Triển lãm quốc tế Vietnam PFA 2019 thu hút gần 100 doanh nghiệp tham dự

16:56' - 26/06/2019
BNEWS Từ ngày 24 đến 27/7, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản Nông sản Thực phẩm – Vietnam PFA 2019 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn – SECC, Tp. Hồ Chí Minh.
Dây chuyền máy móc của Arico.

Đây là môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp nội địa và quốc tế tìm kiếm cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt, Vietnam PFA 2019 không chỉ có tác dụng nhằm nâng sao giá trị gia tăng cho nông sản, thực phẩm Việt Nam mà còn thúc đẩy và đảm bảo cho nền công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm trong nước phát triển bền vững.

Dây chuyền sản xuất của Vinamilk

Hiện nay, với việc hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) bắt đầu có hiệu lực cũng như sự phát triển năng động của nền kinh tế, ngành công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2019 sẽ là năm chuyển động mạnh mẽ của các dòng vốn vào lĩnh vực chế biến nông sản. Trong đó, việc thu hút đầu tư phát triển sản xuất, tiếp thu công nghệ tiên tiến sẽ là mấu chốt căn bản để thúc đẩy sự phát triển.

Trong khuôn khổ Vietnam PFA 2019 cũng sẽ diễn ra Hội thảo chuyên ngành, hoạt động Kết nối giao thương, Chương trình giới thiệu nông sản, thực phẩm tiêu biểu, trình diễn máy móc, công nghệ và sản phẩm mới... Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có cơ hội khảo sát thực tế một số vùng nguyên liệu và doanh nghiệp chế biến tiêu biểu tại Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận để cảm nhận tiềm năng ngành công nghiệp chế biến nông sản Việt.

Sản phẩm của Masan tại siêu thị

Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Triển lãm do Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tính đến thời điểm này, triển lãm đã thu hút được sự tham dự của khoảng gần 100 doanh nghiệp, với khoảng 150 gian hàng trải rộng trên không gian 4.000m2 trưng bày tại nhà A1, Trung tâm Triển lãm Sài Gòn. Trong đó, có nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước như Vinamilk, TH Milk, Masan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang…

>>> Cuối tháng 7 sẽ diễn ra triển lãm chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục