Bán đấu giá 45 triệu USD cho bức tranh của danh họa Picasso

16:12' - 16/05/2017
BNEWS Một trong những bức tranh chân dung nổi tiếng nhất của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso, đã đạt giá 45 triệu USD tại cuộc đấu giá do hãng Christie’s tổ chức ở New York.

“Femme assise, robe bleue” (Người đàn bà mặc áo xanh), một trong những bức tranh chân dung nổi tiếng nhất của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso, đã đạt giá 45 triệu USD tại cuộc đấu giá do hãng Christie’s tổ chức ở New York vào đêm 15/5.

"Người đàn bà mặc áo xanh" được Picasso vẽ vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 58 của ông vào năm 1939. Bức chân dung mô tả một trong những người tình của Picasso, nhiếp ảnh gia kiêm nghệ sĩ Dora Maar, người được xem là một trong những “nàng thơ” quan trọng nhất của Picasso.

“Femme assise, robe bleue” ban đầu thuộc quyền sở hữu của Paul Rosenberg, một người bạn của Picasso kiêm chủ phòng trưng bày, nhưng vào năm 1940, thời phát xít Đức chiếm đóng Pháp, nó đã bị phát xít Đức tịch thu. Sau đó, phát xít Đức đã chuyển bức tranh này về Đức trong một chuyến tàu hỏa, nhưng lực lượng kháng chiến Pháp đã giành lại được.

Bức chân dung này cuối cùng đã được George David Thompson, nhà công nghiệp, nhà tài chính kiêm nhà sưu tầm nghệ thuật Mỹ mua lại.

Picasso hiện vẫn giữ kỷ lục có tác phẩm nghệ thuật được đấu giá cao nhất. Trước khi bức tranh "Người đàn bà mặc áo xanh" được bán đấu giá, bức tranh "Les femmes d'Alger" (The Women of Algiers) của ông cũng đã đạt giá 179,4 triệu USD tại cuộc bán đấu giá do hãng Christie's tổ chức ở New York hồi năm 2015./.

>> Bán đấu giá 44 bức tượng sáp của các tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân

>> Đấu giá tác phẩm điêu khắc quý hiếm bậc nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục