Điện lực Lý Nhân đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ phát lương Đức Thánh Trần

21:02' - 04/02/2023
BNEWS Điện lực Lý Nhân đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ hội và chuẩn bị nguồn điện dự phòng khi bị mất điện do sự cố bất khả kháng tại khu vực diễn ra Lễ hội.

Để đảm bảo các hoạt động của lễ hội phát lương Đức Thánh Trần diễn ra thuận lợi, Điện lực Lý Nhân (Công ty Điện lực Hà Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ hội và chuẩn bị nguồn điện dự phòng khi bị mất điện do sự cố bất khả kháng tại khu vực diễn ra Lễ hội.

Cụ thể, Ban Giám đốc Điện lực Lý Nhân đã yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên Điện lực thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp và lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam.

Điện lực Lý Nhân đã bố trí CBCNV trực vận hành và kiểm tra lại toàn bộ các công tơ cấp điện cho đền chính và hệ thống chiếu sáng công cộng trước, trong và sau đền nhằm phát hiện ra các khiếm khuyết để khắc phục kịp thời.

 

Đồng thời đội quản lý vận hành số 2 và phòng kỹ thuật kiểm tra lại điện áp, dòng điện tại trạm Nhân Đạo 4 và Nhân Đạo 5 cấp điện cho khu vực dân sinh xung quanh đền và nội đền, phối hợp với phòng Kinh tế hạ tầng của UBND huyện Lý Nhân dùng xe cẩu để thay thế các bóng đèn cao áp bị hư hỏng. 

Ông Lưu Đại Nghĩa - Giám đốc Điện lực Lý Nhân cho biết: "Năm nay tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Trước lễ hội đền Trần Thương đã ghi nhận số lượng du khách thập phương tăng kỷ lục so với các năm trước cho thấy tầm quan trọng của việc chuẩn bị chu đáo trước khi lễ hội diễn ra của các đơn vị; trong đó có Điện lực Lý Nhân. Chính vì vậy Điện lực Lý Nhân đã lên các phương án chủ động, từ nguồn cấp điện đến cách thức xử lý nhanh sự cố điện khi xảy ra, để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định và buổi lễ diễn ra suôn sẻ".

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam lên kế hoạch vào chiều ngày 4/2, tức ngày 14 tháng 01 âm lịch chạy máy phát điện có công suất 630 kVA-0,4 kV để cấp điện, bắt đầu từ 15h00 cùng ngày đến khi tổ chức xong lễ hội, phòng trường hợp lưới điện trung áp bị sự cố bất khả kháng.

Khu vực nội đền nơi diễn ra nghi thức tâm linh, Điện lực Lý Nhân bố trí thêm 1 máy phát có công suất 6,5 kVA-220 V để dự phòng. Phòng tổng hợp của Điện lực chuẩn bị công tác hậu cần như: đồ ăn, nước uống cho lực lượng trực sửa chữa điện và trực máy phát trong đền; đồng thời nhận các túi lương khi lễ hội diễn ra.

Với sự chuẩn bị chủ động, cùng với kinh nghiệm phục vụ lễ hội các năm trước, Điện lực Lý Nhân cam kết sẽ cấp điện an toàn, ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu về văn hóa tâm linh của nhân dân và du khách thập phương, nhờ đó quảng bá được hình ảnh văn hóa của di tích lịch sử Hà Nam đến mọi miền đất nước./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục