Ngành sản xuất ô tô Mỹ chuẩn bị tái khởi động sản xuất vào tuần tới

14:40' - 12/05/2020
BNEWS Các công nhân nhà máy đã bắt đầu quay trở lại các dây chuyền sản xuất ở Michigan, Mỹ, vào ngày 11/5 để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại ngành sản xuất ô tô Mỹ.

Tuy nhiên, lại xuất hiện tâm lý lo ngại đợt lây nhiễm thứ hai của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khi các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được nới lỏng trên khắp cả nước.

Trước tình hình hàng triệu người Mỹ mất việc làm và phần lớn nền kinh tế bị chững lại, ngày càng nhiều bang đang bắt đầu nới lỏng các lệnh giới hạn nghiêm ngặt đối với hoạt động thương mại và các sinh hoạt xã hội.

Nhiều công ty sản xuất ô tô ở Michigan, một trung tâm công nghiệp ở khu vực Midwest của Mỹ vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và những tác động kinh tế của nó, đã mở cửa trở lại nhiều nhà máy vào ngày 11/5 với bộ phận nhân sự nòng cốt để chuẩn bị cho việc tái khởi động sản xuất vào tuần tới.

Việc cho phép sản xuất trở lại được Thống đốc Gretchen Whitmer thông qua hồi tuần trước đóng vai trò quan trọng với các nhà máy ô tô không chỉ ở Michigan và còn ở các nơi khác vì rất nhiều nhà cung cấp phụ tùng quan trọng nằm trong hoặc quanh trung tâm sản xuất ô tô Detroit.

Ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất Detroit là General Motors Co, Ford Motor Co và Fiat Chrysler Automobiles NV hồi tuần trước cho biết họ dự định sẽ tái khởi động sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ vào ngày 18/5.

Thời điểm dự kiến này được đặt ra sau khi được Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ "ngầm" tán thành. Trước đó, tổ chức này cho rằng tái khởi động sản xuất vào tháng Năm là “quá sớm và quá rủi ro”.

Ngành ô tô chiếm 6% sản lượng kinh tế Mỹ và tạo công ăn việc làm cho hơn 835.000 người lao động của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục