Trao tặng 6.000 quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

19:37' - 18/08/2021
BNEWS Từ ngày 18/8 đến ngày 3/9, Tập đoàn Viettel tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” để trao tặng 6.000 phần quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam bị hưởng dịch COVID-19.

Từ ngày 18/8 đến ngày 3/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng”, để trao tặng 6.000 phần quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Phạm Thanh Sơn, đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Cục Chính trị Quân Khu 7, lãnh đạo Cục Hậu cần Quân khu 7, đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Tp. Hồ Chí Minh cùng đại diện các Cục, Ban, Ngành liên quan, nhằm thực hiện phát quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Hoạt động này cũng phản ánh đúng triết lý vì cộng đồng, thực hiện đúng trách nhiệm xã hội của Viettel. Ban đầu, chương trình dự kiến trao 6.000 phần quà. Nhưng đến nay, nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm chương trình tăng lên 12.000 phần quà. 

Trong khuôn khổ sự kiện, “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” sẽ có mặt tại 12 địa điểm thuộc địa bàn 6 tỉnh thành là Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu để trao tặng 6.000 phần quà với tổng trị giá 3 tỷ đồng; trong đó, 3.000 phần quà được dành tặng người dân tại Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương, hai địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch hoành hành. Mỗi phần quà sẽ bao gồm: gạo, trứng, cá khô, nước mắm, nước tương và một số gia vị cơ bản khác với giá trị tương đương 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Công Anh, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Viettel để triển khai hỗ trợ người dân đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Chúng tôi xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị cao cả, làm sao để đảm bảo nhân dân vẫn có được cuộc sống bình yên, an toàn trong đại dịch. Xuất phát từ trái tim người chiến sĩ, chúng tôi quyết tâm kề vai sát cánh chiến đấu cùng người dân trong cuộc chiến chống COVID-19”- ông Nguyễn Công Anh nói.  

Chuỗi hoạt động tặng quà thiết yếu này được tổ chức nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng Tập đoàn Viettel đối với đời sống nhân dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân – dân cũng như khối đại đoàn kết dân tộc trong tình hình mới.

Bà Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 cho biết, trong chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng” lần này, quận 4 may mắn được sự hỗ trợ của Tập đoàn Viettel cũng như Bộ Tư lệnh Quân khu 7, qua đó chia sẻ, giúp đỡ cho người dân đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch COVID-19. Những phần quà này sẽ được chuyển tận tay đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó từ ngày 5/08, Viettel Post cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương" mang quà tặng từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trên toàn quốc đến trao tận tay người dân tại Tp. Hồ Chí Minh. Đến ngày 17/8 chương trình đã đạt được những kết quả tích cực, triển khai 63 tỉnh; có 91.604 hộ gia đình được nhận hỗ trợ; giá trị hàng hóa hỗ trợ lến tới 16 tỷđồng./.

>>>Ứng dụng của Viettel có thể nhập dữ liệu của 5 triệu mũi tiêm COVID-19/ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục