Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Indonesia, trực tiếp Asian Cup 2023

13:11' - 19/01/2024
BNEWS Ttrận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Indonesia trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2023 diễn ra vào 21h30 ngày 19/1, trên sân vận động Abdullah bin Khalifa. Trận đấu được trực tiếp trên VTV5 và FPT Play.

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023 rất quan trọng. Chắc chắn, cả huấn luyện viên Troussier lẫn huấn luyện viên Shin Tae Yong đều dồn toàn tâm toàn ý cho trận đấu để có thể sắp xếp một đội hình tốt nhất, đưa ra một chiến thuất hữu dụng nhất với mục tiêu bảo toàn khung thành đội nhà, đồng thời, khai phá khung thành đối phương một cách hiệu quả nhất.

 

Đội tuyển Indonesia cùng chung nỗi niềm như đội tuyển Việt Nam, họ cũng cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. HLV Shin Tae Yong cũng muốn chứng tỏ thực lực để giữ vững chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển xứ vạn đảo.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam cần tranh thủ áp lực mà đội tuyển Indonesia đang gặp phải để có 3 điểm đầu tiên trước đối thủ được nhận định yếu nhất bảng D. HLV Philippe Troussier đang có sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ nước nhà, nhưng niềm tin này cũng mang ý nghĩa tương đối bởi nếu thua Indonesia, những gì thầy trò HLV Troussier làm được trong trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản cũng không còn ý nghĩa. Thậm chí với cả hai đội, nếu hòa trận này, việc phải rời giải đấu là điều hiện hữu.

HLV Troussier đã soạn ra nhiều kịch bản cho các học trò khi đối diện thử thách Indonesia tối 19/1. Điều đầu tiên là những sự thay đổi trong chính đội hình đội tuyển Việt Nam. Có thể đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công chủ động hơn bằng cách dùng trung phong thực thụ như Văn Tùng thay vì Hùng Dũng, Tuấn Hải luân phiên nhau đá cao nhất khi gặp đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam phải bố trí hàng tiền vệ dày hơn nhằm tranh chấp với Nhật Bản hôm 14/1. Còn với đội tuyển Indonesia, có thể HLV Troussier sẽ chỉ sử dụng 2 tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng và Thái Sơn, bên cạnh 5 hậu vệ.

Đội tuyển Indonesia đã bộc lộ họ không có tuyến giữa sáng tạo trước Iraq. Bộ đôi tiền vệ trung tâm nhập tịch mới được HLV Shin Tae Yong sử dụng là Hubner và Jenner năm nay mới tròn 20 tuổi. Kinh nghiệm còn hạn chế của họ có thể là kẽ hở để đội tuyển Việt Nam khai thác.

Ngoài ra, các trung vệ như Baggott hay Amat cũng không phải là những người giỏi phán đoán tình huống. Họ có thể hình lý tưởng nhưng khá vụng về trong tranh chấp và Tuấn Hải, Quang Hải, Đình Bắc, Văn Toàn… có thể khai thác thời cơ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thể có những gương mặt mới trong đội hình xuất phát gặp Indonesia so với trận mở màn. HLV Troussier nhiều khả năng dùng những học trò khéo léo, kiểm soát bóng tốt để phá lối chơi áp sát và nôn nóng của đối thủ.

Đội tuyển Indonesia thừa sức mạnh trong tranh chấp và không ngại va chạm, đó cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam khai thác những tình huống cố định. Quang Hải dễ được chọn để đá chính trận này cũng vì điều đó.

Trước đối thủ cùng khu vực, đội tuyển Việt Nam sẽ không chịu nhiều sức ép như khi đá với Nhật Bản. Những pha tấn công trực diện với tốc độ cao là điều Indonesia khó thực hiện. Một điều quan trọng mà HLV Troussier căn dặn các học trò đó là không được chủ quan trước các pha không chiến của đối thủ.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam: Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Đình Bắc, Tuấn Hải.

Indonesia: Ari, Amat, Mangkualam, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, trực tiếp Asian Cup 2023

Trận quyết đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Indonesia diễn ra vào lúc 21 giờ 30 hôm nay (19.1) trên sân Abdullah bin Khalifa và được trực tiếp trên VTV5, FPT Play.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục