Trạm BOT T2 liên tục bị ùn ứ do tài xế dừng xe không chịu mua vé
Trưa 23/5, một số tài xế xe tải và xe ô tô cá nhân khi qua Trạm thu phí BOT T2 trên Quốc lộ 91 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) đã đồng loạt dừng xe tại tất cả các làn thu phí, không chịu mua vé qua trạm khiến giao thông tại khu vực này liên tục bị ùn ứ.
Những ngày gần đây, sau khi cầu Vàm Cống được khánh thành (thay thế phà Vàm Cống) kết nối các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, nhiều tài xế tiếp tục phản ứng về việc thu phí cũng như vị trí đặt Trạm thu phí BOT T2. Các tài xế cho rằng, vị trí đặt trạm như hiện nay là bất hợp lý.
Theo đó, các tài xế điều khiển xe tải mang biến kiểm soát An Giang và Thành phố Hồ Chí Minh khi lưu thông theo hướng từ tỉnh An Giang đi thành phố Cần Thơ đến trạm BOT T2 đã dừng xe, không đồng ý mua vé.
Nguyên nhân được các tài xế này cho biết là họ đi từ tỉnh An Giang để qua ngã 3 Lộ Tẻ, rẽ vào Quốc lộ 80 để lên cầu Vàm Cống hoặc đi Rạch Giá (Kiên Giang); quãng đường sử dụng Quốc lộ 91 chỉ khoảng 300m nhưng phải trả tiền cho toàn tuyến là không hợp lý nên không đồng ý mua vé.
Các tài xế cho rằng, trạm BOT T2 đặt sai chỗ; nên không đồng ý mua vé và kiến nghị dời trạm hoặc đi đoạn đường bao nhiêu thì tính phí bấy nhiêu.
Trạm BOT T2 thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang, thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 91 và 91B.
Theo ông Mai Văn Thiện, Phó Giám đốc Hợp tác xã Giao thông Vận tải Quang Thanh (địa chỉ ở thị trấn Phú Hòa, tỉnh An Giang), Bộ Giao thông Vận tải và chủ đầu tư cần có phương án thu phí hợp lý, để tạo sự công bằng cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và chủ xe ô tô, xe tải.
Ông Mai Văn Thiện cho biết, Hợp tác xã Giao thông Vận tải Quang Thanh có hơn 200 xe tải các loại chủ yếu đi hướng Kiên Giang và Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng 2 năm nay đều phải mua vé khi qua trạm BOT T2 là không công bằng và làm tăng chi phí cho các thành viên của hợp tác xã, vì các xe của Hợp tác xã chỉ sử dụng khoảng 300m đường của dự án BOT nhưng đang phải trả phí cho toàn tuyến.
“Bộ Giao thông Vận tải nên sớm triển khai đề án thu phí không dừng như chỉ đạo của Chính phủ, doanh nghiệp đồng ý trả tiền cho quãng đường mà doanh nghiệp sử dụng, và quá trình này cần phải có mốc thời gian cụ thể, chứ không nói bâng quơ như trước đây ”- ông Mai Văn Thiện nói.
Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 13 giờ 30 các tài xế bắt đầu phản ứng, tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 1km; đến khoảng 14 giờ điều hành trạm BOT T2 cho xả trạm lần 1; đến khoảng 14 giờ 10 phút, các tài xế tiếp tục phản ứng và 10 phút sau trạm T2 tiếp tục xả trạm.
Sau đó, mỗi khi tài xế phản ứng, kẹt xe kéo dài, điều hành xả trạm. Khi ổn định trở lại, nhân viên tiếp tục thu phí…
Đến khoảng 16 giờ tình hình tại Trạm thu phí BOT T2 mới tạm thời được giải tỏa
Trước đó, sáng cùng ngày Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã có cuộc họp nhằm tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc tại trạm thu phí BOT T2.
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang Nguyễn Việt Trí, tại cuộc họp tỉnh đã đề xuất những xe đi từ hướng Kiên Giang hoặc từ cầu Vàm Cống về An Giang thì được phát một tấm thẻ tới trạm rồi trả thẻ đó và mua vé 2.000 đồng để qua trạm (tương đương 200 m đường BOT của dự án).
Những xe đi từ hướng An Giang về Kiên Giang qua cầu Vàm Cống thì phương án có thể là bán vé 2.000 đồng, đối với xe đi Cần Thơ thì xuống tới trạm T1 mua tiếp vé 33.000 đồng.
Ông Nguyễn Việt Trí cho biết, vấn đề thu phí ở trạm BOT T2 đã được đặt ra từ lâu và cũng được xử lý bằng phương pháp miễn, giảm, nhưng chỉ phù hợp với tình hình trước đây, còn hiện nay không còn phù hợp bởi khi cầu Vàm Cống thông xe tình hình cũng thay đổi.
Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự việc này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chưa có giải pháp cho các vướng mắc ở trạm BOT T2
16:03' - 23/05/2019
Những ngày gần đây, sau khi cầu Vàm Cống được khánh thành, nhiều tài xế tiếp tục phản ứng về việc thu phí cũng như vị trí đặt Trạm thu phí BOT T2.
-
Kinh tế & Xã hội
Trạm BOT T2 bị ùn ứ do tài xế đồng loạt dừng xe, không mua vé
18:42' - 21/05/2019
Các tài xế điều khiển xe tải mang biển kiểm soát An Giang và Thành phố Hồ Chí Minh khi lưu thông theo hướng từ tỉnh An Giang đi thành phố Cần Thơ đến trạm BOT T2 đã dừng xe nhưng không đồng ý mua vé.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu xử lý phản ánh về tình trạng hụt thu tại các dự án BOT giao thông
19:57' - 09/05/2019
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, xử lý kịp thời phản ánh của báo chí về tình trạng hụt thu tại các dự án BOT giao thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Tiến sĩ Việt Nam đưa thời trang bền vững đến Anh
21:59' - 28/03/2024
Việc đưa được Hành trình thời trang vào Bảo tàng lịch sử tự nhiên sẽ là một thành công của dự án, góp phần chuyển tải thông điệp về thời trang bền vững của Việt Nam tới bạn bè Anh và quốc tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng sau trận mưa đá tại Yên Bái
21:34' - 28/03/2024
Ngày 28/3, tại Yên Bái đã xảy ra mưa đá, dông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu ở các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.
-
Kinh tế & Xã hội
Vụ sập mỏ vàng ở Nga: Tạm dừng công tác cứu nạn cứu hộ, tiếp tục khoan thăm dò
21:33' - 28/03/2024
Các kỹ sư dự định khoan các mũi mới để kiểm tra các tầng khác nhau của hầm mỏ, vì vậy các máy khoan được lắp đặt với các góc khác nhau tại những vị trí khác nhau.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhu cầu tuyển lao động tăng trở lại ở Bình Dương
21:21' - 28/03/2024
Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, dự báo 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp cần khoảng 25.000 - 30.000 lao động.
-
Kinh tế & Xã hội
Mưa đá làm ảnh hưởng nhiều diện tích hoa màu tại Mộc Châu (Sơn La)
21:04' - 28/03/2024
Chiều 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra hai đợt mưa đá kèm theo gió mạnh, gây ảnh hưởng tới nhiều diện tích hoa màu của nhân dân.
-
Kinh tế & Xã hội
Quản lý chặt hoạt động của Trường Quốc tế Mỹ, đảm bảo quyền học tập cho học sinh
20:52' - 28/03/2024
UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Công an Thành phố phối hợp với các địa phương nắm bắt tình hình dư luận xã hội để có những phương án xử lý phù hợp
-
Kinh tế & Xã hội
Nắng nóng, tiền điện tháng 3 ở Tp. Hồ Chí Minh sẽ tăng cao
20:00' - 28/03/2024
Tính đến nay, sản lượng tiêu thụ bình quân tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt 78,13 triệu kWh/ngày, cao hơn 12% so với cùng kỳ năm 2023.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều câu hỏi về rác thải tại buổi họp báo của UBND thành phố Hà Nội
19:58' - 28/03/2024
Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Minh Tấn và Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên trả lời, làm rõ thông tin về rác thải tại Hà Nội.
-
Kinh tế & Xã hội
Người lao động có được nghỉ bù dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5?
19:57' - 28/03/2024
Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp 30/4 và 1/5, lịch nghỉ sẽ như thế nào? Người lao động có được nghỉ bù với thời gian dài hơn không? Những ngày nghỉ này có được hưởng nguyên lương không?