Triệu hồi loạt xe Kawasaki Ninja ZX-10R tại Việt Nam

07:20' - 14/08/2020
BNEWS Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Kawasaki Ninja ZX-10R (ZXT002E) để cập nhật phần mềm bộ điều khiển điện tử ECU và thay mới các van hút không khí.

Theo đó, tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 19 xe Kawasaki Ninja ZX-10R sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 8/2019 đến tháng 2/2020 và được Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

Nội dung triệu hồi của chương trình này là để cập nhật phần mềm bộ điều khiển điện tử ECU, thay mới các van hút không khí (van của bộ phận phun khí phụ với mục đích để tiếp tục đốt cháy trên đường xả) và các chi tiết có liên quan như ống dẫn không khí, van chuyển đổi và các đầu nối dây điện ở trên nắp của đỉnh động cơ bị hư hỏng do quá nhiệt trên các xe.

Thời gian thực chương trình triệu hồi này từ nay đến ngày 31/12/2021; thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1,4 giờ đến 1,6 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tượng trên các xe Kawasaki Ninja ZX-10R bị ảnh hưởng có tiếng nổ sau ống xả khi sang số nhanh ở tốc độ cao. Trường hợp xấu nhất, có thể làm biến dạng van hút không khí (van của bộ phận phun khí phụ với mục đích để tiếp tục đốt cháy trên đường xả) dẫn đến nóng chảy các chi tiết xung quanh và gây hỏa hoạn.

Khi lập trình bộ điều khiển điện tử ECU, nhà sản xuất đã lập trình một chương trình không phù hợp nên hỗn hợp nhiên liệu chưa được đốt cháy hoàn toàn trong động cơ và được tiếp tục đốt cháy trên đường ống xả, tạo ra lực đốt cháy lớn trong đường ống xả khi sang số nhanh ở tốc độ cao. Do đó, áp suất cao như vậy được tạo ra bởi một lực đốt cháy lớn có thể làm biến dạng van hút không khí.

Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và sự an toàn của mình, cần mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được cập nhật lại phần mềm điều khiển ECU, thay mới các van hút không khí và kiểm tra các bộ phận xung quanh theo chương trình đã công bố.

Đối với các xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu, tuy nhiên nếu khách hàng mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam để yêu cầu xử lý, công ty này sẽ hỗ trợ liên hệ với Kawasaki để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi được sự chấp thuận.

Ninja ZX-10R được Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối ra thị trường từ tháng 2/2020 với giá bán từ 571 triệu đồng. Xe được trang bị khối động cơ dung tích 998 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 16 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất cực đại hơn 210 mã lực, mô-men xoắn 113,5 Nm, tốc độ tối đa 299 km/h, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, hộp số 6 tốc độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục