Du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5: Nhiều tour hấp dẫn giá ưu đãi

15:58' - 22/03/2019
BNEWS Nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu nhiều chương trình tour hấp dẫn nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dài 5 ngày (từ ngày 27/4 – 1/5), nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu nhiều chương trình tour hấp dẫn kèm theo những hình thức ưu đãi đa dạng ngay trong tháng 3 này.

* Nhiều tour du lịch hấp dẫn

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp xây dựng tour, tuyến trong và ngoài nước; đồng thời, kích cầu người dân đi du lịch, bước khởi động mạnh mẽ cho mùa du lịch Hè năm 2019.

Khách du lịch quần thể danh thắng Tràng An. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
Chị Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị-Truyền thông, Công ty Du lịch Fiditour cho biết, năm nay, Fiditour vẫn tập trung giới thiệu các chùm tour ngắn ngày với lịch trình từ 3-5 ngày, trong đó chủ yếu hướng tới tour du lịch biển đảo. Đây cũng là thời gian thuận lợi dành cho du khách vì nhiều địa phương tập trung tổ chức sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long...

Theo chị Bảo Thu, hiện tour du lịch mang tính liên kết, khám phá các khu bảo tồn và di sản thiên nhiên thế giới như: “Hành trình di sản miền Trung”, vòng cung miền núi phía Bắc, Sa Pa (Lào Cai) và một số địa phương tại Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng... khá đắt khách. Đặc biệt, mùa du lịch hè năm nay, Fiditour ra mắt chùm tour Phú Yên - Quy Nhơn, trong đó có tham quan phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, tìm hiểu văn hóa vùng duyên hải Nam Trung Bộ qua các địa danh lịch sử, món ăn dân dã địa phương.

Ghi nhận tại Fiditour, năm nay, khách hàng quan tâm đến tour du lịch nước ngoài nhiều hơn, hầu hết các tour du lịch trong khu vực và gần như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ðài Loan (Trung Quốc)... đã được đặt gần kín chỗ. Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) dù chỉ mới được Fiditour chào bán vào giữa tháng 3 nhưng cũng đã có nhiều khách đặt khiến số vé bán của tour này tăng liên tục dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel thông tin, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đối với dòng tour trong nước, có nhiều sản phẩm mới, lạ, trong đó giới thiệu rộng rãi đến khách hàng một số thiên đường “check in” mới nổi của dân du lịch. Nổi bật nhất là Bình Liêu (Quảng Ninh) hoang sơ với rừng cỏ lau trắng xóa trên “sống lưng khủng long”, Tà Đùng (Đắk Nông) tuyệt đẹp được ngợi ca là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Đối với du khách đi theo nhóm gia đình, bạn bè muốn nghỉ dưỡng có thể chọn phố núi Sapa, đảo Ngọc Phú Quốc… hay khám phá cung đường di sản miền Trung với điểm nhấn là động Thiên Đường-Phong Nha.

Các tour nước ngoài trong giai đoạn này cũng được nhiều du khách săn đón, đáng chú ý như: Tour charter bay thẳng đến Ibaraki, Fukushima (Nhật Bản) khám phá cung đường kim cương; trải nghiệm văn hóa Triều Tiên - quốc gia bí ẩn nhất thế giới hay đến Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ ngắm hoa tulip nở rộ...

* Thêm ưu đãi cho khách hàng

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, giá tour trong nước chỉ tăng khoảng từ 7-10% so với giá tour ngày thường do các dịch vụ theo tour tăng dịp này. Trong khi đó, các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng, chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ từ 2 - 5%.

Khách du lịch tham quan di tích. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN
Đối với các tour trong nước, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist “tung” chùm tour với giá dưới 10 triệu đồng. Với ngân sách này, khách hàng có thể thu xếp một chuyến đi du lịch dành cho gia đình gồm 3 người và cùng nhau tận hưởng cảnh sắc vùng sông nước miền Tây hay tuyệt tác thiên nhiên hồ Tà Đùng (Đắk Nông) ở Tây Nguyên.

Cùng với số tiền này, các cặp đôi đang trong tuần trăng mật có thể tung tăng dạo chơi xứ sở “Công tử Bạc Liêu” hay ở Hà Tiên “thập cảnh”, Nha Trang vịnh biển đẹp của thế giới hoặc đến Đà Lạt mộng mơ. Cụ thể như: Tour Cái Bà - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên (4 ngày) chỉ từ 4,3 triệu đồng; tour Đắk Nông - hồ Tà Đùng - Nậm Nung (2 ngày) chỉ từ 2,27 triệu đồng; Ninh Chữ - vịnh Vĩnh Hy (3 ngày) giá chỉ từ 3,73 triệu đồng…

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay cũng là dịp Công ty Du lịch Fiditour kỷ niệm 30 năm thành lập. Do vậy, Fiditour tổ chức các chương trình khuyến mãi đặc biệt với nhiều cơ hội trúng thưởng cao dành cho khách hàng mua tour như: Cơ hội mua tour trọn gói và vé máy bay khứ hồi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Quốc với mức giá chỉ 1 triệu đồng (áp dụng từ ngày 25/3 - 25/4); tặng khách hàng lên đến 1,5 triệu đồng/khách (tùy tour) dành cho khách mua tour (từ ngày 25 - 29/3); tặng quà khách hàng mua tour có sinh nhật trong tháng 3 (từ 25 - 29/3)…

Theo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, những khách hàng có kế hoạch đi chơi dịp nghỉ lễ thường đăng ký mua tour sớm ngay từ đầu mùa. Những khách còn chần chừ đợi các chính sách giảm giá sẽ mua tour mạnh tay vào thời điểm từ cuối tháng 3 trở đi. Tuy nhiên, du khách nên mua tour sớm để có thể chủ động cho kỳ nghỉ lễ.

Chị Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ thêm, Công ty sẽ áp dụng một số ưu đãi hấp dẫn dành cho khách mua tour dịp lễ 30/4 tại sự kiện chào hè của công ty dự kiến diễn ra vào ngày 6/4 và Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 11 - 14/4 nhằm kích cầu người dân đi du lịch trong nước nhiều hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục