Trạm BOT Sông Phan-Bình Thuận lại phải xả trạm vì kẹt xe nghiêm trọng
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, ban đầu một số tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm, nhưng sau đó các tài xế không chịu mua vé và yêu cầu phải xả trạm. Đến khoảng 16 giờ 30 phút, các tài xế và người dân tiếp tục phản đối, khiến lượng xe cộ ùn ứ khá nhiều.
Tình trạng kẹt xe cả 2 hướng trên Quốc lộ 1A đoạn gần Trạm thu phí BOT Sông Phan vẫn xảy ra hết sức nghiêm trọng, lượng xe kéo dài hơn 6km.
Sau hơn 1 giờ đồng hồ kẹt xe, đến khoảng 16 giờ 40 phút ngày 14/1, trạm này đã quyết định xả trạm để giảm ùn tắc giao thông. Tuy vậy, vì lượng xe ùn ứ khá nhiều nên tình hình giao thông vẫn còn rất phức tạp. Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để đảm bảo trật tự.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, vào ngày 13/1, Trạm thu phí BOT Sông Phan đã phải xả trạm nhiều lần vì các tài xế liên tục phản đối. Các tài xế xe cho rằng chủ đầu tư BOT Sông Phan chỉ đồng ý giảm và miễn cho các xe ôtô cá nhân, xe kinh doanh của hai xã lân cận trạm thu phí từ 40-50%, trong khi xe ôtô ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam cũng ở cạnh đó lại không được giảm giá là không công bằng. Vào ngày 6/1, Trạm thu phí Sông Phan cũng phải xả trạm gần 30 phút do tài xế phản đối, kiên quyết không chịu mua vé qua trạm vì cho rằng đã đóng phí giao thông trên Quốc lộ 1A và yêu cầu phải xả trạm. Sự việc gây ùn ứ xe ở một làn đường, kéo dài khoảng 300m. Trạm thu phí BOT Sông Phan đặt tại km1725+252, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam. Trạm này đang thu phí cho dự án BOT cải tạo nền và mặt đường Quốc lộ 1A đoạn Phan Thiết-Đồng Nai do Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư. Trước kiến nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận về việc giảm mức thu dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại Trạm thu phí Sông Phan, ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận phương án giảm giá cho các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực các xã lân cận, trong phạm vi bán kính 5km so với Trạm thu phí Sông Phan. Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%. Ngoài ra, việc điều chỉnh giảm giá vé chung cho các phương tiện như kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận không được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Sớm giải quyết vướng mắc tại trạm BOT T1
15:29' - 13/01/2018
Sáng 13/1, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm thu phí BOT T1 trên Quốc lộ 91, không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện phản đối việc thu phí tại đây.
-
Đời sống
BOT Sóc Trăng vẫn căng thẳng dù đã giảm giá cho phương tiện trong vùng dự án
18:23' - 12/01/2018
Mặc dù chủ đầu tư Dự án BOT Sóc Trăng đã giảm giá vé nhưng tình hình tại trạm thu phí trên Quốc lộ 1 qua Sóc Trăng vẫn không bớt căng thẳng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại các Trạm BOT
21:51' - 11/01/2018
Tại nhiều Trạm thu phí BOT đã xảy ra hiện tượng lái xe dùng tiền lẻ để trả tiền mua vé, dừng xe ngay trước barrie của Trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông.
-
DN cần biết
Bộ GTVT đồng ý giảm giá phí qua trạm BOT Sóc Trăng cho phương tiện vùng lân cận
19:25' - 11/01/2018
Ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, nhà đầu tư BOT Sóc Trăng về việc chấp thuận giảm mức thu giá dịch vụ qua trạm BOT Sóc Trăng.
-
Đời sống
Đoàn Đại biểu Quốc hội bắt đầu giám sát BOT Bình Định
18:18' - 11/01/2018
Ngày 11/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định bắt đầu giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT đi qua địa bàn tỉnh Bình Định.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.