Travelers ghi nhận lợi nhuận cao hơn dự đoán trong quý II

08:36' - 21/07/2021
BNEWS Công ty bảo hiểm tài sản và tai nạn Travelers Cos Inc của Mỹ cho biết đạt lợi nhuận cao trong quý II nhờ phí bảo hiểm tăng, tiền bồi thường liên quan đến thảm họa giảm và lợi nhuận đầu tư tăng mạnh.

Travelers Cos Inc được xem là người tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm ở Mỹ vì thường báo cáo lợi nhuận trước các công ty khác.

Công ty này cho biết phí bảo hiểm ròng, một thước đo doanh thu, đã tăng 11% lên 8,14 tỷ USD trong quý II.

Trong đó, lợi nhuận đã được điều chỉnh, hay còn gọi là lợi nhuận cốt lõi, ở mức 879 triệu USD, hay 3,45 USD/cổ phiếu, cao hơn nhiều so với mức 2,39 USD/cổ phiếu mà giới phân tích dự đoán trước đó, theo công ty cung cấp dữ liệu tài chính Refinitiv IBES (Vương quốc Anh-Mỹ).

Cùng kỳ năm ngoái, Travelers Cos Inc ghi nhận lỗ 50 triệu USD, hay 20 xu Mỹ/cổ phiếu, do các cơn báo lớn và các đơn đòi bồi thường liên quan đến tình hình bất ổn xã hội.

Sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế cùng với tiến trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã phần nào tiếp sức cho các công ty bảo hiểm nói chung và giúp Travelers nói riêng giữ chân khách hàng và mở rộng mảng kinh doanh tập trung vào ô tô và những người sở hữu nhà.

Tiền bồi thường liên quan đến thảm họa của Travelers đã giảm từ 854 triệu USD cùng kỳ năm ngoái xuống 475 triệu USD trong quý II.

Trong khi đó, lợi nhuận đầu tư ròng trước thuế của Travelers tăng hơn gấp ba lần lên 818 triệu USD, vì lợi nhuận gia tăng từ các khoản đầu tư có thu nhập không cố định đã bù đắp cho lợi nhuận sụt giảm từ các tài sản có thu nhập cố định do lãi suất thấp kỷ lục.

Tỷ lệ kết hợp (combined ratio) của Travelers trong quý II ở mức 95,3%, thấp hơn nhiều mức 103,7% cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ kết hợp là tổng các loại chi phí tính trên doanh thu phí bảo hiểm gốc.

Đây được coi là tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm.

Tỷ lệ này dưới 100% có nghĩa là công ty bảo hiểm thu được nhiều phí bảo hiểm hơn số tiền bồi thường mà họ phải chi trả và như vậy đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã hoạt động hiệu quả.

Tổng doanh thu của Travelers đã tăng 17% lên 8,69 tỷ USD, và công ty này cho biết đã mua lại lượng cổ phiếu trị giá 401 triệu USD trong quý vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục