Triển khai chương trình “Đẩy mạnh tiêu dùng cà phê nội địa của Việt Nam”
Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đang triển khai chương trình “Đẩy mạnh tiêu dùng cà phê nội địa của Việt Nam” nhằm tăng tỷ lệ tiêu dùng cà phê nội địa, nhất là cà phê rang xay và cà phê hòa tan.
Theo ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, phát triển thị trường tiêu thụ cà phê nội địa là hướng đi bền vững, lâu dài của ngành hàng cà phê Việt Nam. Kích cầu tiêu thụ cà phê nội địa là xu hướng tất yếu để doanh nghiệp cà phê phát triển.
Các cơ sở, doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu, phát triển thương hiệu, quản lý thương hiệu chặt chẽ, đảm bảo uy tín, tiếp cận với giải thưởng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia…
Ông Huỳnh Ngọc Dương nhấn mạnh, trong xu hướng hội nhập quốc tế như hiện nay, Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu, rộng, toàn diện hơn. Như vậy, Việt Nam đã mở cửa, tạo điều kiện cho hàng hóa nước ngoài vào và các doanh nghiệp cà phê đối diện với áp lực cạnh tranh rất lớn. Người tiêu dùng nội địa sẽ chọn những sản phẩm có thương hiệu, uy tín, có chất lượng để tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê chân chính buộc phải quan tâm đến vấn đề chất lượng, tăng cường bảo vệ thương hiệu để người tiêu dùng được dùng cà phê sạch, nguyên chất, hương vị Việt Nam và bằng công nghệ Việt Nam. Ông Lê Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Đắk Lắk) cho biết, năm 2022, đơn vị xuất khẩu gần 101.000 tấn cà phê nhân, tiêu thụ nội địa khoảng 25.000 tấn. Simexco Đắk Lắk đang rất quan tâm đến thị trường tiêu thụ cà phê nội địa. “Việt Nam cần xây dựng chương trình ngắn hạn, dài hạn để đẩy mạnh tiêu thụ cà phê nội địa. Giải pháp là tăng tỷ lệ tiêu thụ cà phê của người dân Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ, sử dụng cà phê hằng ngày như nước uống thường xuyên; thu hút đầu tư các nhà máy rang, xay, hòa tan cà phê; đa dạng sản phẩm từ cà phê; tăng tỷ lệ sử dụng cà phê nhân tại thị trường Việt Nam để chế biến sâu. Khi tăng nhu cầu tiêu thụ nội địa sẽ tăng giá trị cà phê Việt”, ông Lê Đức Huy nhấn mạnh./.- Từ khóa :
- cà phê
- thị trường cà phê
- thị trường nội địa
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Nhiều diện tích cà phê ở Kon Tum bị ảnh hưởng do nắng hạn
16:03' - 12/05/2023
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), do thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến mực nước tại các công trình hồ chứa, đập thủy lợi giảm xuống nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Nâng cao uy tín và giá trị cà phê Việt
15:10' - 27/04/2023
Ngày 27/4, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức hội thảo “5 năm thi cà phê đặc sản Việt Nam” với dự tham của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chuyên gia, nhà khoa học, hợp tác xã và doanh nghiệp.
-
Đời sống
Top những quán cà phê nhạc sống "gây thương nhớ" ở Hà Nội
18:51' - 26/04/2023
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, BNEWS xin giới thiệu một vài quán cà phê không những có thể check-in "xả láng" mà còn "chill" trong những giai điệu của âm nhạc nơi thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10'
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48'
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.