Trao Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019”
Đây là năm thứ 14 Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Cuộc bình chọn này, gắn với thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng và văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Năm nay, Ban tổ chức trao giải cho 27 doanh nghiệp trên các lĩnh vực, gồm: dịch vụ, du lịch, thương mại, bất động sản…; đồng thời mở rộng cho một số ngành hàng mới, nhất là các thương hiệu Việt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng.
Theo đó, có thể kể đến các doanh nghiệp được bình chọn và vinh danh Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” như: VISSAN, NUTIFOOD, Vĩnh Thành Đạt, Co.opmart, Big C, Saigontourist, Bến Thành Tourist, Vietnam Airlines, Khang Điền, Bảo Việt… Đặc biệt, có 18 thương hiệu được bạn đọc bình chọn nhiều năm liền được Ban tổ chức quyết định trao tặng thêm Giải "Thương hiệu Vàng". Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh theo hướng toàn cầu hóa nên ngày càng có nhiều thương hiệu Việt bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức M&A, mua bán cổ phần… Do đó, những thương hiệu Việt trụ vững trên thị trường và được tôn vinh tại Giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” cho thấy sự nỗ lực không ngừng và đáng ghi nhận. Ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban tổ chức Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” cho biết, xây dựng Thương hiệu Việt lớn mạnh là nhiệm vụ quan trọng trước tình hình các Hiệp định Thương mại tự do song phương và đa phương đã và đang có hiệu lực. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp trong nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Chính vì vậy, Cuộc bình chọn và trao Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” qua các năm được tổ chức với nhiều tiêu chí khắt khe và minh bạch. Song song đó, phương thức bình chọn được Hội đồng biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng xem xét, thẩm định qua các Hiệp hội, cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan. Ngoài đánh giá cao sức lan tỏa của Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” và những doanh nghiệp được vinh danh trong năm nay, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, lãnh đạo Thành phố luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp trong việc đóng góp vào sự tăng trưởng của địa phương.Vì vậy, Báo Sài Gòn Giải Phóng đồng hành cùng doanh nghiệp không chỉ là sự ghi nhận những thương hiệu Việt uy tín, chất lượng mà còn góp phần động viên, khích lệ các đơn vị sản xuất kinh doanh phấn đấu xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel lọt danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới
20:35' - 24/01/2019
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Brand Finance tại Davos - Thụy Sĩ tổ chức mới đây, Viettel -thương hiệu Việt Nam lọt danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
-
Kinh tế số
Cận Tết, nhiều thương hiệu trang sức tại Tp Hồ Chí Minh đua nhau giảm giá
14:56' - 21/01/2019
Còn khoảng hai tuần là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên nhiều thương hiệu trang sức tại Tp. Hồ Chí Minh triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, cũng như ra mắt những bộ sưu tập trang sức mới.
-
Chuyển động DN
Ngân hàng Hàng hải chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
15:31' - 14/01/2019
Bắt đầu từ hôm nay 14/1, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB.
-
Kinh tế số
Sun Plaza – thương hiệu đẳng cấp mới của Sun Group sắp ra mắt
20:38' - 04/01/2019
Không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân Sun Grand City Ancora Residence, Sun Plaza Ancora còn là điểm đến mua sắm, giải trí hiện đại mới đầy sức lôi cuốn ở trung tâm Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58' - 22/08/2025
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28' - 22/08/2025
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04' - 22/08/2025
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.