Trao giải Cuộc thi "Rừng là cuộc sống của tôi"

18:53' - 26/11/2020
BNEWS Chiều 26/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng kết và trao giải Cuộc thi "Rừng là cuộc sống của tôi", Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp".

Đây là một trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm ngành lâm nghiệp Việt Nam 75 năm hình thành và phát triển.
Cuộc thi viết “Rừng là cuộc sống của tôi” đã nhận 412 tác phẩm của 206 tác giả từ mọi miền đất nước, trải rộng trên 8 vùng sinh thái lâm nghiệp. Các tác phẩm dự thi thuộc cả 3 thể loại: truyện ngắn, thơ, phóng sự.
Trên cơ sở tiêu chí chấm thi, sau vòng chấm sơ khảo, Ban Giám khảo chọn ra được các tác phẩm vào vòng chung kết. Kết quả cuối cùng đã lựa chọn được 32 tác phẩm đoạt giải; trong đó có 2 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 15 giải khuyến khích.
Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp” gồm hai phần: cuộc thi viết qua mạng Internet và cuộc thi sân khấu. Cuộc thi viết qua mạng Internet thu hút 115 bài dự thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 21 bài thi có kết quả cao nhất để xem xét công nhận và trao giải bao gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 15 giải khuyến khích.

Cuộc thi sân khấu với sự tham gia của 24 đội; trong đó có đội xa nhất là Ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng An Giang hay khu vực Tây Nguyên có Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông...
Nhìn lại cuộc thi "Rừng là cuộc sống của tôi" và hội thi "Tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp", ông Phạm Văn Điển, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp đánh giá, các bài dự thi đều có ý tưởng và sức sáng tạo của xã hội về rừng và ngành lâm nghiệp rất phong phú, đặc sắc.

Thông điệp từ các bài thi, đội thi cũng gợi suy cho việc đổi mới cách tiếp cận, hình thức và cách thức phổ biến pháp luật theo hướng dễ nhớ, khó quên, nhanh hiểu…

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn đánh giá, số lượng tác giả và tác phẩm đã tăng lên rất nhiều so với các cuộc thi lần trước đã thể hiện được sự quan tâm của xã hội đối với quá trình phát triển của ngành lâm nghiệp với tư cách là ngành kinh tế - xã hội đặc thù, yêu cầu phát triển nhanh, bền vững nhưng đồng thời phải đảm bảo mục tiêu xã hội và môi trường.
Thứ trưởng Hà Công Tuấn hy vọng, đối với các tác giả đạt giải, sau cuộc thi sẽ không chỉ được nâng cao kiến thức mà còn trở thành những tuyên truyền viên ở cơ quan, địa phương về những vấn đề được tham gia dự thi. Thủ trưởng các đơn vị, địa phương thuộc ngành lâm nghiệp cần triển khai tốt việc tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp để góp phần nâng cao nhận thức một cách đầy đủ và chính xác về lĩnh vực này./.

>>>WB hỗ trợ 400 triệu USD giúp Indonesia phục hồi rừng ngập mặn


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục