Triều Tiên sẽ tiến hành Đại hội Đảng vào tháng 1 tới

10:12' - 30/12/2020
BNEWS Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/12 đưa tin Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1 tới.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp của Bộ chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 29/12 để thảo luận công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng.

Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo đã nghe báo cáo chuẩn bị cho Đại hội Đảng; kiểm tra, xác nhận tư cách của các đại biểu "được bầu tại các hội nghị của các tổ chức đảng các cấp trên toàn quốc"; thảo luận và xác nhận các đề xuất thành lập Đoàn chủ tịch và Ban thư ký Đại hội.

KCNA cho biết Bộ Chính trị đã thông qua quyết định tổ chức Đại hội Đảng lần thứ VIII vào đầu tháng 1/2021, song không nêu cụ thể ngày tổ chức.

Ngoài ra, Bộ Chính trị cũng nghiên cứu, thảo luận những vấn đề quan trọng tại Đại hội Đảng sắp tới và đưa ra các quyết định phù hợp.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các chính sách kinh tế với tinh thần trách nhiệm.

Trước đó, KCNA đưa tin Đại hội Đảng sắp tới sẽ thảo luận và thông qua kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm mới. Tháng 8 vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết kế hoạch phát triển 5 năm hiện nay đã không thể hoàn thành vì nhiều thách thức ở cả trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục