Trung Quốc: Bắc Kinh yêu cầu cách ly tất cả những người đến từ nước ngoài

20:10' - 11/03/2020
BNEWS Bắc Kinh (Trung Quốc) ra quy định tất cả những người đến thành phố này từ mọi quốc gia phải cách ly 14 ngày sau khi Trung Quốc thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 là những người nước ngoài tăng lên
Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 7/3. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 11/3, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ra quy định tất cả những người đến thành phố này từ mọi quốc gia đều phải cách ly 14 ngày sau khi Trung Quốc thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 là những người nước ngoài tăng lên, đe dọa những tiến bộ mà nước này đạt được trong công tác chống dịch COVID-19.

Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc đã giảm mạnh trong vài tuần gần đây, nhưng theo số liệu ngày 11/3, số trường hợp nhiễm mới đã tăng so với ngày trước đó, và đây đều là những người đến từ nước ngoài.

Một quan chức chính quyền thành phố Bắc Kinh nhấn mạnh tất cả những người đến Trung Quốc từ bất kỳ quốc gia nào, kể cả những nước không có dịch, cũng phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Những người đến Bắc Kinh vì mục đích công việc cũng phải ở lại khách sạn theo quy định và phải kiểm tra y tế xem có dương tính với SARS-CoV-2 hay không.

Đối với những người đến sân bay quốc tế Bắc Kinh từ các quốc gia có nguy cơ cao sẽ được cách ly với các hành khách khác.

Trong khi đó, các máy bay thực hiện chuyến bay từ Italy, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hạ cánh tại một khu vực riêng.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, ngày 10/3, tại Trung Quốc đại lục ghi nhận 22 ca tử vong mới, tăng 5 ca so với ngày trước đó, và số ca nhiễm mới là 24 người, tăng so với 19 ca ghi nhận ngày 9/3.

Trong số các ca nhiễm mới có 10 trường hợp là đến từ nước ngoài, chủ yếu là Italy - quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau Trung Quốc, và 6 trong số đó là ở Bắc Kinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục