Trạm BOT Quảng Trị thực hiện đồng bộ giải pháp chống ùn tắc

12:24' - 02/02/2018
BNEWS Trạm thu phí BOT Quảng Trị đang triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự và chống ùn tắc, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thời điểm các phương tiện đi qua trạm tăng mạnh.
Trạm BOT Quảng Trị thực hiện đồng bộ giải pháp chống ùn tắc. Ảnh minh họa: TTXVN
Từ ngày 25/1 vừa qua, Trạm thu phí BOT Quảng Trị, đóng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị,  chính thức giảm phí cho các chủ sở hữu phương tiện có hộ khẩu thường trú hay các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn thành phố Đông Hà; huyện Triệu Phong; thị xã Quảng Trị và các xã Hải Phú, Hải Thượng, Hải Quy thuộc huyện Hải Lăng. Theo đó, mức giá vé sau khi giảm đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%, các loại phương tiện khác giảm 40%, riêng xe buýt được giảm 100%.

Theo thống kê bước đầu, có gần 10.000 phương tiện được giảm phí khi lưu thông qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị. Việc giảm phí ở trạm thu phí này đã được UBND tỉnh Quảng Trị và người dân địa phương kiến nghị từ lâu. Vì vậy, từ khi Trạm thu phí BOT Quảng Trị giảm phí đến nay, các chủ phương tiện đã có phản ứng khá tích cực về việc này.

Bà Nguyễn Thị Nga, 52 tuổi, ở thị xã Quảng Trị, có 5 chiếc xe ô tô chở khách đi qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị mỗi ngày. Bà Nga cho biết, việc trạm thu giảm phí đã giúp chủ phương tiện giảm gánh nặng về chi phí, qua đó có điều kiện hơn để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách.

Trước khi Trạm thu phí BOT Quảng Trị giảm giá vé, mỗi ngày có hàng trăm phương tiện đi vào con đường qua xã Triệu Giang, để tránh trạm thu phí này. Hệ quả là tuyến đường qua xã Triệu Giang bị xuống cấp, người dân địa phương lo lắng trước nguy cơ tai nạn giao thông. Tình trạng này đã giảm kể từ khi Trạm thu phí BOT Quảng Trị giảm phí. Ông Nguyễn Hùng Cường, 42 tuổi, ở phường 3, thành phố Đông Hà cho biết, việc Trạm thu phí BOT Quảng Trị giảm phí bước đầu đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cá nhân đi qua đi về.

Bên cạnh việc giảm phí theo kiến nghị của chính quyền và người dân địa phương, Trạm thu phí BOT Quảng Trị cũng chú trọng đến việc phối hợp cùng các ban ngành ở địa phương, thường xuyên tổ chức vận động, tuyên truyền đến người dân về chủ trương thu phí, vị trí đặt trạm thu phí; qua đó giúp không để xảy ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Theo ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, việc giảm phí được nhiều chủ phương tiện đồng thuận và ủng hộ sự quan tâm của Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Quảng Trị. Thời gian tới, Trạm thu phí BOT Quảng Trị tiếp tục chú trọng phối hợp chặt chẽ với chính quyền và người dân địa phương, thực hiện đồng bộ giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra ùn tắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục