịch nói riêng và môi trường sống nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục