Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày hội mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019
Theo đại diện Ban tổ chức Ngày hội mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019, tính đến thời điểm 0h ngày 6/12 và kết thúc lúc 24 giờ của Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam, các phản hồi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp, chương trình Online Friday 2019 đã thu được những kết quả tích cực.
Cụ thể, đã có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.
Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng trên 1,1 triệu đơn hàng. Cùng đó, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.
Các doanh nghiệp hài lòng với tổ chức về hiệu quả bán hàng, hiệu quả cộng hưởng truyền thông và quảng bá hình ảnh.
Đáng lưu ý, đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng và 3992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống và các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.
Với một điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2019 – sự kiện BigOff trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, người tiêu dùng đã có cơ hội tận tay tận mắt trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code trong thời gian từ ngày 6-8/12 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), Tp. Hồ Chí Minh (khu phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông).
Ngay sau lễ khai mạc vào tối 5/12, Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trên cả nước.
Trong 3 ngày vừa qua, tại 3 địa điểm, ước tính đã có khoảng gần 1 triệu lượt khách đến tham dự, trải nghiệm, đồng thời, người tiêu dùng toàn quốc có thể trải nghiệm công nghệ mua sắm cùng Online Friday trên nhiều kênh như: truyền hình VTV1, môi trường online (website và fanpage onlinefriday, fanpage VTV24) để tham gia chương trình scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Napas, Vinfast, Habeco,… với tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.
Cho đến nay đã có rất nhiều phần quà gọi tên chủ nhân, truy cập https://www.facebook.com/onlinefriday/ để cập nhật thông tin người trúng giải.
Đặc biệt là phần thưởng là 2 xe ô tô Fadil Plus do Alliex và Vinfast tài trợ trong chương trình “Quét càng nhiều, trúng càng lớn Cơ hội rinh xe Fadil Plus về nhà” vẫn đang chờ chủ nhân rước về nhà được gia hạn thêm 24h nữa, chương trình vẫn tiếp diễn và sẽ kết thúc vào lúc 23h59 ngày 8/12.
Để có cơ hội sở hữu xe Fadil Plus, người dùng có thể truy cập trang onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá.
Tiếp đến thanh toán voucher từ ngày 5/12 đến ngày 8/12 truy cập website hàng hóa muốn mua của doanh nghiệp; nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng và hàng hoá sẽ được giao tận nhà.
Ban tổ chức lưu ý thêm, người tiêu dùng sau khi mua voucher thành công, chia sẻ về chương trình và gắn 5 hashtag #Tuhaovietnam, #Onlinefriday, #Vinfast, #Fadil, #Alliex trên tường Facebook của mình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Vinfast.
Góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử tầm cỡ quốc gia như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng, Viettel Post và VnPost hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát.
Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư giải pháp hạ tầng thanh toán tại điểm bán hàng – mang đến trải nghiệm sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau trên thiết bị All-in-one POS dùng chung.
Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng "Every Friday" bắt đầu từ ngày 6/12 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm nay là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.
Sự kiện này nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Online Friday không "hot" như kỳ vọng
15:56' - 06/12/2019
Ngày mua sắm trực tuyến – “Online Friday” 2019 chính thức được mở cửa từ 0h hôm nay, 6/12 với với chủ đề “Siêu khuyến mại, hàng chất lượng”, tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.
-
Kinh tế số
Phát động Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019
14:42' - 02/12/2019
Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá giá đến 70% và dự kiến 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày.
-
Kinh tế số
Hàng nghìn sản phẩm chính hãng được giảm giá mạnh tại Online Friday 2019
14:07' - 12/11/2019
Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2019 diễn ra vào thứ 6 (6/12) với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử từ 29/11-8/12.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ấn Độ lập kỷ lục về dự trữ gạo, lúa mì chạm mức cao nhất trong bốn năm
07:30'
Lượng gạo dự trữ của Ấn Độ đã tăng vọt lên mức kỷ lục tính đến đầu tháng 9/2025, vượt xa mục tiêu quốc gia, trong khi lượng lúa mì tồn kho cũng đạt mức cao nhất trong vòng bốn năm qua.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14' - 17/09/2025
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.