Triển khai Dự án cấy thêm trạm biến áp chống quá tải khu vực huyện Đại Từ

21:32' - 05/02/2023
BNEWS Điện lực Đại Từ (Thái Nguyên) đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai giao tuyến và thi công Dự án cấy thêm trạm biến áp chống quá tải khu vực huyện Đại Từ năm 2023.

Thực hiện quyết định số 134/QĐ-PCTN ngày 19/01/2023 của Công ty Điện lực Thái Nguyên (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) về việc giao nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, giám sát thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị các dự án chống quá tải năm 2023.

 

Ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Điện lực Đại Từ đã phối hợp cùng với nhà thầu thi công - Công ty cổ phần Đông Đô và chính quyền địa phương các xã Bản Ngoại, Minh Tiến, Hà Thượng, Tiên Hội, Yên Lãng triển khai giao tuyến và thi công Dự án cấy thêm trạm biến áp chống quá tải khu vực huyện Đại Từ năm 2023.

Quy mô dự án bao gồm: xây dựng mới 7 tuyến đường dây trung áp 22 và 35kV với tổng chiều dài 1,37 km; 7 trạm biến áp với tổng công suất đặt là 2.050 KVA; xây dựng mới và cải tạo 23,7 km đường dây hạ thế; trong đó xây dựng mới là 3,6 km và cải tạo là 20,1 km. Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 5,7 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là đảm bảo phù hợp và đáp ứng quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh Thái Nguyên hợp phần II, giai đoạn 2016-2021, có xét đến năm 2035.

Đồng thời giảm tổn thất điện năng, chống quá tải cho trạm biến áp phân phối trên địa bàn các xã nói trên hiện có tỷ lệ tổn thất điện năng cao giảm xuống ≤ 5%, nâng cao chất lượng điện áp cuối nguồn; nâng cấp cải tạo đường dây 0,4kV hiện đã cũ nát, xuống cấp không đảm bảo vận hành.  

Đoàn công tác đã đến từng vị trí dựng cột, từng hộ dân để làm việc. Mặt khác, nhà thầu thi công cũng đã và đang tập kết vật tư, vật liệu để chuẩn bị triển khai các bước đào đúc móng và dựng cột cho công trình.

Để triển khai nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, giám sát thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị cho dự án, Điện lực Đại Từ đã bố trí nhân lực đảm bảo tiến độ thi công. Trong đó, chịu trách nhiệm trực tiếp giám sát thi công là ông Vũ Duy Mạnh – cán bộ phòng Kế hoạch - Kỹ thuật. Giám đốc Điện lực đã được báo cáo hàng ngày để nắm rõ tình hình, từ đó giải quyết ngay các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Trong nhiều năm qua, công tác phối hợp với nhà thầu thi công và chính quyền địa phương các xã trong đầu tư xây dựng các dự án công trình luôn được lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Đại Từ quan tâm. Đặc biệt là với các công trình chống quá tải hàng năm. Mặc dù vậy, việc vận động nhân dân hiến đất, đền bù giải phóng mặt bằng còn gặp không ít khó khăn.

Công ty Điện lực Thái Nguyên, Ban Quản lý dự án và Điện lực Đại Từ sẽ tập trung phối hợp với nhà thầu thi công và chính quyền địa phương để hoàn thành đóng điện đúng tiến độ dự án. Thời gian dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án xong trước ngày 31/03/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục