Trao chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo cho Trường Đại học Quốc tế miền Đông

15:55' - 29/05/2024
BNEWS Ngày 29/5, tại Trường Đại học quốc tế miền Đông, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia TP.HCM công bố quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo.

Ngày 29/5, tại Trường Đại học quốc tế miền Đông (EIU), tỉnh Bình Dương, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo trình độ đại học của nhà trường là ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu đều là 100%.

 

Trước đó, tháng 6/2023, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 5 chương trình đào tạo trình độ đại học của EIU, gồm: Kỹ thuật cơ điện tử (đạt 94%), Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa (đạt 94%), Kỹ thuật phần mềm (đạt 94%), Quản trị kinh doanh (đạt 92%) và Điều dưỡng đạt 92%.

Ông Nguyễn Tấn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế miền Đông (EIU) chia sẻ: Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các chương trình đào tạo của EIU đủ điều kiện kiểm định đều đạt công nhận chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc đạt chứng nhận kiểm định chất lượng là minh chứng cho sự cam kết của EIU trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Điều này không chỉ nâng cao uy tín của nhà trường mà còn mang lại niềm tin cho sinh viên, phụ huynh, các doanh nghiệp và các bên liên quan khác về chất lượng đào tạo. Việc kiểm định cũng là cơ sở để EIU tiếp tục cải tiến và hoàn thiện, đảm bảo một môi trường giáo dục chất lượng cao. Qua đó, đơn vị tiếp tục mở 2 ngành đào tạo mới là Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông và Kỹ thuật Cơ khí để đào tạo nguồn nhân lực cho các lĩnh vực mới, sản xuất thông minh ở Bình Dương.

“Qua khảo sát về môi trường đầu tư và nhu cầu nhân lực cho thấy, nhu cầu nhân lực liên quan tới ngành cơ khí hiện nay chiếm đến 28% tổng nhu cầu cả nước. Trong khi đó, theo dự báo, tổng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp chip bán dẫn trong 5 năm tới là khoảng 20.000 người và 10 năm tới khoảng 50.000 người, từ trình độ đại học trở lên. Việc mở 2 ngành đào tạo mới này một lần nữa khẳng định chủ trương của lãnh đạo trường: Đào tạo phải gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp, của địa phương và đất nước”, ông Nguyễn Tấn Lợi cho biết thêm.

Tại sự kiện, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình đào tạo hiện nay thực hiện theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học được ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ tiêu chuẩn gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí, 2 chương trình đào tạo của EIU được công nhận đạt chuẩn kiểm định trong đợt này được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn trên.

Hiện cả nước có trên 1.200 chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên chỉ có 7 chương trình đạt 100%; trong đó Trường EIU có 2 chương trình. Các tiêu chuẩn trong chương trình kiểm định tập trung vào những nội dung cụ thể như: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; bản mô tả chương trình đào tạo; cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; phương pháp tiếp cận trong dạy và học; đánh giá kết quả học tập của người học; đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên; đội ngũ nhân viên; người học và hoạt động hỗ trợ người học; cơ sở vật chất và trang thiết bị; nâng cao chất lượng, kết quả đầu ra.

Điểm nổi bật chung của các chương trình đào tạo của EIU đã qua kiểm định chính là sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng Anh IELTS 6.0. Với chuẩn tiếng Anh được quy định như trên, sinh viên của nhà trường sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn và dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học quốc tế miền Đông do Tổng Công ty Becamex thành lập nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ tiếng Anh lưu loát để đáp ứng nhu cầu phục vụ nền kinh tế hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương. Trong đó tỉnh yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực mới để đáp ứng nền kinh tế chuyển đổi số, sản xuất thông minh.

Dịp này, Trường Đại học quốc tế miền Đông (EIU) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp, gồm: Bonfigioli (chuyên cung cấp giải pháp truyền động và điều khiển công nghiệp); Citigroup (Tập đoàn tài chính lớn với các dịch vụ ngân hàng và tài chính toàn cầu); Cicor (cung cấp các giải pháp điện tử và vi điện tử); Ecco (sản xuất giày dép và sản phẩm da); Omron (tự động hóa công nghiệp và thiết bị y tế); Autotech (mạnh về công nghiệp ô tô). Các lĩnh vực hợp tác này sẽ hỗ trợ EIU trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp và kinh tế thông minh tại Bình Dương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục