Trên thế giới có mấy ngày lễ Valentine?

16:07' - 13/02/2019
BNEWS Ngày Valentine bắt nguồn từ các nước Bắc Mỹ và châu Âu. Đến nay nó đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh ngày Valentine 14/2, ít ai biết rằng vẫn còn tồn tại tới 2 ngày kỷ niệm khác cũng mang tên ngày lễ Tình yêu, trong đó ngày 14/2 được gọi là Valentine Đỏ, 14/3 là Valentine Trắng và 14/4 Valentine Đen.

Ý nghĩa, Nguồn gốc của lễ Tình nhân Valentine 14/2. Ảnh minh họa

Sở dĩ có ngày Valentine Trắng (14/3) là do quan niệm tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ.

Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn thanh niên đón nhận.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau.

White day diễn ra sau Valentine đúng một tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ.

Những món quà được ưa chuộng ngày Valetine Trắng thường là sôcôla đen hoặc trắng, trang sức hay những món quà ấn tượng màu trắng tinh khôi.

Một tháng sau đó sẽ đến ngày 14/4 Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day). Mới nghe cái tên này có thể khiến người ta nghĩ đến những điều không tốt, nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp.

Trong ngày Valentine Đen, giới trẻ Hàn Quốc thường hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang hoặc nhâm nhi những phong sôcôla ngọt ngào, tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình! 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục