Trực tiếp chung kết FA Cup, Man City vs MU 21h00 ngày 25/5

16:29' - 25/05/2024
BNEWS Bnews. Trận đấu Man City vs MU diễn ra trên sân vận động diễn ra tại sân Wembley vào lúc 21h00 ngày 25/5 trong khuôn khổ chung kết cúp FA 2023/2024.

Năm thứ hai liên tiếp, chung kết FA Cup là trận derby Manchester. Năm 2023, Man City đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 và giành chức vô địch, trước khi đăng quang tiếp ở cúp C1 châu Âu Champions League để hoàn tất cú ăn ba danh hiệu.

 

Man City vẫn thể hiện được sự thống trị trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi có năm thứ 4 liên tiếp vô địch. Mặc dù vậy, đoàn quân của Pep Guardiola cũng cần phải tới vòng cuối cùng mới đánh bại được Arsenal trong cuộc đua song mã. So với những mùa giải trước, đó là bước thụt lùi của Man City.

Trong khi đó, MU có mùa giải không thể tệ hơn. Họ sớm bị loại khỏi cúp C1, không bảo vệ được chức vô địch League Cup và chỉ kết thúc ở vị trí thứ 8 tại Ngoại hạng Anh. Vô địch FA Cup là cách duy nhất để thầy trò Ten Hag góp mặt tại cúp châu Âu mùa sau.

Về mặt lực lượng, MU vắng hai trụ cột quan trọng ở hàng thủ là Luke Shaw và Harry Maguire. Lindelof đã trở lại nhưng nhiều khả năng Ten Hag vẫn phải dùng Dalot bên cánh trái và Wan Bissaka bên cánh phải. Tin vui là Mason Mount đã trở lại nhưng tiền vệ người Anh khó lòng có suất đá chính.

Bên phía Man City, Ederson chắc chắn không thi đấu ở nhưng thủ thành Ortega đã chứng minh được năng lực. Thực tế trừ khi đội hình mất quá nhiều người, còn lại Pep Guardiola chắc chắn có sự thay thế xứng đáng cho cầu thủ phải nghỉ thi đấu.

Về thành tích đối đầu, Man City đang toàn thắng 3 trận khi gặp MU kể từ chung kết FA Cup mùa trước. Họ thắng 3-0 trên sân của MU và thắng 3-1 trên sân nhà trong trận lượt về tại Ngoại hạng Anh 2023/24. Đây đều là những trận thắng quá xứng đáng của đội chủ sân Etihad.

Xét về mặt động lực, đôi bên đều như nhau nhưng xét về khả năng, Man City đang vượt trội hơn hẳn. Cơ hội chiến thắng của MU chỉ tới khi họ có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, hàng thủ của "Quỷ đỏ" rất khó đứng vững trước sức công phá của “The Citizen”. Bởi vậy, nhiều khả năng thầy trò Ten Hag sẽ tay trắng ra về.

Đội hình dự kiến Man City vs MU

Man City (4-1-4-1): Ortega, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, De Bruyne, Silva, Rodri, Foden, Haaland, Doku

MU (4-4-2): Onana, Dalot, Wan-Bissaka, Martínez, Casemiro, Fernandes, Varane, Hojlund, Mainoo, Garnacho, Rashford.

Trận chung kết FA cúp 2023-2024 giữa Man City và MU diễn ra tại thủ đô London lúc 21g ngày 25/05 (giờ Việt Nam), được tường thuật trực tiếp trên FPT Play.

Link xem tại ĐÂY

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục