Trực tuyến: Giải pháp công nghệ trong mùa dịch COVID-19

16:02' - 23/06/2021
BNEWS Công nghệ tổ chức các sự kiện trực tuyến đang trở thành xu hướng trên thế giới và Việt Nam trong suốt 4 đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Vậy các chương trình trực tuyến nên làm gì để mang lại hiệu quả là vấn đề mà nhiều đơn vị quan tâm. Do ảnh hưởng của COVID-19, các sự kiện offline bị hủy bỏ, doanh thu sụt giảm…

Tuy nhiên từ giãn cách, cách ly xã hội, xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến mới đã ra đời, tạo đòn bẩy cho thị trường truyền thông trên công nghệ số sôi động hơn bao giờ hết.

Nếu như trước đây livestream trực tuyến đã được các nền tảng youtube, facebook ứng dụng thì nay các nền tảng công nghệ số được ứng dụng tối đa. Trên thế giới, những bộ phim đứng đầu phòng vé đều phát hành song song bằng rạp chiếu và trực tuyến; các đại hội âm nhạc cũng tổ chức trực tuyến.

Tại Việt Nam, sau khi các chỉ thị phòng dịch có hiệu lực, nhiều giải thưởng lớn Ban tổ chức đã phải gửi Cup lưu niệm qua đường bưu điện, nhưng cũng có nhiều sự kiện online thu hút hàng chục nghìn, thậm chí hàng triệu khán giả tham gia.

Nhiều đơn vị truyền thông đã rất nhanh chóng bắt kịp xu hướng và giúp ngành sự kiện Việt Nam sôi động trở lại, thậm chí, các sự kiện trực tuyến còn góp phần quan trọng giúp các đơn vị kinh doanh tiếp cận đến khách hàng nhanh và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Ngoài lĩnh vực y khoa được quan tâm nhất, đến hoạt động đào tạo, thậm chí cả sân khấu kịch cũng đến với khán giả ngay tại nhà.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thái Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Vietnamlife group, để chuyển tải thì yếu tố kỹ thuật như hệ thống mạng, hệ thống máy, âm thanh, ánh sáng, backgroud phải được trau chuốt.

Bởi sự kiện trực tuyến yếu tố kỹ thuật sẽ quyết định tới hiệu quả của chương trình. Chỉ cần lỗi tín hiệu đường truyền sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu ứng âm thanh hay màn hình bị giật lag khi xem livestream…

Điều này cũng đặt ra các vấn đề cho các nhà tổ chức sự kiện theo dạng trực tuyến: yếu tố con người điều hành kỹ thuật là quan trọng nhất, sau đó là đầu tư ngân sách cho kỹ thuật, công nghệ quay chụp, livestream để mang lại trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất cho người xem; Đồng thời các ekip sản xuất cũng cần biết cách làm mới kịch bản, tìm cách để thúc đẩy sự tương tác và thu hút sự tập trung với khán giả online.

Riêng lĩnh vực truyền thông, ngoài đầu tư công nghệ Vietnamlife chúng tôi còn quy tụ được đội ngũ ekip sản xuất, đạo diễn, diễn viên, quay phim và IT dày dặn kinh nghiệm, đáp ứng xu hướng công nghệ số, tổ chức sự kiện trực tuyến chuyên nghiệp, hiện đại. Đạo diễn của chương trình online cũng cần mang một tư duy mới mẻ, đột phá để hạn chế những nhược điểm của online  so với offline.

Đồng thời, kỹ năng quản trị rủi ro trong Event cũng là yếu tố quan trọng để nền tảng trực tuyến mang lại hiệu quả cao nhất cho các sự kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục