Triều Tiên sẽ tiếp tục thúc đẩy quân sự

13:41' - 14/05/2017
BNEWS Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin truyền thông nhà nước Triều Tiên đã tái khẳng định lập trường tăng cường sức mạnh tự vệ trong bối cảnh nước này vừa phóng thử tên lửa trước đó cùng ngày.
Một loại tên lửa được phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên trong lễ diễu binh diễu hành nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 15/4. Ảnh: THX/ TTXVN

Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 14/5 đã đăng một bài viết khẳng định Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thúc đẩy quân sự nhằm tăng cường khả năng tự vệ trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh "đang gia tăng sức ép" và "đẩy tình hình trên Bán đảo Triều Tiên ra khỏi tầm kiểm soát”.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản đều xác nhận Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo vào sáng 14/5 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên trong 2 tuần qua của Triều Tiên, vài ngày sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

>>>Tên lửa của Triều Tiên bay khoảng 30 phút

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục