Trạm BOT Sông Phan-Bình Thuận lại phải xả trạm vì kẹt xe nghiêm trọng
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, ban đầu một số tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm, nhưng sau đó các tài xế không chịu mua vé và yêu cầu phải xả trạm. Đến khoảng 16 giờ 30 phút, các tài xế và người dân tiếp tục phản đối, khiến lượng xe cộ ùn ứ khá nhiều.
Tình trạng kẹt xe cả 2 hướng trên Quốc lộ 1A đoạn gần Trạm thu phí BOT Sông Phan vẫn xảy ra hết sức nghiêm trọng, lượng xe kéo dài hơn 6km.
Sau hơn 1 giờ đồng hồ kẹt xe, đến khoảng 16 giờ 40 phút ngày 14/1, trạm này đã quyết định xả trạm để giảm ùn tắc giao thông. Tuy vậy, vì lượng xe ùn ứ khá nhiều nên tình hình giao thông vẫn còn rất phức tạp. Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để đảm bảo trật tự.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, vào ngày 13/1, Trạm thu phí BOT Sông Phan đã phải xả trạm nhiều lần vì các tài xế liên tục phản đối. Các tài xế xe cho rằng chủ đầu tư BOT Sông Phan chỉ đồng ý giảm và miễn cho các xe ôtô cá nhân, xe kinh doanh của hai xã lân cận trạm thu phí từ 40-50%, trong khi xe ôtô ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam cũng ở cạnh đó lại không được giảm giá là không công bằng. Vào ngày 6/1, Trạm thu phí Sông Phan cũng phải xả trạm gần 30 phút do tài xế phản đối, kiên quyết không chịu mua vé qua trạm vì cho rằng đã đóng phí giao thông trên Quốc lộ 1A và yêu cầu phải xả trạm. Sự việc gây ùn ứ xe ở một làn đường, kéo dài khoảng 300m. Trạm thu phí BOT Sông Phan đặt tại km1725+252, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam. Trạm này đang thu phí cho dự án BOT cải tạo nền và mặt đường Quốc lộ 1A đoạn Phan Thiết-Đồng Nai do Tổng công ty 319 làm chủ đầu tư. Trước kiến nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận về việc giảm mức thu dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại Trạm thu phí Sông Phan, ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận phương án giảm giá cho các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực các xã lân cận, trong phạm vi bán kính 5km so với Trạm thu phí Sông Phan. Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%. Ngoài ra, việc điều chỉnh giảm giá vé chung cho các phương tiện như kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận không được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Sớm giải quyết vướng mắc tại trạm BOT T1
15:29' - 13/01/2018
Sáng 13/1, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm thu phí BOT T1 trên Quốc lộ 91, không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện phản đối việc thu phí tại đây.
-
Đời sống
BOT Sóc Trăng vẫn căng thẳng dù đã giảm giá cho phương tiện trong vùng dự án
18:23' - 12/01/2018
Mặc dù chủ đầu tư Dự án BOT Sóc Trăng đã giảm giá vé nhưng tình hình tại trạm thu phí trên Quốc lộ 1 qua Sóc Trăng vẫn không bớt căng thẳng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại các Trạm BOT
21:51' - 11/01/2018
Tại nhiều Trạm thu phí BOT đã xảy ra hiện tượng lái xe dùng tiền lẻ để trả tiền mua vé, dừng xe ngay trước barrie của Trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông.
-
DN cần biết
Bộ GTVT đồng ý giảm giá phí qua trạm BOT Sóc Trăng cho phương tiện vùng lân cận
19:25' - 11/01/2018
Ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, nhà đầu tư BOT Sóc Trăng về việc chấp thuận giảm mức thu giá dịch vụ qua trạm BOT Sóc Trăng.
-
Đời sống
Đoàn Đại biểu Quốc hội bắt đầu giám sát BOT Bình Định
18:18' - 11/01/2018
Ngày 11/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định bắt đầu giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT đi qua địa bàn tỉnh Bình Định.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 50.000 tờ khai hải quan trong ngày đầu triển khai mô hình mới
21:20' - 01/07/2025
Chiều 1/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, lãnh đạo Cục Hải quan cho biết, nhờ đã triển khai mô hình tổ chức mới từ ngày 1/3 nên đến thời điểm hiện tại, ngành hải quan cơ bản đã vận hành thông suốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phân cấp quy hoạch để phát huy tối đa nguồn lực
20:00' - 01/07/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì họp Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ để cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế 6 tháng: Thể chế tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế
18:49' - 01/07/2025
Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh cải cách thể chế, tinh gọn tổ chức - bộ máy, thực hiện hợp nhất tỉnh, thành, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư khu bến container Lạch Huyện
16:05' - 01/07/2025
Bộ Tài chính đã hoàn thành thẩm định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container số 9, 10, 11 và 12 thuộc khu bến Lạch Huyện và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Thọ Xuân lắp rào chắn ngăn ngừa tiếp cận trái phép, vật ngoại lai
15:59' - 01/07/2025
Dự kiến lượng hành khách tăng vào giai đoạn cao điểm Hè 2025 và các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tần suất và mở thêm các đường bay đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục áp dụng thuế VAT 8% với phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc
15:59' - 01/07/2025
VEC tiếp tục kéo dài chính sách giảm thuế VAT ở mức 8% đối với giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý khai thác (giữ nguyên mức thu hiện nay).
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng công nghệ tiên tiến vào tất cả các khâu của tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp
15:59' - 01/07/2025
Cuộc điều tra nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về nông thôn và nông lâm thủy sản phục vụ công tác nghiên cứu chuyên sâu; làm dàn chọn mẫu cho một số cuộc điều tra định kỳ hằng năm...
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường rộng mở từ cú hích chuyển đổi số
15:27' - 01/07/2025
Bộ Công Thương sẽ tập trung đầu tư chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, qua đó tăng truyền thông, quảng bá, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Dừng chạy tàu phục vụ người đi làm giữa Đông Hà - Đồng Hới
14:35' - 01/07/2025
Dừng chạy tàu cho người đi làm giữa chặng Đông Hà - Đồng Hới (tỉnh Quảng Trị) do lượng người đăng ký không đủ để tổ chức chạy tàu.