Trái phiếu Trung Quốc vẫn hấp dẫn giới đầu tư nước ngoài trong năm 2020

07:34' - 25/01/2021
BNEWS Nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng cường nắm giữ trái phiếu Chính phủ Trung Quốc trong năm 2020, trước triển vọng khả quan của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Cơ quan Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE) cho biết, tính đến cuối năm ngoái, lượng trái phiếu Trung Quốc lưu hành do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ đạt tổng giá trị 512,2 tỷ USD, trong đó các ngân hàng trung ương nước ngoài sở hữu 263,7 tỷ USD trái phiếu chính phủ Trung Quốc.

Phát ngôn viên của SAFE, Wang Chunying cho biết, trong những năm gần đây, với sự phát triển không ngừng của quá trình quốc tế hóa đồng NDT, đồng nội tệ của Trung Quốc đã nâng cao vị thế của mình như một đồng tiền dự trữ toàn cầu và các ngân hàng trung ương nước ngoài luôn dẫn đầu trong việc tăng lượng trái phiếu phát hành ở Trung Quốc.

Theo ông Wang, triển vọng phát triển kinh tế trung hạn  và dài hạn của Trung Quốc vẫn tốt là lý do chính khiến các nhà đầu tư nước ngoài bị hấp dẫn bởi thị trường trái phiếu của nước này, đồng thời lưu ý rằng các điều kiện cơ bản của nền kinh tế Trung Quốc đang dẫn đầu toàn cầu về sự phục hồi trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành.

Thêm vào đó, lợi suất trái phiếu của Trung Quốc có tính cạnh tranh so với các trái phiếu do các nước lớn khác phát hành và tài sản được định giá bằng đồng NDT đã thể hiện một số đặc tính nhất định của một “thiên đường trú ẩn an toàn”. Đây là những yếu tố chính thu hút vốn nước ngoài vào thị trường trái phiếu của Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục