Triều Tiên dỡ các loa phóng thanh dọc biên giới với Hàn Quốc

09:49' - 24/06/2020
BNEWS Các nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 24/6 cho biết Triều Tiên đang tháo dỡ khoảng 10 loa phóng thanh tuyên truyền mà Bình Nhưỡng tái lắp đặt gần đây dọc khu vực biên giới với Hàn Quốc.

Một nguồn tin quân sự cho biết: "Khoảng 10 loa phóng thanh được lắp đặt gần đây đang được tháo dỡ". Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KNCA), động thái này diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc họp của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên thông báo sẽ quyết định chấm dứt các kế hoạch hành động quân sự nhằm vào Seoul.

Trong ngày 23/6, Triều Tiên đã lắp đặt khoảng 20 loa phóng thanh ở các khu vực biên giới giữa hai nước do bất bình vì hoạt động rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới từ phía Hàn Quốc. Khoảng 40 loa phóng thanh tại đây đã được dỡ bỏ trước đó theo một thỏa thuận năm 2018 với Hàn Quốc.
Mối quan hệ liên Triều đã bị đóng băng trong nhiều tháng qua, sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu năm 2019 không đạt được thỏa thuận về việc Triều Tiên có thể sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy sự nới lỏng lệnh trừng phạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục