Triển khai chương trình “Đẩy mạnh tiêu dùng cà phê nội địa của Việt Nam”
Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đang triển khai chương trình “Đẩy mạnh tiêu dùng cà phê nội địa của Việt Nam” nhằm tăng tỷ lệ tiêu dùng cà phê nội địa, nhất là cà phê rang xay và cà phê hòa tan.
Theo ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, phát triển thị trường tiêu thụ cà phê nội địa là hướng đi bền vững, lâu dài của ngành hàng cà phê Việt Nam. Kích cầu tiêu thụ cà phê nội địa là xu hướng tất yếu để doanh nghiệp cà phê phát triển.
Các cơ sở, doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu, phát triển thương hiệu, quản lý thương hiệu chặt chẽ, đảm bảo uy tín, tiếp cận với giải thưởng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia…
Ông Huỳnh Ngọc Dương nhấn mạnh, trong xu hướng hội nhập quốc tế như hiện nay, Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu, rộng, toàn diện hơn. Như vậy, Việt Nam đã mở cửa, tạo điều kiện cho hàng hóa nước ngoài vào và các doanh nghiệp cà phê đối diện với áp lực cạnh tranh rất lớn. Người tiêu dùng nội địa sẽ chọn những sản phẩm có thương hiệu, uy tín, có chất lượng để tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê chân chính buộc phải quan tâm đến vấn đề chất lượng, tăng cường bảo vệ thương hiệu để người tiêu dùng được dùng cà phê sạch, nguyên chất, hương vị Việt Nam và bằng công nghệ Việt Nam. Ông Lê Đức Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Đắk Lắk) cho biết, năm 2022, đơn vị xuất khẩu gần 101.000 tấn cà phê nhân, tiêu thụ nội địa khoảng 25.000 tấn. Simexco Đắk Lắk đang rất quan tâm đến thị trường tiêu thụ cà phê nội địa. “Việt Nam cần xây dựng chương trình ngắn hạn, dài hạn để đẩy mạnh tiêu thụ cà phê nội địa. Giải pháp là tăng tỷ lệ tiêu thụ cà phê của người dân Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ, sử dụng cà phê hằng ngày như nước uống thường xuyên; thu hút đầu tư các nhà máy rang, xay, hòa tan cà phê; đa dạng sản phẩm từ cà phê; tăng tỷ lệ sử dụng cà phê nhân tại thị trường Việt Nam để chế biến sâu. Khi tăng nhu cầu tiêu thụ nội địa sẽ tăng giá trị cà phê Việt”, ông Lê Đức Huy nhấn mạnh./.- Từ khóa :
- cà phê
- thị trường cà phê
- thị trường nội địa
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều diện tích cà phê ở Kon Tum bị ảnh hưởng do nắng hạn
16:03' - 12/05/2023
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), do thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến mực nước tại các công trình hồ chứa, đập thủy lợi giảm xuống nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Nâng cao uy tín và giá trị cà phê Việt
15:10' - 27/04/2023
Ngày 27/4, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức hội thảo “5 năm thi cà phê đặc sản Việt Nam” với dự tham của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chuyên gia, nhà khoa học, hợp tác xã và doanh nghiệp.
-
Đời sống
Top những quán cà phê nhạc sống "gây thương nhớ" ở Hà Nội
18:51' - 26/04/2023
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, BNEWS xin giới thiệu một vài quán cà phê không những có thể check-in "xả láng" mà còn "chill" trong những giai điệu của âm nhạc nơi thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025
16:11' - 04/11/2025
Với quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025 quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi tỷ đô
07:54' - 04/11/2025
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46' - 03/11/2025
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Nơi khám phá hương vị ẩm thực ba miền ngay giữa lòng Thủ đô
11:25' - 03/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 quy tụ hàng trăm món ngon, đặc sản trên cả nước giới thiệu tới du khách. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm ẩm thực mà có cơ hội tìm hiểu cách chế biến và ý nghĩa của món ăn.
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07' - 01/11/2025
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
-
Thị trường
Giá lợn hơi tại Đồng Tháp giảm mạnh
13:19' - 31/10/2025
Hiện giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận xu hướng giảm mạnh, khiến nhiều hộ chăn nuôi lo lắng vì thua lỗ nặng.

Thu hoạch cà phê được sản xuất trồng xen canh với cây tiêu theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Minh Trang/BNEWS/TTXVN