Triển lãm quốc tế Saigon Autotech lùi thời gian tổ chức vào tháng 12

15:38' - 14/05/2020
BNEWS Triển lãm quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ lần thứ 17 tại Việt Nam đã được lùi thời gian tổ chức sang tháng 12/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Triển lãm quốc tế về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ lần thứ 17 tại Việt Nam (Saigon Autotech & Accessories 2020) dự kiến diễn ra từ 21-24/5 sẽ lùi thời gian tổ chức từ 9-12/12/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Triển lãm do Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) cùng Hiệp hội K-Wellness Hàn Quốc phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam tổ chức.

Bà Ninh Minh Uyên, đại diện Ban Tổ chức triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2020 cho biết, triển lãm thay đổi về thời gian, nhưng vẫn được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tổ chức, Việt Nam đã bước sang giai đoạn mới phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời với khôi phục, phát triển nền kinh tế. Chính phủ đã nới lỏng hạn chế, dỡ bỏ giãn cách xã hội đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên, với tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, nhằm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài, Chính phủ vẫn chưa dỡ bỏ lệnh dừng nhập cảnh đối người nước ngoài. Thủ tướng Chính phủ vẫn yêu cầu phải luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, quyết không để dịch bệnh trở lại.

Với tình hình hiện tại, giai đoạn cuối Quý III/2020 sẽ là thời gian thích hợp để tổ chức triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2020. Triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như sự phục hồi và phát triển của ngành công nghiệp ô tô – xe máy, công nghiệp hỗ trợ nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Bà Ninh Minh Uyên cũng cho hay, những năm gần đây, ngành công nghiệp ô tô toàn cầu nói chung và trong nước nói riêng đang thể hiện rõ sự chuyển hướng sang những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ robot và dữ liệu lớn (big data) vào từng công đoạn trong quá trình sản xuất.

Triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần thứ 17 diễn ra sẽ nằm trong xu hướng công nghệ chung của ngành trên thế giới và đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp ô tô – xe máy và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Cùng với sự đồng hành của 11 đối tác quốc tế tại châu Á và châu Âu, doanh nghiệp quốc tế tham gia triển lãm lần này dự kiến tăng từ 15 – 20% so với các kỳ triển lãm trước. Các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên diện tích 15.000 m2 với hơn 500 gian hàng, dự kiến thu hút 15.000 lượt khách tham quan; trong đó có 8.000 lượt khách giao thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục