Triển khai chương trình “nhà trọ 0 đồng - test nhanh miễn phí - có việc làm ngay”

20:58' - 30/09/2021
BNEWS Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP. Hồ Chí Minh sắp triển khai chương trình "Combo việc làm 3 trong 1" gồm “nhà trọ 0 đồng - test nhanh miễn phí - có việc làm ngay".

Từ ngày 1/10 đến 30/11/2021, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình tiếp sức người lao động với "Combo việc làm 3 trong 1" gồm “nhà trọ 0 đồng - test nhanh miễn phí - có việc làm ngay".
Theo đó, người lao động tìm việc có thể liên hệ trước qua tổng đài tư vấn 1088 (nhấn 155); hotline 0936.508.505 hoặc đến Văn phòng Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên thành phố số 1A Nguyễn Văn Lượng, Phường 6, quận Gò Vấp; số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn việc làm.

Ngoài ra, người lao động tìm việc sẽ được test nhanh COVID-19 miễn phí trước khi đi phỏng vấn xin việc hoặc bắt đầu công việc, thử việc; đồng thời sẽ được giới thiệu nhà trọ 0 đồng, nhà trọ giá rẻ để nhanh chóng ổn định chỗ ở.
Theo ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên thành phố, dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài khiến một lượng lớn công nhân, người lao động ngừng việc, mất việc, nên khi thành phố từng bước nới lỏng giãn cách hướng đến trạng thái bình thường mới là cơ hội tốt để người lao động trở lại tìm việc.

Đối với doanh nghiệp, đây cũng là dịp để thu hút lực lượng lao động sau thời gian tạm ngừng hoạt động, bổ sung nguồn lao động sau thời gian dài thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, khởi động lại sản xuất kinh doanh.
Ông Sang cho biết, đồng hành cùng “Combo việc làm 3 trong 1” lần này còn có Đoàn thanh niên của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và 150 doanh nghiệp tham gia giới thiệu hơn 10.000 chỉ tiêu tuyển dụng vị trí việc làm.

Trong đó, nhiều vị trí việc làm thu hút hàng ngàn người lao động như: Siêu thị hàng tiêu dùng hóa mỹ phẩm tuyển dụng lao động phổ thông nhanh nhẹn, cẩn thận, linh hoạt trong công việc, chấp nhận làm việc theo ca; ứng viên có kinh nghiệm tư vấn, bán hàng, thu ngân với mức lương bình quân 8,8 triệu đồng/tháng.
Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh tuyển dụng gần 2.000 nhân viên bán hàng ca đêm, nhân viên kho, nhân viên giao nhận, nhân viên giao hàng (shipper online); nhân viên bán hàng, thu ngân, sơ chế, bảo vệ ở các quận huyện, thành phố Thủ Đức với mức lương từ 5 - 10 triệu đồng/tháng cùng các phúc lợi.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Shopee Express tuyển dụng không giới hạn nhân viên nhận hàng từ kho giao cho khách hàng và thu tiền hàng trong phạm vi từ 1 - 2 phường, xã, thị trấn với mức thu nhập bình quân trong tháng đầu tiên từ 7 - 9 triệu đồng và khả năng lâu dài lên đến 25 triệu đồng/tháng…
Theo các chuyên gia lao động việc làm, khi Thành phố Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách hướng đến trạng thái bình thường mới, nhu cầu lao động gia tăng, nhất là vào dịp cuối năm để hoàn thành các đơn hàng, đặc biệt các ngành như dệt may, giày da, chế biến gỗ…

Theo Hội Dệt - May - Thêu - Đan Thành phố Hồ Chí Minh, hiện các doanh nghiệp đã kín đơn hàng đến quý IV năm 2021 và đầu năm 2022 nhưng chỉ có thể gọi lại được khoảng 60% lao động đã về quê nên ảnh hưởng không nhỏ tiến độ sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp...
Theo Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên thành phố, chương trình tiếp sức người lao động với “Combo việc làm 3 trong 1” là một trong những giải pháp trước mắt nhằm tiếp tục đồng hành với người lao động, nhất là lao động từ các tỉnh, thành có nhu cầu quay trở lại thành phố làm việc.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm tăng cường các hoạt động kết nối giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động do giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục