Trung Quốc: Bão tuyết khiến hàng chục chuyến bay phải hủy, trường học đóng cửa

16:35' - 06/11/2023
BNEWS Ngày 6/11, thời tiết vùng Đông Bắc Trung Quốc lạnh bất thường do bão tuyết đến sớm, khiến chính quyền tỉnh Hắc Long Giang phải hủy hàng chục chuyến bay và đóng cửa các trường học.

Trên tài khoản Wechat chính thức của tỉnh Hắc Long Giang, 49 chuyến bay đến và đi từ tỉnh cực Bắc Trung Quốc này đã bị hủy, tuy nhiên sân bay ở thủ phủ Cáp Nhĩ Tân vẫn hoạt động bình thường.

 

Hầu hết các trường tiểu học, trung học, mẫu giáo và các cơ sở đào tạo ngoài trời ở Cáp Nhĩ Tân đã phải đóng cửa do lo ngại ảnh hưởng từ bão tuyết.

Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết tỉnh Hắc Long Giang đã đưa ra cảnh báo đỏ, mức cảnh báo cao nhất, vì một số thành phố trực thuộc dự kiến sẽ có mưa từ 20 mm - 40mm trong 2 ngày bắt đầu từ đêm 5/11.

Các khu vực Nội Mông, Hà Bắc, Cát Lâm và Liêu Ninh cũng được cảnh báo nguy cơ tuyết rơi dày. Trong đó, các trường học tại tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm phải đóng cửa.

Đài quan sát khí tượng trung ương cho biết trong tuần này, nhiệt độ hầu hết khu vực Đông Bắc sẽ giảm từ 6 - 10 độ C, thậm chí một số khu vực giảm tới 16 độ C.

Trong tuần qua, miền Bắc Trung Quốc đã trải qua những hình thái thời tiết tương phản trái mùa - từ sương mù dày đặc, thời tiết ấm bất thường trong tháng 10 và sau đó nhiệt độ giảm đột ngột vào cuối tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục