Trao tặng 5000 tấn gạo cho Cuba

12:55' - 20/06/2017
BNEWS Tại trụ sở Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba (Mincex) ngày 19/6 đã diễn ra lễ trao tượng trưng món quà 5000 tấn gạo của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.

Món quà này đã được thông báo trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Cuba vào tháng 11/2016.

Quang cảnh lễ ký biên bản bàn giao. Ảnh: Vũ Lê Hà-pv TTXVN tại Cuba

Chủ trì buổi làm việc và lễ trao có đồng chí Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Cuba Nguyễn Trung Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty xuất nhập khẩu lương thực Cuba (Alimport) Alejandro Mustelier Zamora, cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ của Mincex.

Trao đổi trước lễ ký bàn giao, đồng chí Lê Văn Thời ôn lại những giúp đỡ về vật chất và tinh thần quý báu mà nhân dân Cuba anh em đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước; đồng thời nhấn mạnh tình cảm thủy chung và sự ủng hộ son sắt của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Cuba.

Về phần mình, đồng chí Alejandro Mustelier Zamora cảm ơn món quà thiết thực này và đánh giá đây là một biểu hiện cụ thể nữa của tình hữu nghị keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc.

Đồng chí Mustelier cũng nhấn mạnh ý nghĩa của món quà đối với nhân dân các tỉnh miền Đông Cuba, nơi đã hứng chịu trận bão lớn vào cuối năm ngoái.

Trước đó, khối lượng gạo trên đã cập cảng thành phố Santiago, nằm tại phía Đông Cuba, và được chuyển giao cho phía bạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục