Triển lãm ô tô Brussels 2023: Tín hiệu của sự phục hồi sau đại dịch và lạm phát

09:23' - 18/01/2023
BNEWS Sau hai năm buộc phải vắng mặt do cuộc khủng hoảng sức khỏe, Triển lãm ô tô Brussels 2023 đánh dấu sự trở lại hoành tráng tại Trung tâm Triển lãm ở thủ đô của Vương quốc Bỉ.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, triển lãm năm nay đánh dấu 100 năm sự ra đời của Triển lãm ô tô Brussels. Trước khi xảy ra dịch COVID-19, đây từng là sự kiện được mong đợi nhất ở Bỉ.

 

Tuy nhiên, năm nay, quy mô triển lãm giảm do số lượng các nhà sản xuất tham dự sự kiện ít hơn các năm trước. Theo Liên đoàn công nghiệp ô tô (FABIAC), đơn vị tổ chức sự kiện, một số thương hiệu không tham gia triển lãm do tiết kiệm chi phí. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Karl Schuybroek, phụ trách truyền thông của hãng xe Renault cho biết, triển lãm ô tô năm nay có một ý nghĩa đặc biệt đánh dấu sự trở lại của sự kiện thường niên thu hút nhiều du khách nhất.

Sự kiện cũng là dịp kích cầu vì có tới 90% các hãng xe có mặt tại thị trường Bỉ đều tham gia triển lãm. Ông bày tỏ lạc quan về sự phục hồi của thị trường ô tô Bỉ sau cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao và Liên minh châu Âu (EU) hướng tới cấm toàn bộ ô tô chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2035, triển lãm lần này là dịp để các nhà sản xuất ô tô tung gia thị trường những mẫu xe điện mới nhất. Hãng Peugeot mang tới triển lãm sáu xe hybrid và hai xe điện.

Hãng Renault trưng bày sáu xe hybrid và ba xe điện. Các thương hiệu khác như Open, Mazda… cũng giới thiệu các mẫu xe điện và hybrid mới nhất. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô SAIC, đến từ Thượng Hải, Trung Quốc, mang tới triển lãm chiếc xe bán tải chạy điện 100% đầu tiên được cung cấp ở thị trường châu Âu.

Triển lãm cũng là dịp để thúc đẩy người Bỉ chuyển đổi việc đi lại một cách bền vững bằng những chiếc xe hơi chạy bằng điện.

Theo thăm dò của Công ty bảo hiểm AG, hiện nay 1/3 người dân Bỉ không có ý định chuyển đổi sang xe điện hoặc xe hybrid do giá năng lượng tăng cao đã cản trở họ sắm xe mới. 22% số người được hỏi bày tỏ sự không tin tưởng vào xe điện trước những ảnh hưởng đến môi trường, 13% cho biết họ không muốn sắm xe điện cho thiếu các trạm sạc.

Chính vì lý do này mà các công ty bảo hiểm của Bỉ đang tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bằng các khoản ưu đãi về bảo hiểm khi mua xe hơi chạy bằng điện hoặc xe hybrid.

Diễn ra trong 9 ngày, từ 14 đến 22 tháng Giêng, các nhà tổ chức hy vọng sẽ có từ 300.000 đến 350.000 du khách, số lượng ít hơn nhiều so với 500.000 vào năm 2020, nhưng dẫu sao cũng là một tín hiệu tích cực của sự phục hồi sau đại dịch và lạm phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục