Trung Quốc bị hối thúc điều chỉnh quy định về quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ

17:47' - 14/09/2021
BNEWS Báo chí Trung Quốc đã có các bài viết hối thúc chính phủ sớm điều chỉnh quy định về quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ bởi nhiều quảng cáo dạng này sai thực tế.

Tờ "Nhân dân nhật báo" của Trung Quốc ngày 14/9 cho rằng chính phủ nước này cần “khẩn trương” điều chỉnh các quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ, các biện pháp làm đẹp và những phương pháp điều trị có liên quan, trong bối cảnh những quảng cáo này gần đây đã trở nên phóng đại và thậm chí có nhiều thông tin sai thực tế.

Bài xã luận đăng trên trang web của "Nhân dân nhật báo" có đoạn viết: "Từ những tấm áp phích tại các bến xe buýt và tàu điện ngầm, đến những lời giới thiệu trên các trang mạng xã hội và nền tảng trực tuyến, từ những quảng cáo được cài cắm trong các bộ phim và chương trình tạp kỹ trên truyền hình, cho đến những quảng cáo theo hình thức phát trực tiếp trên nền tảng trực tuyến (live-stream), những quảng cáo về phẫu thuật làm đẹp đang tràn lan trong xã hội và có sức lan tỏa rất lớn". 

Bài báo chỉ trích rằng nhiều quảng cáo đã đưa ra những thông tin không đúng thực tế về “chất lượng cao”, “sự thành công" và những câu chuyện về việc "phẫu thuật thẩm mỹ đã làm thay đổi số phận của con người”, qua đó làm sai lệch nhận thức về thẩm mỹ của công chúng.

Nhu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ hoặc điều trị thẩm mỹ đã bùng nổ ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Trong số đó, phổ biến nhất là nhu cầu để tăng kích cỡ khuôn mắt hoặc làm sống mũi cao hơn.

Tuy nhiên, những rủi ro khi thực hiện phẫu thuật thẩm mĩ luôn bị các nhà quảng cáo bỏ qua. Hồi tháng 7 vừa qua, một nhân vật 33 tuổi, có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, đã tử vong do biến chứng sau một thủ thuật hút mỡ không thành công.

Sau vụ việc này, cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc tháng trước đã soạn thảo các hướng dẫn về điều chỉnh hoạt động quảng cáo của ngành phẫu thuật thẩm mỹ, nêu rõ rằng lĩnh vực này đang góp phần làm gia tăng sự lo lắng trong xã hội về diện mạo của con người.

Tân Hoa xã dẫn báo cáo của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Trung Quốc cho biết ngành này dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 300 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 46,54 tỷ USD) vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục