Triệu hồi xe ô tô Audi vì lỗi kỹ thuật có thể gây nguy hiểm
Theo đó, có tất cả 104 xe Audi bị ảnh hưởng; trong đó, có 95 xe đã bán ra thị trường và 9 xe còn ở các đại lý. Các xe thuộc diện triệu hồi bởi có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.
Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt gãy. Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau. Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc và không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước. Chi tiết các model xe Audi do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối được triệu hồi. Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nguyên nhân của lỗi này được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau, kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng mang xe đến các đại lý của Audi để được hỗ trợ khắc phục giúp xe vận hành an toàn hơn. Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình triệu hồi, khắc phục lỗi do Công ty TNHH Ô tô Á Châu thực hiện. Để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện thu hồi theo công bố của Công ty TNHH Ô Tô Á Châu: Về cơ bản việc thu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam để yêu cầu xử lý, Công ty sẽ sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với Công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận, áp dụng cho xe của Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản. Audi AG xác định, đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe. Tuy nhiên, Công ty lưu ý người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra chính xác nhất./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thực thi luật và chính sách hiệu quả là nền tảng duy trì môi trường cạnh tranh
15:01' - 01/12/2021
Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng của quá trình hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN cũng như luôn tích cực tham gia vào hoạt động hợp tác khu vực nói chung và lĩnh vực cạnh tranh nói riêng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Nghị định 60/CP: Gỡ vướng cho các địa phương trong đầu tư, xây dựng chợ
13:16' - 09/11/2024
Nghị định 60/2024/NĐ-CP đã tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong việc sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển chợ đặc biệt từ việc sử dụng ngân sách địa phương.
-
DN cần biết
Sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai tăng 27%
09:57' - 09/11/2024
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO cho biết, sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai tháng 10/2024 đạt gần 500.000 tấn, tăng 27% so với tháng trước.
-
DN cần biết
Philippines khởi xướng điều tra tự vệ với xi măng nhập khẩu
20:17' - 08/11/2024
Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) đã thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với sản phẩm xi măng nhập khẩu vào Philippines.
-
DN cần biết
Malaysia điều tra rà soát hành chính thuế chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội
19:34' - 08/11/2024
Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia có thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.
-
DN cần biết
EU ban hành quy định điều chỉnh mới về chứng nhận hữu cơ nhập khẩu
17:19' - 08/11/2024
Ủy ban châu Âu vừa ban hành Quy định thực hiện (EU) 2024/2794 liên quan đến việc kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ tại các nước thứ ba đối với các sản phẩm hữu cơ nhập khẩu vào EU.
-
DN cần biết
Lạng Sơn đảm bảo an ninh, an toàn khu vực cửa khẩu
16:07' - 08/11/2024
Để hạn chế mức thấp nhất những nguy cơ ùn ứ phương tiện, mất an ninh trật tự khu vực cửa khẩu, lực lượng chức năng Lạng Sơn đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ.
-
DN cần biết
Nam Định công bố quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu Công nghiệp Trung Thành
13:55' - 08/11/2024
Ngày 8/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Trung Thành (Ý Yên – Nam Định)
-
DN cần biết
Cải thiện năng lực trong ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số
16:51' - 06/11/2024
Những thay đổi tích cực từ quản lý nhà nước, doanh nghiệp đến thói quen tiêu dùng của người dân qua thương mại điện tử đã đánh dấu bước tiến của chuyển đổi số và thương mại điện tử Việt Nam.
-
DN cần biết
Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện áp dụng từ ngày 1/1/2025
19:55' - 05/11/2024
Nghị định 143/2024/NĐ-CP quy định chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện gồm: Giám định mức suy giảm khả năng lao động; Trợ cấp tai nạn lao động.