Trao Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019”
Đây là năm thứ 14 Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Cuộc bình chọn này, gắn với thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt uy tín, chất lượng và văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Năm nay, Ban tổ chức trao giải cho 27 doanh nghiệp trên các lĩnh vực, gồm: dịch vụ, du lịch, thương mại, bất động sản…; đồng thời mở rộng cho một số ngành hàng mới, nhất là các thương hiệu Việt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng.
Theo đó, có thể kể đến các doanh nghiệp được bình chọn và vinh danh Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” như: VISSAN, NUTIFOOD, Vĩnh Thành Đạt, Co.opmart, Big C, Saigontourist, Bến Thành Tourist, Vietnam Airlines, Khang Điền, Bảo Việt… Đặc biệt, có 18 thương hiệu được bạn đọc bình chọn nhiều năm liền được Ban tổ chức quyết định trao tặng thêm Giải "Thương hiệu Vàng". Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh theo hướng toàn cầu hóa nên ngày càng có nhiều thương hiệu Việt bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức M&A, mua bán cổ phần… Do đó, những thương hiệu Việt trụ vững trên thị trường và được tôn vinh tại Giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” cho thấy sự nỗ lực không ngừng và đáng ghi nhận. Ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban tổ chức Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” cho biết, xây dựng Thương hiệu Việt lớn mạnh là nhiệm vụ quan trọng trước tình hình các Hiệp định Thương mại tự do song phương và đa phương đã và đang có hiệu lực. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là tạo niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp trong nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Chính vì vậy, Cuộc bình chọn và trao Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” qua các năm được tổ chức với nhiều tiêu chí khắt khe và minh bạch. Song song đó, phương thức bình chọn được Hội đồng biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng xem xét, thẩm định qua các Hiệp hội, cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan. Ngoài đánh giá cao sức lan tỏa của Giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2019” và những doanh nghiệp được vinh danh trong năm nay, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, lãnh đạo Thành phố luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp trong việc đóng góp vào sự tăng trưởng của địa phương.Vì vậy, Báo Sài Gòn Giải Phóng đồng hành cùng doanh nghiệp không chỉ là sự ghi nhận những thương hiệu Việt uy tín, chất lượng mà còn góp phần động viên, khích lệ các đơn vị sản xuất kinh doanh phấn đấu xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel lọt danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới
20:35' - 24/01/2019
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Brand Finance tại Davos - Thụy Sĩ tổ chức mới đây, Viettel -thương hiệu Việt Nam lọt danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
-
Kinh tế số
Cận Tết, nhiều thương hiệu trang sức tại Tp Hồ Chí Minh đua nhau giảm giá
14:56' - 21/01/2019
Còn khoảng hai tuần là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên nhiều thương hiệu trang sức tại Tp. Hồ Chí Minh triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá, cũng như ra mắt những bộ sưu tập trang sức mới.
-
Chuyển động DN
Ngân hàng Hàng hải chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
15:31' - 14/01/2019
Bắt đầu từ hôm nay 14/1, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB.
-
Kinh tế số
Sun Plaza – thương hiệu đẳng cấp mới của Sun Group sắp ra mắt
20:38' - 04/01/2019
Không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân Sun Grand City Ancora Residence, Sun Plaza Ancora còn là điểm đến mua sắm, giải trí hiện đại mới đầy sức lôi cuốn ở trung tâm Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sabeco hỗ trợ 1,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ
22:09' - 05/12/2025
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lũ.
-
Doanh nghiệp
Traphaco lần thứ 8 vào Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
18:36' - 05/12/2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững (CSI), đánh dấu 8 năm góp mặt trong bảng xếp hạng.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tiếp nhận 22 tàu bay trong chưa đầy 1 tháng
15:14' - 05/12/2025
Vietjet luôn hướng tới mục tiêu là hãng hàng không tiên phong của khu vực, kết nối bầu trời và là cầu nối tăng trưởng giữa các quốc gia.
-
Doanh nghiệp
TikTok rót 38 tỷ USD vào Brazil xây trung tâm dữ liệu và công viên điện gió
08:48' - 05/12/2025
TikTok công bố khoản đầu tư gần 38 tỷ USD vào Brazil, xây trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Mỹ Latinh và phát triển công viên điện gió, thể hiện cam kết mở rộng dài hạn tại thị trường này.
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48' - 04/12/2025
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.
-
Doanh nghiệp
Vụ vi phạm dữ liệu của Coupang: Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc gánh hậu quả
15:34' - 04/12/2025
Hậu quả từ vụ vi phạm dữ liệu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng sang các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này để bán hàng.
-
Doanh nghiệp
Công bố chỉ số về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp
15:25' - 04/12/2025
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025 nhằm xây dựng bộ dữ liệu thực chứng toàn diện về năng lực văn hóa và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng 45% so với cùng kỳ
10:14' - 04/12/2025
11 tháng của năm 2025, tổng giá trị giải ngân đầu tư của Petrovietnam đạt hơn 43,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vinachem kiến nghị các giải pháp tối ưu hiệu quả dự án muối mỏ Kali tại Lào
10:05' - 04/12/2025
Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Lào vừa diễn ra, Chủ tịch Vinachem đã kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy dự án trọng điểm khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại tỉnh Khammouane, Lào.

Toạ đàm “Xây dựng Thương hiệu Việt thời đại 4.0” trong khuôn khổ chương trình. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN