Triều Tiên cảnh báo tên lửa vừa phóng có thể tấn công bất cứ đâu trên thế giới

14:18' - 04/07/2017
BNEWS Ngày 4/7, Triều Tiên chính thức thông báo đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào sáng cùng ngày dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nước này cũng đồng thời cảnh báo rằng loại tên lửa này có thể tấn công bất cứ đâu trên thế giới.

Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Đài truyền hình Triều Tiên cho biết tên lửa Hwasong-14 đã đạt độ cao 2.802km và bay xa 933km, và đã tấn công trúng mục tiêu trên vùng biển phía Đông sau khi bay 39 phút.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên đã đạt độ cao trên 2.500 km so với mặt biển, bay được 930 km trước khi rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Giới phân tích cho rằng đây có thể là vụ thử tên lửa thành công nhất của Triều Tiên. Tên lửa này có thể vươn tới vùng Alaska của Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết đây là tên lửa đạn đạo tầm trung chứ không phải ICBM, và không gây nguy cơ nào đối với khu vực Bắc Mỹ. Thông báo của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ nêu rõ phía Mỹ đang phối hợp với các đối tác để đưa ra những đánh giá chi tiết và sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ những hành động của Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay và là vụ thứ 6 kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc ngày 10/5 vừa qua.

Vụ phóng mới nhất được tiến hành sau khi ông Moon kết thúc chuyến thăm Mỹ, trong đó ông và Tổng thống Donald Trump nhất trí tìm cách dần dần phi hạt nhân hóa Triều Tiên và sẽ nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng sau khi nước này có những bước đi đầu tiên phi hạt nhân hóa./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục