Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày hội mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019
Theo đại diện Ban tổ chức Ngày hội mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019, tính đến thời điểm 0h ngày 6/12 và kết thúc lúc 24 giờ của Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam, các phản hồi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp, chương trình Online Friday 2019 đã thu được những kết quả tích cực.
Cụ thể, đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.
Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng trên 1,1 triệu đơn hàng. Cùng đó, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.
Các doanh nghiệp hài lòng với tổ chức về hiệu quả bán hàng, hiệu quả cộng hưởng truyền thông và quảng bá hình ảnh.
Đáng lưu ý, đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng và 3992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống và các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.
Với một điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2019 – sự kiện BigOff trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, người tiêu dùng đã có cơ hội tận tay tận mắt trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code trong thời gian từ ngày 6-8/12 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), Tp. Hồ Chí Minh (khu phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông).
Ngay sau lễ khai mạc vào tối 5/12, Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trên cả nước.
Trong 3 ngày vừa qua, tại 3 địa điểm, ước tính đã có khoảng gần 1 triệu lượt khách đến tham dự, trải nghiệm, đồng thời, người tiêu dùng toàn quốc có thể trải nghiệm công nghệ mua sắm cùng Online Friday trên nhiều kênh như: truyền hình VTV1, môi trường online (website và fanpage onlinefriday, fanpage VTV24) để tham gia chương trình scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Napas, Vinfast, Habeco,… với tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.
Cho đến nay đã có rất nhiều phần quà gọi tên chủ nhân, truy cập https://www.facebook.com/onlinefriday/ để cập nhật thông tin người trúng giải.
Đặc biệt là phần thưởng là 2 xe ô tô Fadil Plus do Alliex và Vinfast tài trợ trong chương trình “Quét càng nhiều, trúng càng lớn Cơ hội rinh xe Fadil Plus về nhà” vẫn đang chờ chủ nhân rước về nhà được gia hạn thêm 24h nữa, chương trình vẫn tiếp diễn và sẽ kết thúc vào lúc 23h59 ngày 8/12.
Để có cơ hội sở hữu xe Fadil Plus, người dùng có thể truy cập trang onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá.
Tiếp đến thanh toán voucher từ ngày 5/12 đến ngày 8/12 truy cập website hàng hóa muốn mua của doanh nghiệp; nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng và hàng hoá sẽ được giao tận nhà.
Ban tổ chức lưu ý thêm, người tiêu dùng sau khi mua voucher thành công, chia sẻ về chương trình và gắn 5 hashtag #Tuhaovietnam, #Onlinefriday, #Vinfast, #Fadil, #Alliex trên tường Facebook của mình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Vinfast.
Góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử tầm cỡ quốc gia như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng, Viettel Post và VnPost hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát.
Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư giải pháp hạ tầng thanh toán tại điểm bán hàng – mang đến trải nghiệm sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau trên thiết bị All-in-one POS dùng chung.
Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng "Every Friday" bắt đầu từ ngày 6/12 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm nay là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.
Sự kiện này nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Online Friday không "hot" như kỳ vọng
15:56' - 06/12/2019
Ngày mua sắm trực tuyến – “Online Friday” 2019 chính thức được mở cửa từ 0h hôm nay, 6/12 với với chủ đề “Siêu khuyến mại, hàng chất lượng”, tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.
-
Kinh tế số
Phát động Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019
14:42' - 02/12/2019
Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá giá đến 70% và dự kiến 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày.
-
Kinh tế số
Hàng nghìn sản phẩm chính hãng được giảm giá mạnh tại Online Friday 2019
14:07' - 12/11/2019
Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019 diễn ra vào thứ 6 (6/12) với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử từ 29/11-8/12.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
OPEC+ thông báo tăng sản lượng khai thác dầu
21:54' - 07/09/2025
Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cho biết sẽ mở rộng sản lượng khai thác dầu thêm 137.000 thùng/ngày kể từ tháng 10/2025.
-
Thị trường
Tây Ninh đẩy mạnh logistics, thương mại điện tử, mở rộng thị trường xuất khẩu
14:11' - 06/09/2025
Ngày 6/9, tại phường Long An, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025".
-
Thị trường
Giá dầu thế giới đảo chiều giảm trong những phiên cuối tuần
13:50' - 06/09/2025
Giá dầu Brent giảm 1,49 USD, tương đương 2,22%, xuống 65,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua
05:36' - 06/09/2025
Ngày 5/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 8 đã dao động quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm.
-
Thị trường
Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực
05:33' - 06/09/2025
Năng suất đường niên vụ 2024-2025, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực với mức 6,69 tấn đường/ha, khi đối sánh với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines.
-
Thị trường
Indonesia khẳng định không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025
05:31' - 06/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman ngày 5/9 khẳng định rằng Indonesia sẽ không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025.
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52' - 04/09/2025
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.