Tranh của danh họa Max Beckmann có giá cao kỷ lục

14:20' - 29/06/2017
BNEWS Tranh của danh họa Max Beckmann vừa đạt được mức giá cao kỷ lục trong phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật hiện đại mang trường phái ấn tượng.
Bức tranh "Bird's Hell" của danh họa người Đức Max Beckmann. Ảnh: Financial Times

Bức tranh "Bird's Hell" của danh họa người Đức Max Beckmann (1884-1950) đã được mua lại với giá 36 triệu bảng Anh (tương đương 45,8 triệu USD) trong phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật hiện đại mang trường phái ấn tượng do nhà đấu giá Christie’s tổ chức ngày 27/6. Đây là mức giá cao kỷ lục đối với các tác phẩm thuộc chủ nghĩa biểu hiện của hội họa Đức.

Tác phẩm "Bird's Hell" được vẽ trong thời gian 1937-1938, phác họa những con quái vật có vẻ ngoài giống loài chim ăn xác chết có vẻ ngoài khủng khiếp, đang bổ nhào vào những người đàn ông khỏa thân. Đây được coi là một những tác phẩm mang thông điệp mạnh mẽ nhất chống lại chế độ diệt chủng Đức Quốc xã (Nazi) mà Max Beckmann từng vẽ.

Beckmann được các nhà buôn tác phẩm nghệ thuật hàng đầu tại Đức đánh giá cao. Các tác phẩm của ông được bán cho những nhà sưu tập cá nhân cho đến khi chúng bị chế độ Đức quốc xã liệt vào loại "văn hóa phẩm suy đồi" và đưa ra khỏi các viện bảo tàng Đức hồi năm 1937.

Beckmann đã phải rời quê hương đến Amsterdam (Hà Lan), nơi ông sống lưu vong trong một thập kỷ trước khi chuyển đến Mỹ. Beckmann qua đời ở New York vào năm 66 tuổi khi trên đường tới bảo tàng nghệ thuật thành phố, nơi bức họa "Self-Portrait in Blue Jacket" của ông đang được triển lãm.

Trước đó, bức “Self-Portrait with Horn” được Beckmann vẽ vào năm 1938 được coi là đắt giá nhất trong số các tác phẩm của họa sĩ này, khi được bán với mức giá 22,6 triệu USD vào năm 2001 trong một phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật do nhà Sotheby’s tổ chức ở New York (Mỹ).

Hiện kỷ lục thế giới về tác phẩm nghệ thuật được trả giá cao nhất thuộc về bức tranh "The Women of Algiers (Version 0)" của danh họa Picasso, với mức giá 179,4 triệu USD, tại phiên đấu giá của Christie's ở New York hồi năm 2015./.

>>> Bức họa "Untitle" của Basquiat phá kỷ lục của các họa sĩ Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục